Hợp đồng thuê văn phòng trước khi có mã số thuế (phát sinh chi phí trước khi công ty được cấp giấy phép)

640 lượt xem

D

dnv2019

Sơ cấp
13/1/19
6
1
3
32
Hà Nội
bkit.vn
Chào anh chị,

* Vào ngày 5/12/2018, em có Hợp đồng thuê văn phòng thời gian 6 tháng, để chuẩn bị đăng ký kinh doanh. Bên thuê có làm hợp đồng, nhưng không/chưa xuất hoá đơn tài chính.

* Sau đó, vào ngày 24/12/2018 được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh (Công ty TNHH Một thành viên) có trụ sở chính tại địa chỉ đã thuê. Ngày đăng ký bắt đầu hoạt động là Ngày 01/01/2019.

* Trường hợp 1: Khoản chi cho văn phòng em không hạch toán vào các báo cáo gửi bên Thuế được không ạ?

* Trường hợp 2: Bên cho thuê có lẽ cũng rất sẵn sàng để xuất hoá đơn tài chính cho việc thuê văn phòng, (nhưng khi đó thời điểm lập hoá đơn tài chính lại khác thời gian chuyển giao quyền sử dụng văn phòng), thế thì làm thế nào để hợp lý việc này?
 
phantuannam

phantuannam

www.phantuannam.com
Vận dụng chung là thế này:
1. Trước khi thành lập Chủ sở hữu có ủy quyền cho một bên nào đó thực hiện các thủ tục để thành lập công ty, chi hộ các khoản chi phí thì nếu có thuế sẽ được khấu trừ, được tính vào chi phí được trừ.
2. Các chi phí trước khi thành lập công ty được phân bổ tối đa không quá 3 năm
3. Nếu có hóa đơn xuất cho cá nhân (tổ chức) được ủy quyền thì kê khai thuế bình thường mà không phải điều chỉnh hóa đơn.

Nếu bên cho thuê sẵn sàng xuất hóa đơn thì tại thời điểm công ty có giấy phép thì xuất theo tên công ty.
 

Thành viên trực tuyến

  • Nguyen Ph
  • xindavietnam

Xem nhiều