Điều chỉnh thu nhập (tiền công) khi quyết toán thuế TNCN

  • Thread starter Mani_mani
  • Ngày gửi
M

Mani_mani

Sơ cấp
27/9/18
5
0
1
31
Chào mọi người
Xin mọi người giúp dùm mình. Công ty mình có thu nhập từ tiền lương và tiền công. Chị A và anh B cùng làm 1 công trình và thu nhập từ tiền công quý 4 là 100tr (mỗi người 50tr), nhưng vì chị ấy nộp bảng kê chia tiền cho mình chậm, nên mình đã tạm tính thuế cho quý 4 theo thu nhập chị ấy là lương+100tr (tiền công). M đã kê khai và nộp tiền thuế tạm tính cho quý 4.
Giờ khi quyết toán cả năm 2018, mình có thể điều chỉnh thu nhập của chị A và anh B lại ko ạ?? Giảm tiền công chị A 50tr và tăng anh B 50tr. Và mình có cần kê khai lại quý 4 ko hay chỉ cần quyết toán đúng là được?
Cảm ơn cả nhà.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
35
Do có phát sinh thu nhập tính thuế TNCN nên bạn kê khai bổ sung lại tờ khai Quý cho đúng với thu nhập tính thuế vì dồn hết thu nhập lên 1 ng thì mức thuế TNCN Quý đó phải nộp cao hơn nhiều so với thực tế.
Sau đó bạn làm tờ khai quyết toán sẽ phát sinh số thuế TNCN nộp dư trong năm làm căn cứ để hoàn + đối chiếu với tờ khai quý trước.
 
M

Mani_mani

Sơ cấp
27/9/18
5
0
1
31
Cảm ơn bạn,
Nhưng mình muốn hỏi thêm là nếu mình khai lại Quý 4 thì công ty có phải nộp phạt ko ạ? Vì nếu kê khai lại thì sẽ ảnh hưởng đến số thuế phải nộp, thuế của chị A giảm, thuế anh B tăng, tổng thuế TNCN quý 4 sẽ giảm so với số tiền tạm nộp.
Vì mình sợ nếu phải nộp phạt thì giám đốc sẽ trách mình, mà đó là do lỗi chị A nộp chậm bảng kê, nhưng vì thuế chị ấy phải nộp quá nhiều (bậc 4) nên năn nỉ mình điều chỉnh dùm. Không biết mình có nên làm ko nữa
 
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
35
Kê khai bổ sung không làm phát sinh số thuế phải nộp thêm thì làm gì có bị phạt bạn, bạn đang nộp dư tiền thuế.
Trong tờ khai TNCN Quý cũng có nói là ai nộp bao nhiêu đâu. Đến khi QT nộp dư thì năm sau nộp ít lại.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA