Hướng dẫn tập hợp chi phí tính giá thành sản phẩm vải dêt nhuộm!!!

  • Thread starter Ngan Phuong
  • Ngày gửi
Ngan Phuong

Ngan Phuong

Sơ cấp
27/1/19
3
0
1
30
Các anh chị giúp em với!!!
Công ty em là công ty sản xuất kiêm gia công vải, có nhuộm cho xk, ko xuất nội địa!
Hiện tại e là năm đầu tiên đang cần tính giá thành cho rất nhiều ma hàng,, Vì bên e có cả kho hải quan, nên việc xuất nhập nvl, tp phải khớp với hải quan nữa ( va trong kì, ban đầu trên kho của kt có theo dõi lương chỉ dùng cho gia công và sx nhưng đến ki tổng hợp thì xưởng họ ko phân ra), nên e đã dựa vào số lượng xuất cho gia công và sl xuất cho sxxk để làm chuẩn tính mộc và chỉ xuất dùng trong kì, đến đây e đã tách coi như sản xuất bao nhiêu, xuất bấy nhiêu, ko tồn kho thành phẩm, . Đến công đoạn nhuộm, e bốc hết mộc qua nhuộm để ra thành phẩm, ở đây e cũng lấy đc sản lượng hoá chất sử dụng.
Nhưng vấn đề của e là lúc e tập hợp chi phí. Như chi phí nhân công trực tiếp , cp sxc, e có thể chia cho hd gia công và sản sx , nhug Vì công nhân làm lương khoán theo giờ, ko có hệ số tỉ lệ riêng cho tưng mặt hàng, hoá chất cũng xuất ra theo một tổng, ko có riêng cho từng mặt hàng. ( em đã thử chia đều cho số lương tp xuất ra thì đơn giá các mặt hàng của em giống nhau) vậy e đã xd sai the nao roi ah, Mong các anh chị giúp e với ạ! Qua tết đến hạn báo cáo mà cty ko có ktt nên e phải làm hết, giờ vẫn chưa lên đc ạ! :((((
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
35
4k view mà ko có ai trả lời chắc là vì không ai dám chắc câu trả lời của mình sẽ đúng trong trường hợp này vì bạn không có nói rõ ràng.
Công ty bạn có 2 dạng cơ bản:
1. Gia công.?
2. Sản xuất để xuất khẩu?
Bạn đang tính giá thành phương pháp nào? Cách bạn tính sl NVL xuất cho 2 dạng trên thế nào? Cho thử 1 ví dụ càng tốt.
Các chi phí bạn không phân tách được bạn có thể phân bổ theo chi phí NVL hoặc đơn hàng chưa? chứ phân đều thì giá thành của các sản phẩm có thể giống nhau là đúng rồi.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA