Cách hạch toán giữa công ty mẹ và chi nhánh phụ thuộc

  • Thread starter Đoàn Minh Nhật
  • Ngày gửi
Đoàn Minh Nhật

Đoàn Minh Nhật

Sơ cấp
23/10/18
41
18
8
31
Xin chào mọi người, hiện nay em đang làm kế toán tại một công ty tại huế có chi nhánh ở TP HCM. Em có một số thắc mắc cần mọi người giúp đỡ ạ.
Về phần TSCĐ thì mua tại chi nhánh nhưng chi nhánh k hạch toán và gửi hóa đơn về công ty mẹ. Vậy em có đưa vào được không và khấu hao như thế nào. Nếu mọi người có văn bản hay hướng dẫn về phần này thì cho em xin với ạ.
Về phần thuế TNDN thì chi nhánh sẽ gửi báo cáo hoạt động kinh doanh về công ty mẹ nhưng em chưa biết cách đưa vào BCTC như thế nào nên mong mọi người giúp em vs ạ.
em xin cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Về kế toán: TSCĐ mua và sử dụng ở đâu sẽ hạch toán và tính khấu hao tại đó. Tuy nhiên vì chi nhánh không phải lập báo cáo tài chính nên hạch toán vào chi phí chi nhánh hay trụ sở chính không ảnh hưởng đến báo cáo tài chính của công ty.

Chi nhánh hạch toán phụ thuộc không phải là đơn vị báo cáo nên báo cáo tài chính của chi nhánh phụ thuộc nếu có lập sẽ được cộng hợp vào báo cáo tài chính của trụ sở chính.

Về thuế TNDN: Kê khai thuế TNDN tại trụ sở chính.
 
  • Like
Reactions: Đoàn Minh Nhật
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Cơ quan thuế cũng đâu có yêu cầu nộp báo cáo tổng hợp. Công ty cứ nộp thuế đầy đủ là xong ah :)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA