Giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp vừa và lớn BRAVO (ERP-VN)

  • Thread starter Phần mềm BRAVO
  • Ngày gửi
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Cao cấp

Cập nhật tính năng quản lý bảo lãnh hợp đồng trên BRAVO 8R3 (ERP-VN)​

Để đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ cho các bên trong hợp đồng, pháp luật đã cho phép và tạo ra nhiều chế định pháp lý khác nhau, trong đó có bảo lãnh hợp đồng hay nói chính xác là bảo lãnh thực hiện hợp đồng.

Các doanh nghiệp ngày nay đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và lớn khi tham gia vào các hợp đồng có giá trị cao, họ cũng cân nhắc việc sử dụng bảo lãnh hợp đồng để tránh những rủi ro nhất định về thanh toán. Kéo theo đó, doanh nghiệp sẽ đòi hỏi các phần mềm quản lý nội bộ doanh nghiệp cần có những tính năng liên quan đến bảo lãnh hợp đồng.

Phiên bản BRAVO 8R3 (ERP-VN) được ra mắt tháng 7 vừa qua, bên cạnh những công nghệ mới được áp dụng thì nhiều tính năng nghiệp vụ mới cũng được bổ sung, trong đó có tính năng quản lý bảo lãnh hợp đồng.

1. Những kiến thức cơ bản về Bảo lãnh

Để hiểu rõ về tính năng bảo lãnh hợp đồng trên phần mềm BRAVO, chúng ta cần hiểu rõ các khái niệm về Bảo lãnh.

Bảo lãnh: là việc người thứ ba cam kết với bên có quyền sẽ thực hiện nghĩa vụ thay cho bên có nghĩa vụ, nếu khi đến thời hạn thực hiện nghĩa vụ mà bên được bảo lãnh không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nghĩa vụ.

Bảo lãnh ngân hàng: Bảo lãnh ngân hàng là hình thức cấp tín dụng, theo đó tổ chức tín dụng cam kết với bên nhận bảo lãnh về việc tổ chức tín dụng sẽ thực hiện nghĩa vụ tài chính thay cho khách hàng khi khách hàng không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ đã cam kết; khách hàng phải nhận nợ và hoàn trả cho tổ chức tín dụng theo thỏa thuận.

Thư tín dụng L/C: là hình thức Ngân hàng thay mặt Người nhập khẩu cam kết với Người xuất khẩu/Người cung cấp hàng hóa sẽ trả tiền trong thời gian quy định khi Người xuất khẩu/Người cung cấp hàng hoá xuất trình những chứng từ phù hợp với quy định trong L/C đã được ngân hàng mở theo yêu cầu của người nhập khẩu.

2. Tính năng bảo lãnh trên phần mềm BRAVO hỗ trợ doanh nghiệp những gì?

Với việc bảo lãnh hợp đồng, doanh nghiệp thường sẽ quan tâm đến các vấn đề sau đây:

Cam kết thực hiện nghĩa vụ tài chính (trả nợ thay).

Đơn vị bảo lãnh là tổ chức kinh tế chuyên nghiệp, đặc biệt như tổ chức tín dụng.

Do đó, Doanh nghiệp sẽ muốn theo dõi các vấn đề sau trong nghiêp vụ liên quan đến bảo lãnh hợp đồng:

Theo dõi 2 hình thức bảo lãnh ngân hàng và Thư tín dụng L/C.

Theo dõi cả 2 chiều: phát hành bảo lãnh và hưởng bảo lãnh.

Với các doanh nghiệp, việc sử dụng tính năng quản lý bảo lãnh hợp đồng trên phần mềm sẽ giúp họ đạt được các mục tiêu sau:

Theo dõi tình trạng bảo lãnh phát sinh

Theo dõi phí dự kiến và thực tế

Theo dõi hạn mức tín dụng

3. Những điểm chính trong tính năng quản lý bảo lãnh hợp đồng trên phần mềm BRAVO

3.1. Theo dõi tình trạng bảo lãnh phát sinh trên phần mềm BRAVO

Đây là một trong những nghiệp vụ quan trọng nhất mà các doanh nghiệp khi đã có nhu cầu quản lý bảo lãnh hợp đồng.

Các bước thực hiện trên phần mềm:

Cập nhật đề nghị phát hành bảo lãnh: Lưu thông chi tiết các đề nghị bảo lãnh. Đề nghị bảo lãnh có thể theo đơn đặt hàng mua hoặc yêu cầu bảo lãnh khác.

Khai báo danh mục bảo lãnh.

Danh mục bảo lãnh chia làm 02 loại là: Thư tín dụng L/C và Bảo lãnh ngân hàng.

Bảo lãnh ngân hàng:

Phần mềm sẽ lưu thông tin về các bảo lãnh ngân hàng do kế toán lập: một số trường đặc thù của bảo lãnh như số HĐTD, Hình thức, số Đề nghị phát hành bảo lãnh, Thay thế cho bảo lãnh, các trường phí sẽ nhập trên đầu phiếu nhưng lưu ở bảng chi tiết này. Một bảo lãnh chỉ bảo lãnh cho 1 đơn hàng/hợp đồng duy nhất.

bao-lanh-2.png
Ảnh: bảo lãnh ngân hàng trên phần mềm BRAVO

Thư tín dụng L/C

Phần mềm cho phép lưu thông tin các thư bảo lãnh tín dụng L/C: một số trường đặc thù của bảo lãnh như số HĐTD, Hình thức, số Đề nghị phát hành bảo lãnh, các trường phí sẽ nhập trên đầu phiếu nhưng lưu ở bảng chi tiết này. Một Thư tín dụng L/C có thể bảo lãnh cho nhiều đơn hàng/hợp đồng cùng lúc.

bao-lanh-3.png

Ghi nhận phát sinh tăng, giảm bảo lãnh: Khi có các phát sinh tăng, giảm bảo lãnh, phần mềm cho phép người dùng dễ dàng ghi nhận các nghiệp vụ này. Cụ thể:

Phát sinh tăng căn cứ vào ngày trên khai báo danh mục

Phát sinh giảm:

+) Căn cứ hạch toán N331 trên các phiếu BN, PK, BT.

+) Với bảo lãnh cần trừ thêm giá trị của bảo lãnh thay thế.

Theo dõi tổng hợp phát sinh bảo lãnh:

Với tính năng này, phần mềm hỗ trợ người dùng lên các báo cáo dõi thanh toán L/C và dõi bảo lãnh ngân hàng.
bao-lanh-4.png
Ảnh: Báo cáo theo dõi bảo lãnh ngân hàng trên phần mềm BRAVO

Bên cạnh đó, việc Theo dõi phí dự kiến và thực tế của các nghiệp vụ bảo lãnh hợp đồng cũng rất quan trọng. Phần mềm BRAVO cho phép người dùng theo dõi theo công thức sau:

Phí dự kiến:

Tính Phí bảo lãnh (Chỉ tính cho bảo lãnh gốc) = (Giá trị bảo lãnh * % Phí bảo lãnh * Số ngày tính phí)/Số ngày tính phí năm.

Tính Phí L/C = Giá trị mở L/C * % Phí L/C.

Tính Phí thanh toán = Giá trị mở L/C * % Phí thanh toán

Phí hồ sơ: lấy theo danh mục (Loại tiền phí khác loại tiền bảo lãnh).

Phí thực tế: Hạch toán trên chứng từ kế toán theo khoản mục phí để phân biệt từng loại phí.

3.2. Theo dõi hạn mức tín dụng

Các bước thực hiện trên phần mềm

Cập nhật hợp đồng tín dụng:
Phần mềm cho phép theo dõi các thông tin như Đối tượng cho vay, Thời hạn, Hình thức, Tiền tệ như 1 dạng hợp đồng nguyên tắc. Sau khi có hợp đồng, đối tượng cho vay (ngân hàng) sẽ cấp một hoặc nhiều hạn mức tín dụng khác nhau theo từng thời điểm cho HĐTD này.

Cập nhật hạn mức tín dụng: Hạn mức tín dụng có thể được cấp thông qua hợp đồng tín dụng hoặc theo dõi độc lập (với các đơn vị không dùng Hợp đồng tín dụng)

Ghi nhận phát sinh cấp tín dụng

Chuyển số dư vay, bảo lãnh theo hợp đồng tín dụng:
Chức năng này sẽ lấy những bảo lãnh (G2, G3) có theo dõi HĐTD, còn số dư bảo lãnh chưa thực hiện xong kỳ này để chuyển sang HĐTD kỳ sau theo dõi tiếp. Dữ liệu chuyển sang lưu ở tab “Số dư thực hiện chuyển từ hợp đồng khác” trong màn hình HĐTD.

Theo dõi số dư so với hạn mức

4. Báo cáo bảo lãnh

Các báo cáo phần bảo lãnh giúp người sử dụng theo dõi được danh sách và phần tiến độ thực hiện của các bảo lãnh, thư tín dụng, theo dõi được phần phát sinh, chi phí và các hạn mức tín dụng. Cụ thể:

Báo cáo theo dõi bảo lãnh ngân hàng, L/C: theo dõi phát sinh, số dư, các loại phí của từng bảo lãnh ngân hàng, L/C

Bảng kê chứng từ theo Bảo lãnh, L/C: lên chi tiết các chứng từ kế toán hạch toán liên quan tới bảo lãnh

Báo cáo Tổng hợp hạn mức tín dụng: theo dõi tổng số dư bảo lãnh, L/C, vốn vay so sánh với hạn mức được cấp.

Tính năng Quản lý bảo lãnh hợp đồng trên phần mềm BRAVO sẽ giúp cho các doanh nghiệp theo dõi tốt các nghiệp vụ phát sinh liên quan đến công việc này.

Chi tiết nhiều tính năng mới trên BRAVO 8R3 (ERP-VN), cập nhật TẠI ĐÂY.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Cao cấp

Điểm mới nổi bật của phân hệ Quản lý bán lẻ trên phiên bản BRAVO 8R3


Các doanh nghiệp bán lẻ hiện nay mong muốn có được công cụ kết nối trực tiếp kiểm soát toàn bộ quá trình vận hành các điểm bán, để kiểm soát tốt: tình trạng hàng hóa, tồn kho, vị trí, thông tin khách hàng, hóa đơn bán lẻ, doanh thu, công nợ, hạch toán… Bên cạnh đó, họ muốn có được những báo cáo nhằm phân tích chính xác các hoạt động của doanh nghiệp như: tình hình bán hàng, thị hiếu khách hàng, tính hiệu quả các chương trình khuyến mại…

Nếu có được một phần mềm như vậy, nhà quản trị sẽ có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết sách nhằm mục tiêu “nâng cao hiệu quả quản trị bán lẻ, thúc đẩy doanh số, mở rộng thị trường”.

Phần mềm BRAVO có thể đáp ứng tốt những yêu cầu quản trị trên của các doanh nghiệp bán lẻ. Bên cạnh đó, với phiên bản mới nhất BRAVO 8R3 (ERP-VN), phân hệ Quản lý bán lẻ (POS) được cập nhật thêm nhiều tính năng mới giúp cho việc quản lý trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn.

Những điểm chính trên Phân hệ Quản lý bán lẻ của BRAVO 8R3 (ERP-VN)

Phân hệ Quản lý bán lẻ trên phần mềm BRAVO thực hiện quản trị quy trình bán lẻ tại cửa hàng, quầy hàng, siêu thị (POS)… nhằm giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả quá trình phân phối bán lẻ các sản phẩm hàng hóa của mình. Phần mềm có những điểm chính sau đây:
  • Thiết lập thông tin các Quầy bán lẻ POS (các quầy, cửa hàng), phân quyền truy cập cho các user tham gia vào quy trình bán lẻ
  • Thiết lập và quản lý chính sách bán lẻ: Bảng giá, khuyến mại, chiết khấu… theo mặt hàng, nhóm hàng, khách hàng, cửa hàng, thời gian…
  • Quản lý thông tin/thẻ khách hàng (Thẻ từ, thẻ điện tử)
  • Quản lý thông tin hàng hóa: Theo dõi tồn kho, quá trình luân chuyển hàng hóa, theo dõi vị trí hàng hóa theo giá, kệ; cảnh báo hạn sử dụng, hàng hóa chậm luân chuyển…
  • Theo dõi các thông tin đóng phiên giao dịch. Thống kê theo dõi trạng thái hóa đơn bán lẻ.
  • Có chức năng lập/gộp hóa đơn tổng hợp từ hóa đơn bán lẻ thực hiện xuất hóa đơn, hạch toán tài chính kế toán. Hỗ trợ tính năng kết nối phát hành hóa đơn điện tử.
Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp phân tích báo cáo đa dạng, hiệu quả: Nhóm báo cáo phân tích Doanh số bán lẻ, Nhóm báo cáo tổng hợp và chi tiết về hàng bán, Nhóm báo cáo đánh giá hiệu quả chương trình khuyến mãi…

Ban-le-2.png
Hình ảnh: Giao diện Tổng hợp bán lẻ trên phần mềm BRAVO 8R3 (ERP-VN)

Hiện nay, Công nghệ thông tin bùng nổ khiến cho việc quản lý các nghiệp vụ liên quan đến bán lẻ cũng tích hợp nhiều ứng dụng mới về thanh toán nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Việc Kết nối thanh toán ví điện tử (Momo, VNPay,...) vào màn hình bán lẻ là một trong những điểm mới nổi bật trên phân hệ Quản lý bán lẻ của phiên bản BRAVO 8R3 (ERP-VN).

Hiện nay, khi chúng ta đi mua sắm ở trung tâm thương mại, siêu thị, hay ở bất cứ cửa hàng nào, nhu cầu được thanh toán không dùng tiền mặt là rất lớn. Vì thế, các doanh nghiệp sẽ mong muốn các phần mềm quản lý hỗ trợ được các nghiệp vụ này để nâng cao trải nghiệm mua sắm cho khách hàng của họ cũng như giúp họ dễ dàng quản lý các nghiệp vụ có liên quan.

Chi tiết về tính năng kết nối thanh toán ví điện tử vào màn hình bán lẻ trên BRAVO 8R3

Phần mềm BRAVO hỗ trợ nghiệp vụ thanh toán qua ví điện tử trên màn hình cập nhật phiếu bán lẻ: cho phép chọn loại ví (VNPay, Momo …) phù hợp trước khi thanh toán.

Phần mềm hỗ trợ hoàn tiền vào ví điện tử trên màn hình Cập nhật hàng bán lẻ trả lại: cho phép chọn đến giao dịch đã thanh toán bằng ví trước đó để hoàn tiền cho khách mua hàng.

Ngoài ra Phần mềm hỗ trợ khai báo danh mục ví điên tử linh hoạt: cho phép khai báo mã ví, các chuối kết nối, loại hình thanh toán…; Thêm mới các báo cáo danh sách giao dịch thanh toán, hoàn tiền; Bổ sung tiền thanh toán qua ví điện tử trên một số báo

Ban-le-4-thanh-toan-vi-dien-tu-linh-hoat.png
Hình ảnh: Quy trình hoàn tiền qua ví trên phần mềm BRAVO
Ban-le-5-quy-trinh-hoan-tien.png
Hình ảnh: Phần mềm Cho phép khai báo danh sách các ví

Các điểm nổi bật khác của Quản lý bán lẻ trên BRAVO 8R3

Chính sách khuyến mại bán lẻ

Với phiên bản phần mềm trước, phân hệ quản lý bán lẻ của BRAVO cũng đã đáp ứng đầy đủ cho khách hàng những tính năng cần thiết để quản lý chính sách khuyến mãi bán lẻ như: Thiết lập và quản lý chính sách bán lẻ: Bảng giá, khuyến mại, chiết khấu… theo mặt hàng, nhóm hàng, khách hàng, cửa hàng, thời gian… Với phiên bản mới, phần mềm đã được điều chỉnh lại giao diện nhập liệu thân thiện hơn với người dùng.

Khóa dữ liệu Mua - Bán - Tồn kho

Trên thực tế có 1 số trường hợp việc kiểm kê không thể được thực hiện ngoài khoảng thời gian bán hàng nên cần cấm nhập xuất với các mặt hàng đang trong thời gian kiểm kê hay một số mặt hàng được phát hiện chưa được cập nhật giá mới nhất hoặc giá đang sai chưa xử lý dữ liệu, … thì các doanh nghiệp sẽ phát sinh nhu cầu về việc khóa dữ liệu Mua - Bán - Tồn kho. Nhu cầu này đã được phiên bản mới BRAVO 8R3 đáp ứng. Cụ thể như sau:

Cấm mua mặt hàng của một nhà cung cấp theo cửa hàng (ĐVCS): Cấm nhập xuất danh sách các mặt hàng trong thời gian kiểm kê; Có khai báo và phân biệt theo ĐVCS (hoặc toàn bộ) và theo thời gian áp dụng

Cấm bán mặt hàng theo cửa hàng trong một khoảng thời gian áp dụng (Do mặt hàng được phát hiện chưa được cập nhật giá mới nhất hoặc giá đang sai chưa xử lý dữ liệu được nên khóa bán mặt hàng đó). Các mặt hàng cấm bán có thể khai báo theo một cửa hàng (ĐVCS) hoặc toàn bộ, theo thời gian áp dụng

Cấm nhập xuất danh sách các mặt hàng trong thời gian kiểm kê (Do một số các tình huống việc kiểm kê không thể được thực hiện ngoài khoảng thời gian bán hàng nên cần cấm nhập xuất với các mặt hàng đang trong thời gian kiểm kê). Các mặt hàng cấm bán có thể khai báo theo một cửa hàng (ĐVCS) hoặc toàn bộ, theo thời gian áp dụng.

Phân hệ quản lý bán lẻ của BRAVO hỗ trợ tác nghiệp cho rất nhiều phòng ban như: Phòng kinh doanh, Quầy bán lẻ (chuỗi các cửa hàng, gian hàng, điểm bán hàng…). Bộ phận kế toán, bộ phận Quản lý kho, Ban Lãnh đạo doanh nghiệp. Nó có kết nối các phân hệ khác: với phân hệ “Quản lý quan hệ khách hàng”, “Quản lý Bán hàng”, “Quản lý kho” và “Tài chính - kế toán”. Từ đó giúp cho quy trình quản lý được thống nhất và hiệu quả hơn.

Với các doanh nghiệp, nếu kiểm soát tốt tình hình bán hàng sẽ giúp Lãnh đạo doanh nghiệp nhanh chóng đưa ra các quyết định, các chiến lược về chính sách giá bán, chính sách truyền thông…Do đó việc liên tục cập nhật những tính năng mới cho không chỉ phân hệ quản lý bán lẻ mà còn tất cả các phân hệ khác của phần mềm BRAVO là điều vô cùng cần thiết để phần mềm thật sự trở thành “ Bí quyết quản trị doanh nghiệp” của khách hàng.

Xem thêm:

>>> Các tính năng mới trên BRAVO 8R3 (ERP-VN), cập nhật
TẠI ĐÂY.

>>> Tính năng đầy đủ của phân hệ quản lý bán lẻ (POS)
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Cao cấp

Tính năng My Workspace - Đáp ứng xu thế cá nhân hóa trên BRAVO 8 (ERP-VN)

Cá nhân hóa màn hình làm việc cá nhân theo từng người dùng trên các phần mềm ứng dụng đang là xu thế tất yếu và được các nhà phát triển phần mềm rất coi trọng. Phần mềm Bravo 8R3 ra đời bên cạnh việc chú trọng vào phát triển các công nghệ mới và đầu tư thiết kế các bài toán nghiệp vụ chuyên sâu cho nhóm đối tượng khách hàng chiến lược thì BRAVO 8R3 còn được trang bị rất nhiều các tính năng mới hướng đến việc nâng cao chất lượng trải nghiệm của người dùng. Một trong những tính năng nổi bật đó phải kể đến tính năng hỗ trợ người dùng tự thiết kế màn hình làm việc cá nhân hay gọi là Favorite hay My Workspace. Vậy tính năng này hoạt động ra sao và có đặc điểm gì nổi bật?

1. Tại sao phải cá nhân hóa màn hình giao diện phần mềm

“Tôi chỉ có thể làm việc năng suất được khi mà tôi được làm việc trong môi trường thoải mái nhất”. Khi mỗi ngày bạn mở phần mềm lên, mọi thứ đã được sắp xếp và trình bày một cách cố định, theo các nguyên tắc cứng nhắc từ góc nhìn của người lập trình thì bạn sẽ cảm thấy ra sao? Trong tình huống đó cảm giác thoải mái, vui vẻ để tạo năng lượng làm việc và sáng tạo sẽ bị mất dần theo thời gian. Lúc này, cho dù phần mềm có tốt ra sao, đáp ứng được yêu cầu của bạn thế nào thì bạn cũng dẫn sẽ bị nhàm chán và không còn thiện cảm với giao diện phần mềm như những ngày đầu tiên.

Câu chuyện về việc coi trọng nhu cầu cá nhân hóa với mỗi người dùng được Bravo rất lưu tâm và nay tính năng đã được hoàn thiện cập nhật cho các phiên bản Bravo 8. Thông qua My Workspace người dùng hoàn toàn có thể tự do sáng tạo thiết kế khung làm việc cá nhân của mình mà không ảnh hưởng đến việc sử dụng của các user khác.

avt-bai7-My-Workspace-01.png

Một số hình ảnh giao diện phần mềm tùy chỉnh trên từng user

2. Cách thức để lựa chọn các tính năng hiển thị

Phần mềm hỗ trợ việc lựa chọn các chức năng sẽ hiển thị hoặc bỏ hiển thị trên My Workspace bằng 2 cách.

Cách 1: Người dùng có thể tích vào biểu tượng ngôi sao ở rất nhiều các màn hình khắp chương trình.

Cap-man-1.jpg

Cách 2: Người dùng có thể sử dụng tính năng click chuột phải để lựa chọn "Thêm vào màn hình cá nhân" trong chương trình.

cap-man-2.png

3. Trải nghiệm màn hình cá nhân

Màn hình cá nhân được tự động tích hợp ngay ở phần đầu tiên trong giao diện phần mềm của mỗi user. Với biểu tượng ngôi sao đặc trưng ( ) rất thuận tiện cho người dùng hoàn toàn có thể sử dụng nó một cách nhanh chóng.

Lựa chọn xem màn hình Dashboard trong MyWorkspace theo dạng list hay image:

Đây là tính năng cho phép người dùng có thể lựa chọn việc xem các Dashboard theo dạng list hoặc dạng hình ảnh. Trên đó hỗ trợ các thông tin về thời gian xem lần cuối, hỗ trợ người dùng chủ động sắp xếp theo các tiêu thực khác nhau, lựa chọn bỏ hiển thị, bỏ tính năng ghim ngay tại màn hình này.

Tính năng ghim các Dashboard yêu thích ở màn hình cá nhân:

Tính năng này cho phép người dùng ghim hoặc bỏ ghim các màn hình hiển thị trong My Workspace. Khi ghim vào như vậy sẽ đàm bảo luôn hiển thị mà không cần lựa chọn lại.

Tính năng luân chuyển giữa các dashboard:

Người dùng có thể linh hoạt lựa chọn hiển thị các dashboard khác trong list đã định nghĩa yêu thích bằng việc lựa chọn danh sách hoặc có thể lựa chọn lại ở màn hình ban đầu.

Tính năng trình chiếu trong My Workspace:

Tính năng này cho phép người dùng có thể đặt chế độ xem các Dashboard trong My Workspace như một dạng trình chiếu, chương trình sẽ ở chế độ full màn hình và tự động luân chuyển giữa các tab mà không cần người dùng tác động. Nó sẽ thực sự là một hiệu ứng hiệu quả khi bạn muốn trình chiếu theo thiết kế của mình.

Ngoài việc nâng cao tính cá nhân hóa theo nhu cầu của người dùng thông qua tính năng My Workspace, trải nghiệm người dùng còn đươc đội ngũ phát triển phần mềm BRAVO tập trung cải thiện và bổ sung trong nhiều tính năng mới trong thời gian tới. Hy vọng với sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng nghỉ của các phòng ban phụ trách sản phẩm với mô hình phát triển sản phẩm scrum tiên tiến sẽ mang lại nhiều tính năng hoàn hảo hơn nữa.

Để cập nhật chi tiết đầy đủ tính năng mới trên phiên bản mới nhất, click TẠI ĐÂY.

Xem thêm:
>>>
Công cụ quản trị dữ liệu BI Dashboard trên phiên bản BRAVO 8R3
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Cao cấp

Giải thưởng Sao Khuê 2023 vinh danh sản phẩm BRAVO 8R3 (ERP-VN)


Ngày 28/4 vừa qua, tại lễ công bố và trao giải Sao Khuê 2023, sản phẩm phần mềm BRAVO (ERP-VN) khẳng định vị thế khi được vinh danh trong nhóm sản phẩm giải pháp cho “Doanh nghiệp số”.

Sáng 28/4/2023, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Giải thưởng Sao Khuê, Vinh danh và trao Giải thưởng Sao Khuê 2023.

Hành trình Sao Khuê 20 năm – Bệ phóng cho các sản phẩm, dịch vụ CNTT

Năm 2003, Giải thưởng Sao Khuê lần đầu tiên được tổ chức, vinh danh những con người, những doanh nghiệp, những tổ chức ứng dụng CNTT và đặc biệt là các sản phẩm phần mềm xuất sắc. Từ đó đến nay, đã có 1.546 giải thưởng, danh hiệu được chắp cánh. Sao Khuê trở thành bệ phóng hiệu quả cho các thương hiệu CNTT Việt Nam, một giải thưởng bảo chứng cho chất lượng và uy tín của các sản phẩm, dịch vụ CNTT.

Sau 20 năm, ngành CNTT đã trở thành một trong những động lực quan trọng nhất của nền kinh tế, đồng thời gánh vác sứ mệnh quan trọng – sứ mệnh chuyển đổi số quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Giải thưởng Sao Khuê có sức sống vì nó luôn bám sát cuộc sống, bám sát sự vận động, bám sát sự thay đổi của công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin. Sức sống của Giải thưởng Sao Khuê là bắt nguồn từ sức sống của ngành công nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam.”

Sao-Khue-1.jpg
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu chúc mừng 20 năm Giải thưởng Sao Khuê (Nguồn: VINASA)

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng đặt nhiệm vụ: “Giải thưởng Sao Khuê phải tiếp tục đổi mới hơn nữa, phải uy tín hơn nữa. Uy tín phải là thương hiệu chính của Sao Khuê. Uy tín của Sao Khuê cũng chính là uy tín của ngành công nghệ thông tin Việt Nam, của công nghiệp phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam.”

Vì vậy, ngoài các chương trình giới thiệu, quảng bá trong nước, Giải thưởng Sao Khuê và VINASA dưới sự bảo trợ và ủng hộ của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình giới thiệu, kết nối, quảng bá các sản, dịch vụ xuất sắc vươn ra khu vực và quốc tế thông qua các giải thưởng quốc tế, tham dự các triển lãm, hội nghị tại các thị trường trọng điểm trong thời gian tới.

BRAVO (ERP-VN) tiếp tục được vinh danh là sản phẩm công nghệ Việt xuất sắc

Năm nay, từ 331 đề cử của 215 doanh nghiệp, Hội đồng Giải thưởng Sao Khuê 2023 đã bình chọn và quyết định trao 182 Giải thưởng Sao Khuê 2023, bao gồm: 15 nền tảng số, 22 dịch vụ giải pháp công nghệ tiên phong, 2 Startup số, 38 dịch vụ và 105 giải pháp số xuất sắc.

Đặc biệt, 11 đề cử được xếp hạng Sao Khuê 5 sao và 10 đề cử xuất sắc được trao Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2023. Giải thưởng Sao Khuê 2023 cũng ghi nhận 15 dịch vụ xuất khẩu phần mềm.

Sao-Khue-2.jpg
Lễ Công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2023

Năm nay, trải qua 3 vòng đánh giá với bộ tiêu chí khắt khe của Hội đồng giám khảo, sản phẩm BRAVO 8R3 (ERP-VN) của BRAVO tiếp tục được vinh danh trong nhóm các sản phẩm của ngành Công nghệ Thông tin.

Sao-Khue-3.jpg
BRAVO vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê 2023

Đây cũng là lần thứ 8, sản phẩm phần mềm của Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO góp mặt trong danh sách này, tiếp tục là minh chứng cho chất lượng sản phẩm – dịch vụ mà BRAVO đã kiến tạo được trong hơn 23 năm qua.

Hiện tại, BRAVO 8R3 (ERP-VN) là sản phẩm chủ lực của BRAVO, áp dụng nhiều bước tiến quan trọng về công nghệ với nền tảng BRAVO Web Service, được thiết kế phân lớp sử dụng kiến trúc micro-services, đảm bảo các tiêu chuẩn về an ninh mạng OWASP/ NIST; đáp ứng yêu cầu về hiệu năng cao với HA services. Sản phẩm hỗ trợ đa nền tảng (Win, Web, Mobile) sử dụng các công nghệ .NET, Xamarin, Angular, SignalR… cùng cơ sở dữ liệu Microsoft SQL.

Ngoài ra, BRAVO 8R3 cung cấp công cụ quản trị dữ liệu doanh nghiệp đa chiều BI Dashboard, các công cụ khai thác dữ liệu như Web Portal, Survey… ứng dụng và hỗ trợ hữu ích cho các bài toán quản trị của khách hàng.

Chính sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa công nghệ và quy trình nghiệp vụ khiến BRAVO 8R3 (ERP-VN) trở thành hệ thống ERP tiên tiến, phù hợp cho quản trị tổng thể doanh nghiệp nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau.

Năm 2023, BRAVO đặt mục tiêu cao hơn, nỗ lực nghiên cứu những công nghệ mới và phát triển, ra mắt thêm nhiều tính năng, nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu quản trị ngày một cao hơn của các doanh nghiệp.
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Cao cấp

Sôi động với BRAVO OPEN DAY HCM 2023 chào đón sinh viên ĐH Tài Chính Marketing

Ngày 15/4, sự kiện BRAVO Open Day 2023 đã được tổ chức thành công tại BRAVO HCM, mang đến nhiều trải nghiệm bổ ích cho sinh viên về công việc và môi trường làm việc thực tế tại doanh nghiệp.

Ngày 15/4/2023, văn phòng BRAVO HCM đã tổ chức chương trình tham quan và trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp – BRAVO Open Day 2023. Đây là sự kiện được tổ chức thường niên, với mục đích mang tới cho các bạn sinh viên một cái nhìn chân thực và đầy đủ về hoạt động thực tế của doanh nghiệp cũng như hoạt động tuyển dụng hiện nay.

Năm nay, BRAVO Open Day HCM 2023 vui mừng chào đón 30 bạn sinh viên ngành Công nghệ thông tin (CNTT), ĐH Tài chính – Marketing (UFM) đến tham quan doanh nghiệp.

Dẫn đoàn sinh viên tới doanh nghiệp lần này về phía nhà trường có thầy Nguyễn Thái Châu- Giám đốc trung tâm tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp, thầy Nguyễn Thành Nam – Trung tâm tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp và cô Đinh Nguyễn Thúy Nguyệt – Ths Giáo viên Khoa CNTT.

Về phía BRAVO, đại diện BRAVO HCM đã có lời phát biểu vui mừng chào đón các bạn sinh viên ĐH Tài Chính – Marketing tới tham gia sự kiện, hy vọng BRAVO Open Day năm nay sẽ đem đến nhiều thông tin và trải nghiệm thực tế giúp sinh viên có định hướng nghề nghiệp phù hợp trong tương lai.

DN_bravo openday 1.jpg
Vui mừng chào đón các bạn sinh viên ĐH Tài chính Marketing trong sự kiện BRAVO Open Day HCM 2023

DN_bravo openday 2.jpg
Đại diện nhà trường gửi tặng món quà lưu niệm tới BLĐ BRAVO HCM

BRAVO Open Day 2023 diễn ra với các nhóm nội dung chính như: Giới thiệu về BRAVO; Tham quan các phòng ban trong công ty; Giao lưu giải đáp thắc mắc cùng diễn giả là Chuyên gia BRAVO giàu kinh nghiệm; Gameshow tặng quà hấp dẫn.

DN_bravo openday 3.jpg
Sinh viên UFM hào hứng tham quan và tìm hiểu các vị trí công việc trong công ty

Trong suốt quá trình giao lưu cũng như tham quan các phòng ban trong công ty, các bạn sinh viên đều tỏ ra hứng thú với thông tin tiếp nhận, nhiều bạn đã mạnh dạn đặt câu hỏi liên quan đến vị trí công việc, yêu cầu về kiến thức, mức thu nhập, cơ hội thực tập…
DN_bravo openday 4.jpg
Các anh/chị BRAVO tận tình giải đáp tất cả thắc mắc cũng như tư vấn về cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên

Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các anh chị trong công ty, các bạn đã thu về rất nhiều trải nghiệm chân thực và thông tin hữu ích về môi trường làm việc của một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực phần mềm ERP.

Chương trình BRAVO Open Day 2023 tại HCM đã khép lại thành công. Hy vọng rằng những trải nghiệm từ chương trình sẽ giúp cho các bạn sinh viên ĐH Tài chính – Marketing có cái nhìn rõ nhất về công việc phù hợp chuyên ngành theo học; góp phần truyền cảm hứng nghề nghiệp, để các bạn chuẩn bị cho mình hành trang tốt nhất khi bước vào môi trường làm việc thực tế.
DN_bravo openday 5.jpg
Sinh viên UFM chụp ảnh kỷ niệm tại BRAVO Open Day 2023

BRAVO xin chân thành cảm ơn Quý thầy/cô đã đồng hành cùng chương trình, chúc các bạn sinh viên ĐH Tài chính – Marketing luôn học tập tốt để tương lai không xa BRAVO có thể chào đón các bạn với tư cách là một thực tập sinh hoặc một nhân viên chính thức trong mái nhà lớn BRAVO.
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Cao cấp

Giaithuongsaokhue: BRAVO 8R3 (ERP-VN) vươn xa hơn cùng giải thưởng Sao Khuê 2024​


Tiếp tục giữ vững được sự tín nhiệm trong lòng khách hàng cũng như sự công nhận từ giới chuyên môn, sản phẩm BRAVO 8R3 (ERP-VN) của BRAVO một lần nữa được vinh danh giải thưởng Sao Khuê 2024.
Sau 20 năm triển khai và tổ chức, Giải thưởng Sao Khuê đã được trao cho hàng nghìn lượt sản phẩm, giải pháp phần mềm và dịch vụ CNTT xuất sắc của các doanh nghiệp Việt Nam. Giải thưởng Sao Khuê là bệ phóng cho các sản phẩm, dịch vụ phần mềm Việt Nam, chắp cánh cho thương hiệu CNTT Việt Nam bay cao bay xa hơn nữa và ngày càng khẳng định vị thế của mình trên trường Quốc tế. Đặc biệt, từ năm 2016, TOP 10 Giải thưởng Sao Khuê ra đời tôn vinh 10 sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam.
Trong bối cảnh, Bộ Thông tin và Truyền thông định hướng “Dữ liệu số, Quản trị số, phát triển công nghiệp công nghệ số và số hóa các ngành kinh tế” là 4 ưu tiên chính của Chuyển đổi số quốc gia, tạo động lực để phát triển kinh tế; Chiến lược Chuyển đổi số Việt Nam định hướng đến năm 2030 là nền tảng số, toàn dân, toàn diện. Thì những sản phẩm vinh dự được Giải thưởng Sao Khuê sẽ là những nhân tố góp phần đóng góp vào sự phát triển chung của ngành CNTT Việt Nam.
Ngày 13/4/2024 vừa qua tại Hà Nội, Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 đã được trang trọng diễn ra có sự tham gia của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ Ngành cùng đại diện các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông. Tại buổi lễ, giải pháp BRAVO 8R3 (ERP-VN) của Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO vinh dự được vinh danh giải thưởng Sao Khuê 2024 trong nhóm “Quản trị doanh nghiệp”.
Giaithuongsaokhue: BRAVO 8R3 (ERP-VN) vươn xa hơn cùng giải thưởng Sao Khuê 2024

Bài viết được đăng tải trên Trang tin chính thức của Giải thưởng Sao Khuê (ngày 26/04/2024)
BRAVO là doanh nghiệp chuyên sâu phát triển và triển khai ứng dụng các hệ thống phần mềm về công nghệ thông tin vào quản lý sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao hiệu quả điều hành, quản trị cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh – xã hội. Sản phẩm chính của BRAVO là “Phần mềm Quản lý doanh nghiệp (ERP)” và các dịch vụ.
Là năm thứ 9 tham gia chương trình, “Phần mềm BRAVO 8R3 (ERP-VN)” tiếp tục được Hội đồng bình chọn là sản phẩm/ giải pháp tiêu biểu của ngành phần mềm, dịch vụ CNTT Việt Nam thuộc lĩnh vực Quản trị doanh nghiệp và được vinh danh Giải thưởng Sao Khuê 2024. CNTT thay đổi, phát triển từng ngày từng phút đo đó mà các tiêu chí bình chọn giải thưởng Sao Khuê cũng thay đổi theo từng năm. Để luôn giữ vững sự đánh giá cao từ giới chuyên môn và vị thế thị trường, BRAVO luôn nỗ lực từng ngày để hoàn thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình.
Giải thưởng Sao Khuê 2024 vinh danh BRAVO ERP

Ảnh: Ông Ngô Đình Hải – Giám đốc khối Công Nghệ BRAVO lên nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Thành lập từ năm 1999, đến nay BRAVO đã có hành trình 25 năm xây dựng và phát triển. Với việc kiên định sứ mệnh đưa các ứng dụng CNTT vào hoạt động sản xuất kinh doanh và quản lý của các doanh nghiệp để trở thành “Bí quyết quản trị doanh nghiệp” cho khách hàng. Nhờ đó mà ngoài những đánh giá cao từ giới chuyên môn, BRAVO còn nhận được sự tin tưởng của gần 4.500 khách hàng, là các tập đoàn, doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn thuộc nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau như Sản xuất Công nghiệp, Thương mại – Dịch vụ, Xây dựng – Bất động sản, Tài chính Chứng khoán…
Trong tương lai, BRAVO sẽ tiếp tục với sứ mệnh đưa công nghệ trở thành yếu tốt cốt lõi nhằm nâng cao năng lực quản lý, quản trị, năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp để họ đạt hiệu quả, năng suất cao trong hoạt động SXKD.
Giải thưởng Sao Khuê sẽ là bệ phóng, để BRAVO nói chung và nhiều doanh nghiệp CNTT Việt Nam vươn xa hơn nữa trong tương lai.

Xem thêm: Phần mềm quản trị doanh nghiệp của BRAVO.
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Cao cấp

Khởi động dự án triển khai phần mềm BRAVO ERP tại MEGACON​


Trong không khí hứa hẹn một sự thay đổi tích cực, Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp Megacon đã chính thức khởi động dự án triển khai giải pháp quản trị doanh nghiệp BRAVO ERP. Sự kiện này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hành trình số hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động của MEGACON.
Ngày 05/09/2024, Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp MEGACON, một trong những doanh nghiệp xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, chính thức thông báo việc triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp BRAVO ERP. Quyết định này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong quá trình chuyển đổi số, tối ưu hóa quy trình quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty.
Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp MEGACON là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xây dựng tại Việt Nam, chuyên thực hiện các dự án xây dựng quy mô lớn và vừa, bao gồm nhà máy, kho bãi và các công trình công nghiệp khác. Với cam kết mang lại chất lượng xây dựng cao nhất, MEGACON không ngừng tìm kiếm các giải pháp công nghệ tiên tiến để cải thiện hiệu quả quản lý và vận hành.
Sau một thời gian dài tìm hiểu các nhà cung cấp phần mềm ERP trên thị trường, MEGACON đã quyết định tin tưởng lựa chọn BRAVO làm đối tác triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp.
Lý do chính cho sự lựa chọn này là những tính năng vượt trội của phần mềm như khả năng tùy biến cao, giao diện trực quan và đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp, BRAVO đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Đặc biệt, kinh nghiệm triển khai thành công cho nhiều doanh nghiệp trong ngành Xây dựng đã tạo ra sự tin tưởng lớn cho MEGACON. MEGACON kỳ vọng rằng BRAVO ERP sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các quy trình, nâng cao hiệu quả hoạt động và đưa ra những quyết định kinh doanh chính xác hơn.
Thang9_7_kick-off-bravo-erp-tai_megacon-1.jpg

Ảnh: Buổi họp khởi động dự án triển khai BRAVO ERP tại văn phòng MEGACON
Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO đã có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp, nổi bật với các phiên bản ERP linh hoạt và mạnh mẽ, liên tục nâng cấp tích hợp nhiều tính năng công nghệ mới nhất. Phần mềm BRAVO ERP được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp Xây dựng và hỗ trợ các chức năng quan trọng như quản lý tài chính, kế toán, mua hàng, kho bãi và thi công.
Trong giai đoạn triển khai lần này, MEGACON sẽ tập trung vào các module chính của phần mềm BRAVO ERP, bao gồm:
  • Quản lý Chi phí
  • Quản lý Mua hàng
  • Quản lý Kho
  • Quản lý Thi công
  • Quản lý Tài chính – Kế toán
Việc triển khai ERP là một quyết định chiến lược đối với bất kỳ doanh nghiệp nào muốn nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu nguồn lực và tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường, nhất là trong thời kỳ toàn lĩnh vực số hóa như hiện nay. Quá trình tìm hiểu và lựa chọn phần mềm ERP là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng, có tính quyết định sự thành bại của dự án, vì vậy đòi hỏi sự cân nhắc rất kỹ lưỡng.
Ban lãnh đạo MEGACON đã nghiên cứu và so sánh nhiều nhà cung cấp trước khi đưa ra quyết định triển khai giải ERP cho toàn công ty. Khi tìm hiểu các đơn vị cung cấp trong nước, BRAVO đã nổi bật với những điểm mạnh đáng chú ý, bao gồm:
  • Kinh nghiệm và Năng lực: BRAVO đã có kinh nghiệm triển khai phần mềm cho nhiều doanh nghiệp xây dựng lớn như Ricons, Coteccons, Delta, Hợp Lực…
  • Sự Phù Hợp: Đội ngũ BRAVO hiểu rõ các yêu cầu quản lý đặc thù của ngành Xây dựng và đã chứng minh sự thành công trong việc tùy chỉnh phần mềm để phù hợp với các yêu cầu cụ thể của khách hàng.
  • Hỗ Trợ và Đào Tạo: BRAVO cam kết cung cấp dịch vụ hỗ trợ và đào tạo trực tiếp, giúp nhân viên MEGACON làm quen và sử dụng phần mềm một cách hiệu quả nhất.
Việc triển khai thành công phần mềm BRAVO sẽ mang lại nhiều lợi ích cho MEGACON, từ việc tối ưu hóa quy trình quản lý đến nâng cao khả năng ra quyết định dựa trên dữ liệu chính xác và kịp thời. Công ty kỳ vọng rằng bước đi này sẽ không chỉ cải thiện hiệu quả công việc mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.
Khởi động dự án triển khai phần mềm BRAVO ERP tại MEGACON

Ảnh: Chúc mừng bước đầu của sự hợp tác giữa BRAVO và MEGACON, dự án triển khai BRAVO ERP tại doanh nghiệp sẽ thực hiện thành công theo đúng tiến độ đề ra.
Dự án triển khai lần này giữa BRAVO và Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp MEGACON là tín hiệu khởi đầu thúc đẩy việc mở rộng hợp tác sau này giữa hai bên. MEGACON đã chứng minh tầm nhìn, năng lực của doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số, từng bước mở ra một chương mới trong việc áp dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp, hướng tới một tương lai phát triển bền vững và thành công hơn.

Xem thêm: Phần mềm ERP của BRAVO.
 
Phần mềm BRAVO

Phần mềm BRAVO

Cao cấp

Tư vấn triển khai ERP cho doanh nghiệp: Quy trình và lưu ý khi lựa chọn nhà cung cấp​


Rút ra bài học đắt giá từ những dự án ERP thất bại, doanh nghiệp càng cần nhận ra tầm quan trọng của việc Tư vấn triển khai ERP. Việc thiết lập một quy trình triển khai tối ưu và lựa chọn một nhà cung cấp uy tín, phù hợp là một trong số những yếu tố quan trọng chi phối đến kết quả thành công hay thất bại của dự án. Bước vào thời kỳ chuyển đổi số của nền kinh tế, việc ứng dụng triển khai ERP vào công tác quản lý càng được minh chứng khi là giải pháp hàng đầu trong việc tối ưu hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp.
tư vấn triển khai ERP

1. ERP là gì? Tư vấn triển khai ERP là gì​

ERP có tên Tiếng Anh đầy đủ là Enterprise Resource Planning được dịch là Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. ERP là một giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin tạo thành phần mềm quản lý đa chức năng trợ giúp công việc quản lý trong một doanh nghiệp. Cụ thể là các nhiệm vụ ghi nhận, lưu trữ, quản lý và phân tích dữ liệu đồng bộ và tối ưu trên cùng một hệ thống đem lại nhiều hiệu quả vượt trội so với cách thức thao tác thủ công.
Tư vấn triển khai ERP là việc hoạch định kế hoạch và đưa ra giải pháp cho dự án triển khai ERP một cách hoàn chỉnh và tối ưu nhất. Tư vấn triển khai ERP sẽ bao gồm những công việc sau:
  • Tư vấn khảo sát: thường bao gồm những thành viên tham gia trực tiếp vào quá trình khảo sát quy trình kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó sẽ đưa ra những đề xuất phù hợp cho việc tối ưu quy trình.
  • Tư vấn giải pháp triển khai: Đây là một công việc tư vấn có vai trò chủ đạo, tham gia trực tiếp vào việc đề xuất giải pháp xử lý các bài toán yêu cầu từ phía doanh nghiệp và nắm vai trò điều phối toàn bộ các hoạt động trong quá trình triển khai để đảm bảo mục tiêu được đề ra.
  • Tư vấn về yếu tố hạ tầng hệ thống: là những khảo sát liên quan tới vấn đề cấu hình trang thiết bị, cơ sở hạ tầng CNTT của doanh nghiệp hiện tại, từ đó đưa ra đề xuất để nâng cấp hoặc cải thiện để đáp ứng việc vận hành trơn tru sau khi triển khai ứng dụng ERP.

2. Khi nào doanh nghiệp cần triển khai ERP​

Mặc dù xu thế chung là hầu hết các doanh nghiệp đều hướng đến việc lựa chọn ứng dụng CNTT để áp dụng vào quy trình quản lý của mình. Tuy nhiên ngoài Giải pháp ERP, nhà quản lý cũng có thể lựa chọn nhiều giải pháp dựa theo nhu cầu và tình hình thực tế của doanh nghiệp mình. Lựa chọn một thời điểm phù hợp với quy mô, nhân lực và vật lực với doanh nghiệp là điều cần thiết để có thể phát huy được tối đa hiệu quả của phần mềm ERP.
  • Khi doanh thu của doanh nghiệp duy trì ổn định ở ngưỡng 50 – 70 tỷ/năm trở lên thì doanh nghiệp sẽ có đủ tiềm lực tài chính thực hiện cân nhắc và đầu tư một Phần mềm ERP phù hợp.
  • Doanh nghiệp đang sử dụng và tích hợp quá nhiều phần mềm riêng lẻ, rời rạc: Việc ứng dụng quá nhiều hệ thống phần mềm không được liên kết đồng bộ với nhau chính là kẽ hở cho sự xuất hiện những sai lệch. Ngoài ra đây cũng là nguyên do gây ra sự chậm chễ của những nguồn thông tin dữ liệu quan trọng, cần được truy xuất nhanh. Điều này khiến cho những quyết định của nhà quản lý đưa ra có thể không đảm bảo tính kịp thời.
  • Khối lượng dữ liệu doanh nghiệp lớn, gây khó khăn cho việc tìm kiếm, truy cập và quản lý. Khi doanh nghiệp càng lớn, thì quy luật tất yếu là khối lượng dữ liệu cũng càng phình to hơn. Bởi vậy hệ thống và quy trình quản lý cũng phải được nâng cấp cùng để đảm bảo sự vận hành được ổn định. Dữ liệu quản lý không tốt có thể dẫn đến những hậu quả khá nghiêm trọng như: thông tin kế toán, sổ sách bị sai lệch; Dữ liệu tại các bộ phận khác cũng không thể update đầy đủ; Nhà lãnh đạo gặp phải khó khăn trong việc truy xuất báo cáo định kỳ; …
  • Bộ phận Tài chính Kế toán mất nhiều thời gian công sức trong việc xử lý giấy tờ thủ công và excel. Điều này khiến cho công việc không những không hiệu quả mà còn xảy ra nhiều sai sót không đáng có gây thiệt hại nghiêm trọng về tài lực.
  • Khi doanh nghiệp có kế hoạch mở rộng kinh doanh, mở thêm chi nhánh, văn phòng, công ty con…
  • Bộ máy cấu trúc của Doanh nghiệp cồng kềnh, hoạt động không hiệu quả và có nhu cầu tái cấu trúc công ty.
  • Số lượng Khách hàng lớn, việc chăm sóc giao dịch gặp khó khăn, thường xuyên nhận được các phản hồi, đánh giá không tốt.

3. Vai trò của việc tư vấn triển khai ERP​

Để có thể hoàn thành trọng trách của công việc Tư vấn triển khai ERP, đối tác sẽ phải hội tụ đầy đủ các yếu tố về mặt năng lực chuyên môn và kinh nghiệm trong ngành. Khi đó họ sẽ đảm nhiệm hiệu quả những vai trò quan trọng sau:
  • Có khả năng phân tích và tối ưu hóa nhu cầu doanh nghiệp
Sau khi khảo sát và tìm hiểu về quy trình làm việc hiện tại của Doanh nghiệp, đơn vị tư vấn có thể xác định những vướng mắc trong hệ thống và đề xuất giải pháp tối ưu giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức và gia tăng tính hiệu quả trong quy trình sản xuất kinh doanh.
  • Hỗ trợ tư vấn chuyển đổi hoặc tích hợp từ hệ thống cũ sang hệ thống ERP mới
Đối với những doanh nghiệp đang sử dụng những phần mềm riêng lẻ hoặc từ những nhà cung cấp khác nhau mà thực hiện việc chuyển đổi hoặc tích hợp sẽ gặp phải nhiều khó khăn và rủi ro hơn. Với sự hỗ trợ từ đơn vị tư vấn sẽ giúp doanh nghiệp đo lường được những rủi ro và giảm thiếu những tác động tiêu cực trong quá trình dự án được triển khai.
  • Tối đa hóa giá trị đầu tư
Với sự cân đối giữa kỹ thuật triển khai và nhu cầu trong quy trình kinh doanh của doanh nghiệp, đội ngũ tư vấn sẽ cung cấp những thông tin về việc lựa chọn phần mềm phù hợp, thiết kế ra sao để tối ưu cho hiện tại và cả bài toán mở rộng ở tương lai.
  • Giảm thiểu các rủi ro, đảm bảo sự liên tục và thành công của dự án.
Nguyên nhân thất bại của các dự án ERP hầu hết đều đến từ việc không lường trước được các rủi ro từ nhà cung cấp và doanh nghiệp. Nhờ có sự tham gia của đơn vị Tư vấn sẽ giúp khắc phục được vấn đề này. Họ đưa ra những đo lường sát sao nhất về rủi ro và đồng thời đề xuất các phương án xử lý. Vậy nên tỷ lệ thành công của dự án triển khai ERP được nâng lên rất nhiều, không chỉ về mặt hiệu quả mà tiến độ cũng được đảm bảo.

4. Quy trình triển khai dự án ERP thành công​

Mỗi dự án triển khai ERP đều có những đặc thù riêng, đòi hỏi sự linh hoạt và tùy biến cao. Tuy nhiên, một quy trình chuẩn sẽ giúp đảm bảo sự đồng bộ và hiệu quả trong quá trình thực hiện. Dưới đây là quy trình triển khai ERP tối ưu tối đa mà BRAVO đã thiết lập và áp dụng thành công trong nhiều dự án, cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về hành trình số hóa doanh nghiệp.
Bước 1: Khảo sát và Xây dựng Phương án trong khoảng 1 tháng
Giai đoạn này tập trung vào việc hiểu rõ nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp, từ đó xây dựng phương án triển khai phù hợp. Các hoạt động chính bao gồm:
  • Phân tích quy trình hiện tại và xác định các điểm cần cải thiện.
  • Lựa chọn các mô hình và cấu hình phần mềm phù hợp.
  • Xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết, bao gồm timeline, nguồn lực và rủi ro.
  • Thành lập ban dự án và phân công nhiệm vụ rõ ràng.
Bước 2: Thiết kế và Cấu hình Hệ thống: thời gian dự kiến là 02 tháng
Nhà cung cấp sẽ tiến hành:
  • Thiết kế cấu trúc hệ thống dựa trên phương án đã được phê duyệt.
  • Cấu hình phần mềm để đáp ứng các yêu cầu nghiệp vụ cụ thể của doanh nghiệp.
  • Phát triển các báo cáo và giao diện người dùng tùy chỉnh.
Bước 3: Cài đặt phần mềm và đào tạo: thời gian dự kiến 1-2 tháng
Giai đoạn này bao gồm các công việc sau:
  • Cài đặt phần mềm lên hệ thống hạ tầng của doanh nghiệp.
  • Tiến hành các bài kiểm thử chức năng và hiệu năng để đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định.
  • Đào tạo ban đầu cho người dùng cuối.
Bước 4: Chuyển giao phần mềm và Vận hành Thực tế: thời gian dự kiến 1-2 tháng
Dữ liệu hiện tại của doanh nghiệp sẽ được chuyển đổi và tích hợp vào hệ thống mới. Sau đó, hệ thống sẽ được vận hành thử nghiệm trong một môi trường kiểm soát để phát hiện và khắc phục các lỗi có thể xảy ra.
Bước 5: Nghiệm thu và Bàn giao phần mềm
Khi hệ thống đã đạt được các tiêu chí nghiệm thu, cả hai bên sẽ tiến hành ký kết biên bản nghiệm thu và bàn giao hệ thống cho doanh nghiệp.
Một số lưu ý quan trọng trong quá trình triển khai dự án ERP:
  • Sự tham gia tích cực từ phía doanh nghiệp Khách hàng: Thành công của dự án phụ thuộc rất lớn vào sự hợp tác và hỗ trợ của doanh nghiệp.
  • Đào tạo và hỗ trợ người dùng từ nhà cung cấp: Đào tạo thường xuyên và cung cấp hỗ trợ kỹ thuật là yếu tố quan trọng để đảm bảo người dùng nắm vững cách sử dụng hệ thống.
  • Quản lý thay đổi: Quá trình triển khai ERP là một quá trình thay đổi lớn, đòi hỏi doanh nghiệp phải có kế hoạch quản lý thay đổi hiệu quả.
Quy trình triển khai ERP chỉ là một khuôn mẫu, việc điều chỉnh và linh hoạt là điều cần thiết để phù hợp với từng dự án cụ thể. BRAVO luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý khách hàng để xây dựng một hệ thống ERP hiệu quả và đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp.

5. Chi phí triển khai dự án ERP? Một số lưu ý để phòng tránh bẫy chi phí từ nhà cung cấp.​

Chi phí triển khai dự án ERP phụ thuộc hoàn toàn vào các bài toán yêu cầu cũng như quy mô, số lượng người dùng, cơ sở triển khai từ phía doanh nghiệp. Vậy nên sẽ không có mức chi phí cố định chung cho dự án ERP. Mức chi phí triển khai tối thiểu, đáp ứng các bài toán quản lý cơ bản cho một công ty quy mô vừa tại Việt Nam thường sẽ dao động trong ngưỡng từ 50 – 100 nghìn USD. Cụ thể những yếu tố sau sẽ tác động trực tiếp tới chi phí và giá cả của việc triển khai phần mềm.
a. Các yếu tố tác động chi phối tới giá
  • Phiên bản phần mềm ERP: Việc nâng cấp các phiên bản phần mềm theo xu hướng phát triển của công nghệ thông tin là yêu cầu tất yếu tại các công ty công nghệ. Bởi vậy với một sản phẩm phần mềm sẽ có nhiều phiên bản được update và phiên bản mới nhất thường tối ưu nhất và có chi phí cao nhất.
  • Chi phí phụ thuộc vào số phân hệ, module triển khai: Doanh nghiệp cần hoạch định rõ ràng về nhu cầu của mình để quy trình triển khai được thuận lợi và dứt điểm theo từng phân hệ, module tránh tình trạng các lỗi phát sinh chồng chéo.
  • Quy mô doanh nghiệp: Số lượng cơ sở triển khai, người dùng sử dụng cũng là một yếu tố quan trọng quyết định tới giá thành của phần mềm. Đối với các sản phẩm phần mềm ERP đóng gói đây được xem là yếu tố hàng đầu được dùng để tính toán và đưa ra báo giá.
  • Yếu tố về Ngôn ngữ lập trình phần mềm và công nghệ áp dụng: Với những nhà cung cấp phần mềm chuyên nghiệp, chi phí đầu tư vào đội ngũ nhân sự lập trình backend chiếm tỷ trọng rất lớn. Bởi vậy những phần mềm được áp dụng công nghệ tiên tiến nhất và ngôn ngữ lập trình hiện đại nhất cũng sẽ có chi phí cao hơn.
b. Một số lưu ý để phòng tránh bẫy chi phí từ nhà cung cấp
  • Khi làm việc với nhà cung cấp, doanh nghiệp làm việc dựa trên phương pháp nguyên mẫu. Tức là nhìn thấy được tổng quan mô hình ERP mà doanh nghiệp sẽ được sở hữu trong tương lai chứ không phải một bản kế hoạch với các giai đoạn thiết kế dài dòng. Dựa trên những nguyên mẫu về mô hình cả hai bên sẽ tiếp tục có những trao đổi đưa ra các yêu cầu chỉnh sửa tùy biến phù hợp.
  • Tùy chỉnh ERP linh hoạt mà không làm xáo trộn phần mềm: Hiện nay khi công nghệ phát triển, việc tìm kiếm hệ thống ERP tùy biến không còn quá khó khăn như trước. Vậy nên doanh nghiệp nên tìm kiếm những phần mềm có thiết kế lõi gần nhất với hệ thống vận hành của mình để có thể hạn chế tối đa việc tùy chỉnh. Đó có thể là những phần mềm ERP được thiết kế và xây dựng theo các ngành nghề đặc thù từ nhà cung cấp.
  • Đối với những công ty đa quốc gia hoặc tập đoàn nhiều công ty thành viên, việc thiết lập hệ thống ERP đồng bộ cho từng đơn vị sẽ bị đội chi phí lên rất cao nên doanh nghiệp có thể cân nhắc để thoát khỏi bài toán chi phí bằng cách tôn trọng nhu cầu sử dụng tại từng công ty hoặc từng quốc gia.
  • Tự chủ động thực hiện những công việc trong khả năng: Trong quá trình triển khai ERP doanh nghiệp có thể chủ động thực hiện khá nhiều công việc như Thiết kế biểu mẫu; Phân tích nhu cầu cá nhân hoá; Thiết lập quy trình liên công ty; Sao chép dữ liệu;…

6. Một số tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp triển khai phần mềm ERP​

Lựa chọn nhà cung cấp triển khai phần mềm ERP là một bước quan trọng chi phối đến kết quả dự án. Dưới đây là những tiêu chí quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý khi thực hiện triển khai.
  • Uy tín, tên tuổi, năng lực và kinh nghiệm nhà cung cấp: Tham khảo và điều tra về năng lực của các nhà cung cấp trong ngành là điều đầu tiên mà doanh nghiệp cần thực hiện. Từ kết quả thu được để có sự đánh giá và xếp loại các nhà cung cấp theo thứ tự mạnh nhất về quy mô, năng lực và kinh nghiệm. Ngoài ra tham khảo thêm về những dự án ERP thực tế mà họ đã triển khai, đặc biệt là cho những đơn vị cùng ngành nghề với công ty bạn cũng là một điều cần thiết. Những thông tin về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm của đội ngũ kỹ thuật triển khai cũng khá quan trọng, doanh nghiệp có thể xem xét thêm.
  • Đưa ra những bài toán và yêu cầu đặc thù cụ thể để trao đổi với từng nhà cung cấp xem khả năng và phương án đáp ứng cho doanh nghiệp có tối ưu không? Để lập được danh sách nhu cầu doanh nghiệp cần tham khảo và tổng hợp ý kiến từ nhiều đối tượng như nhân viên, quản lý hoặc thậm chí là các đối tác tư vấn. Từ đó thực hiện phân loại xem mức độ ưu tiên của các yêu cầu là như thế nào?
  • Xem xét về công nghệ và ngôn ngữ lập trình: Việc ứng dụng những công nghệ mới nhất sẽ là nền tảng tốt để doanh nghiệp bắt kịp xu hướng thời đại. Bởi vậy khi lựa chọn nhà cung cấp doanh nghiệp cũng nên chú trọng tới vấn đề về công nghệ.
  • Giá cả: Đây là yếu tố được ưu tiên hàng đầu khi đưa ra quyết định lựa chọn nhà cung cấp của hầu hết các doanh nghiệp. Bởi vậy hệ quả kéo theo là gây ra một thực trạng nghiêm trọng trên thị trường phần mềm ERP tại Việt Nam đó chính là rất ít nhà cung cấp có thể cung cấp một sản phẩm phầm mềm hoàn thiện về chức năng và đạt tiêu chuẩn như đúng với tên gọi của nó.
  • Chính sách hỗ trợ: Việc cài đặt và triển khai hệ thống thực tế chỉ mới hoàn thiện 80% về quy trình. Có rất nhiều vấn đề sẽ được phát sinh sau khi hệ thống đi vào sử dụng. Bởi vậy chính sách hỗ trợ (bảo hành, bảo trì) sau khi triển khai là vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp cần xem xét kỹ lưỡng.
Công ty Cổ phần Phần mềm BRAVO là một trong số các đơn vị hàng đầu lĩnh vực phần mềm ERP tại Việt Nam. Với sản phẩm chủ lực BRAVO (ERP-VN) chúng tôi tự tin đáp ứng được mọi tiêu chuẩn yêu cầu mà Quý khách hàng đề ra. Để nhận được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất về ERP, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ với chúng tôi.

Xem thêm: Phần mềm quản trị doanh nghiệp của BRAVO.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA