TÍNH THUẾ TNDN TỪ HOẠT ĐỘNG ƯU ĐÃI THUẾ TNDN VÀ HOẠT ĐỘNG KHÔNG ĐƯỢC ƯU ĐÃI THUẾ TNDN

  • Thread starter thuongdan
  • Ngày gửi
T

thuongdan

Cao cấp
23/4/15
1,102
61
48
32
Dạ em chào anh (chị).. Cho em hỏi về trường hợp DN có hoạt đoạt ưu đãi thuế TNDN và hoạt động không được ưu đãi thuế TNDN.. Hiện tại em tính theo tách riêng doanh thu ưu đãi và doanh thu không được ưu đãi, về phần giá vốn và chi phí bán hàng (632,641) cho 2 hoạt động đó thì em cũng đã tách rồi, chi phí 642, chi phí khác không tách được em sẽ phân bổ theo tỷ lệ doanh thu.. Dạ anh (chị) cho em hỏi em làm vậy có đúng không ạ.. Em cám ơn nhiều ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thuongdan

Cao cấp
23/4/15
1,102
61
48
32
Điều 18. Điều kiện áp dụng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp
1.
Các ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp chỉ áp dụng đối với doanh nghiệp thực hiện chế độ kế toán, hóa đơn, chứng từ và nộp thuế thu nhập doanh nghiệp theo kê khai.
2. Trong thời gian đang được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp nếu doanh nghiệp thực hiện nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh thì doanh nghiệp phải tính riêng thu nhập từ hoạt động sản xuất, kinh doanh được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp (bao gồm mức thuế suất ưu đãi, mức miễn thuế, giảm thuế) và thu nhập từ hoạt động kinh doanh không được hưởng ưu đãi thuế để kê khai nộp thuế riêng.
Trường hợp trong kỳ tính thuế, doanh nghiệp không tính riêng thu nhập từ hoạt động sản xuất kinh doanh được hưởng ưu đãi thuế và thu nhập từ hoạt động sản xuất kinh doanh không được hưởng ưu đãi thuế thì phần thu nhập của hoạt động sản xuất kinh doanh ưu đãi thuế xác định bằng (=) tổng thu nhập tính thuế nhân (x) với tỷ lệ phần trăm (%) doanh thu hoặc chi phí được trừ của hoạt động sản xuất kinh doanh ưu đãi thuế so với tổng doanh thu hoặc tổng chi phí được trừ của doanh nghiệp trong kỳ tính thuế.
Trường hợp có khoản doanh thu hoặc chi phí được trừ không thể hạch toán riêng được thì khoản doanh thu hoặc chi phí được trừ đó xác định theo tỷ lệ giữa doanh thu hoặc chi phí được trừ của hoạt động sản xuất, kinh doanh hưởng ưu đãi thuế trên tổng doanh thu hoặc chi phí được trừ của doanh nghiệp.
 
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,259
566
113
31
Đúng rồi bạn ạ
 
  • Like
Reactions: thuongdan
T

thuongdan

Cao cấp
23/4/15
1,102
61
48
32
Cám ơn bạn
 
T

thuongdan

Cao cấp
23/4/15
1,102
61
48
32
@Huyền Mia
Bạn cho mình hỏi trường hợp này: "Trường hợp trong kỳ tính thuế, doanh nghiệp không tính riêng thu nhập từ hoạt động sản xuất kinh doanh được hưởng ưu đãi thuế và thu nhập từ hoạt động sản xuất kinh doanh không được hưởng ưu đãi thuế thì phần thu nhập của hoạt động sản xuất kinh doanh ưu đãi thuế xác định bằng (=) tổng thu nhập tính thuế nhân (x) với tỷ lệ phần trăm (%) doanh thu hoặc chi phí được trừ của hoạt động sản xuất kinh doanh ưu đãi thuế so với tổng doanh thu hoặc tổng chi phí được trừ của doanh nghiệp trong kỳ tính thuế. "
Trường hợp không tính riêng được thì lúc tính tách doanh thu không được ưu đãi (Doanh bán hàng và cung cấp dịch vụ có phải cộng thêm phần thu nhập khác không à bạn hay thu nhập khác phải tính riêng)
Ví dụ:
Tỷ lệ doah thu không được ưu đãi = (Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ + Thu nhập khác (bán tài sản,...))/Tổng doanh thu (Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ + Thu nhập khác (bán tài sản,...) + Doanh thu ưu đãi)
 
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,259
566
113
31
Thu nhập khác tính riêng bạn
 
  • Like
Reactions: thuongdan
T

thuongdan

Cao cấp
23/4/15
1,102
61
48
32
@Huyền Mia Cám ơn bạn vậy phần thu nhập khác và chi phí khác sẽ tính riêng: Thu nhập chịu thuế = (Thu nhập khác - Chi phí khác) x tỷ lệ thuế TNDN 20% à bạn. Còn về phần thu nhập chịu thuế của ưu đãi và không ưu đãi mình sẽ tính theo tỷ lệ doanh thu?.. Cám ơn bạn
 
Huyền Mia

Huyền Mia

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
20/10/17
1,259
566
113
31
Đúng rồi bạn. Thu nhập khác nó là thu nhập bị động nên mình tách biệt nó riêng ra để tính
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA