Tra cứu nợ thuế

  • Thread starter nguyen tam
  • Ngày gửi
N

nguyen tam

Sơ cấp
17/4/08
12
0
1
hcm
Nhờ mọi người giúp đỡ.!
Làm cách nào để tra cứu nợ thuế ( cơ quan thuế ) của công ty ??

Cảm ơn sự giúp đỡ của cả nhà.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
Số liệu mà cơ quan thuế đang có về công ty bạn là do công ty bạn cung cấp nên muốn tra cứu số thuế thì trước tiên bạn phải kiểm tra số liệu ở công ty bạn trước.
Theo cách hỏi của bạn, chắc chắn bạn chưa có cơ sở dữ liệu nào để quản lý thuế tại công ty nên không có cái nhìn tổng thể. Để làm việc này, bạn chỉ cần mang các báo cáo thuế ra, liệt kê liên năm (tức là tất cả các năm vào 1 sheet trên excel), các chỉ tiểu liệt liệt kê theo cột, các kỳ thì sếp theo hàng. Các báo cáo ở các năm rất xưa có thể có một số chỉ tiêu không có và ngược lại, bạn cứ xếp vào, có thì điền số liệu, không có thì điền không (không để chống vì không phân biệt được không có dữ liệu hay quên nhập)
Nếu dữ liệu của bạn có dạng file thì copy, không nhập tay nha (chánh sai sót).
Nếu chưa làm bao giờ thì thấy nhiều và có khi nản nhưng khi làm xong, bạn sẽ thấy vấn đề thuế của bạn tốt hơn. Nộp đúng, nộp đủ, nộp chậm, nộp sót,... sẽ hiện lên đủ, nhất là khi kết hợp với bảng kê nộp tiền. Mỗi lần làm báo cáo, bạn lại cập nhật vào bảng này thế là rất tuyệt đó.

Sau khi làm xong, liên hệ với người quản lý thuế, xin họ và nhờ họ in thông tin về thuế cho mình (bằng cách nào thì tùy vào bạn thôi). Lúc đó nếu báo cáo của bạn có vấn đề, họ sẽ báo cho bạn, bạn điều chỉnh là xong. Trên thuế, họ có những phần mềm liên thông cả ngành rất hay, nếu có cơ may, bạn sẽ được họ cho xem để mở rộng tầm mắt

Nếu bạn chưa rõ, có thể trao đổi thêm nhé! Đây là chủ đề rất hay, hiếm kế toán nào làm cái này lắm. Đây là công việc đầu tiên Mình kiểm tra hồ sơ của một số công ty thuê kế toán dịch vụ, phát hiện khá nhiều các tình tiết như nộp sót báo cáo, nộp chậm báo cáo, sai số liệu báo cáo. Từ đó để đưa ra phương án giải quyết hồ sơ.
 
  • Like
Reactions: Hangmy1601
L

Lion FTU

Trung cấp
31/5/19
56
23
8
34
Làm ngược lại đi B ơi. Lên xin thuế trước chứ ai công đâu mà list thủ công vậy
 
S

schoolbus

Sơ cấp
4/6/18
12
0
1
36
Em xin chào các Anh (Chị). Em chưa hiểu nội dung phần tra cứu nợ thuế như thế này thì là Cơ quan em đang nợ thuế hay không ạ. Em cứ hình dung là Thuế họ ghi là Số đã nộp, số chưa nộp, số còn phải nộp thôi chứ họ ghi như thế này em ko hiểu gì cả. Các Anh (Chị) có thể xem giúp em được ko ạ
 

Đính kèm

  • untitled.png
    untitled.png
    62.7 KB · Lượt xem: 50
  • untitled1.png
    untitled1.png
    51.4 KB · Lượt xem: 50
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Bạn xem sẽ thấy tương ứng các tiểu mục có phần nộp thừa / phải nộp.

Nộp thừa là nộp dư so với số phải nộp.

Phải nộp là đang nợ thuế.

Bạn rà soát lại nếu cần thiết thì có thể làm điều chỉnh tiểu mục để nộp thừa điều chỉnh sang phải nộp để bớt nợ thuế đi.
 
  • Like
Reactions: Trương Lan

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA