MUA HÀNG CHƯA CÓ HÓA ĐƠN...VAT CÓ ĐƯỢC KHẤU TRỪ?

  • Thread starter huynhvotrang
  • Ngày gửi
H

huynhvotrang

Sơ cấp
5/8/15
62
5
8
27
#1
Chúc gia đình Webketokoan có ngày làm việc vui vẻ.
Mình có chút phân vân trong quá trình hạch toán, xin trình bày nhờ mọi người chỉ giáo.
Cty mình tháng 11 có mua hàng nhưng chưa thanh toán, qua tháng 12 cty thanh toán khi này người bán mới xuất hóa đơn.
Vậy, số thuế VAT của tháng 12 này có được khấu trừ hay không?
Mong được giúp đỡ.
Chân thành cảm ơn!
 
thuyhang75

thuyhang75

Thành viên thân thiết
30/11/18
10
0
1
#2
mình nghĩ là được ạ
 
Luti Phạm

Luti Phạm

Thành viên thân thiết
#3
Bạn có thể chuyển sang hạch toán nghiệp vụ mua hàng đó phát sinh trong tháng 12 luôn cũng được, để hợp lý hơn với thời điểm xuất HĐ
 
H

huynhvotrang

Sơ cấp
5/8/15
62
5
8
27
#3
  • H

    huynhvotrang

Thực tế là hàng cty mình nhập và xuất dùng vào tháng 11 và cũng đã tính giá thành vào tháng phát sinh. Tháng 12 cty mới hạch toán VAT theo hóa đơn, một số bạn có nói số VAT đó sau này sẽ bị loại khi quyết toán. Và mình không rõ là căn cứ vào đâu để biết rằng VAT này có bị loại hay không.
 
nguyen.dinh

nguyen.dinh

Người Nhà Quê
12/4/18
254
100
43
zentech.vn
#4
+ Nếu hàng hóa đó tồn kho và qua tháng 12 mới bán, hoặc lượng tồn trong kho của mặt hàng đó luôn lớn hơn số lượng trên tờ hóa đơn đó => hạch toán cả vào tháng 12, ko sao cả
+ Nếu hàng nhập về bán luôn, ko có tồn hoặc tồn ít hơn số lượng trên hóa đơn => Xin người bán cái phiếu xuất + BB giao nhận đúng ngày nhận hàng, => Hạch toán hàng theo ngày nhận, VAT hạch toán theo ngày hóa đơn. Cái này thuế được chấp nhận, tuy nhiên nếu có kiểm tra chéo thì bên xuất hóa đơn sẽ bị phạt xuất hóa đơn sai thời điểm, bạn là bên mua ko bị gì
:))
 
Thích: hong hanh le

Thành viên trực tuyến

  • daongocnam0603
  • Thuynguyen201345




Xem nhiều