Quản lý, hạch toán sổ sách

  • Thread starter hocbua
  • Ngày gửi
H

hocbua

Guest
6/7/04
6
0
0
Mình mới vào nghề kế toán và chưa biết cách quản lý sổ sách, chứng từ, chưa thạo cách hạch toán các nghiệp vụ kế toán, mà sếp mình yêu cầu lúc nào sổ sách cũng phải sẵn sàng, cần cái gì là phải có số liệu báo cáo ngay. Các bạn bảo mình nên làm thế nào, hãy mách nước giúp mình với. :thank
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Bạn chưa thạo về nghiệp vụ kế toán , nhưng công ty của bạn thuộc loại hình kinh doanh nào ? Công ty đã thành lập lâu chưa ? Bạn đang năm sổ sách ở khoản nào ? Theo Mina nghĩ thì bạn nên hạch toán đầy đủ các chứng từ hàng ngày phát sinh lên sổ sách kế toán , làm như vậy thì sổ sách bạn lúc nào cũng sẵn sàng có số liêu cho sếp cả .
 
D

DISCOVERY

Guest
3/7/04
20
0
0
Theo mình thì chứng từ, hóa đơn nhận về bao nhiêu bạn nên tranh thủ làm ngay. Và bạn nên làm sẳn những báo cáo mà sếp bạn yêu cầu để sẳn đó, khi cần thì in ra. Hiện tại thì mình vẫn làm như vậy.
Chúc bạn thành công
 
L

Le Thanh Ha

Guest
13/12/03
87
0
0
Đà Nẵng
Truy cập trang
Bạn nên đề nghị Xếp cho mua một chương trình kế toán máy hàng ngày cập nhật số liệu như vậy thì khi xếp cần bạn sẽ truy xuất được ngay. Tât nhiên là làm như vậy vẫn không thể thiếu các sổ chi tiết nghiệp vụ được.
 
H

hocbua

Guest
6/7/04
6
0
0
Cảm ơn các bạn đã đưa ra rất nhiều gợi ý giúp mình. Thực ra thì mình luôn làm như các bạn đã mách nước, cứ có chứng từ là mình vào sổ sách liền nhưng vì nhiều khoản chi nhiều lúc mình chưa biết chi vào đâu cho nên mình không thể hạch toán ngay lúc đó được và khổ nỗi là xếp mình yêu cầu là phải có sổ theo dõi chi tiết của mỗi nghiệp vụ mà mình hạch toán, mà sổ phải rõ ràng, đọc dễ hiểu, không cần định khoản. Ví dụ như khoản phải trả cho người bán, xếp mình cần có phải trả cho những ai bao nhiêu tiền, đã trả được bao nhiêu cho người bán, trong công trình đã trả được bao nhiêu. Vì vậy mà riêng sổ phải trả mình đã có mấy sổ liền nên mình rất dễ nhầm. Các bạn lại cho ý kiến giúp mình nhé! :thank
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Không có gì làm cho bạn phải nhầm lẫn cả , Sếp của bạn yêu cầu như vậy là đúng rồi , bạn cần phải chi tiết các khoản phải thu và phải trả, tạm ứng để còn biết mà :chuoi :chuoi
Cả những công trình nữa , kế toán càng chi tiết tốt cho bạn lúc làm các báo cáo .
Thân,
 
K

kaizentv

Trung cấp
2/6/04
128
0
16
47
HOT - Hà Nội
Truy cập trang
Cảm ơn các bạn đã đưa ra rất nhiều gợi ý giúp mình. Thực ra thì mình luôn làm như các bạn đã mách nước, cứ có chứng từ là mình vào sổ sách liền nhưng vì nhiều khoản chi nhiều lúc mình chưa biết chi vào đâu cho nên mình không thể hạch toán ngay lúc đó được và khổ nỗi là xếp mình yêu cầu là phải có sổ theo dõi chi tiết của mỗi nghiệp vụ mà mình hạch toán, mà sổ phải rõ ràng, đọc dễ hiểu, không cần định khoản. Ví dụ như khoản phải trả cho người bán, xếp mình cần có phải trả cho những ai bao nhiêu tiền, đã trả được bao nhiêu cho người bán, trong công trình đã trả được bao nhiêu. Vì vậy mà riêng sổ phải trả mình đã có mấy sổ liền nên mình rất dễ nhầm. Các bạn lại cho ý kiến giúp mình nhé!

Vậy đúng là bạn chưa nắm được kế toán . Hãy xem thêm một số sách thực hành về kế toán đi, bạn sẽ làm được.

Chúc thành công!
 
Meggie

Meggie

Guest
4/8/04
45
2
0
on the earth
Cho em hỏi một chút, em mới vào làm kế toán nên cũng chưa nắm chắc lắm về sổ sách.
Chỗ em dùng hình thức Nhật ký chung để ghi sổ, theo em học thì tất cả các nghiệp vụ kế toán đều phải phản ánh lên sổ này, kể cả các bút toán ghi Nợ, Có các tài khoản ngoài bảng đúng ko? Vậy mà chỗ em lại không ghi như vậy... chỉ ghi vào sổ NKC các bút toán của các tài khoản trong bảng cân đối thôi. Vậy thế nào là đúng ạ? Mà phải mở sổ Cái cho cả các tài khoản ngoài bảng đúng ko ạ?
Anh chị chỉ giúp em nhe! em cám ơn nhiều.
Meg.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
Chỉ có những công ty có qui mô lớn và nhiều phòng ban thì mới dùng nhật ký chung , mỗi người quản một phần việc khác nhau . Bạn phải coi lại sơ đồ hạch toán sổ sách của mỗi loại hình kế toán thì bạn biết phải làm như thế nào nhé .
Tài khoản ngoài bảng là tài khoản đơn do đó bạn phải theo dõi cho từng khoản đó là điều dĩ nhiên .
 
Meggie

Meggie

Guest
4/8/04
45
2
0
on the earth
MINA à, theo em hiểu, quyển nhật ký chung chỉ do kế toán tổng hợp ghi chép. Vấn đề em muốn hỏi là các bút toán ghi đơn có ghi vào NKC hay ko?
Meg.
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Cao cấp
24/4/03
3,906
17
38
Sài Gòn đẹp lắm
Mình thấy nên đăng kí hinh thức kế toán vi tính . Công cụ vi tính cho phép nhan viên kế toán chiết xuất, tìm kiếm, tổng hợp số liệu rất nhanh chóng . Hocbua nên áp dụng cách này . THÂN !
 
N

nhocconvuive

Guest
Originally posted by kaizentv@Jul 31 2004, 11:11 PM
Vậy đúng là bạn chưa nắm được kế toán . Hãy xem thêm một số sách thực hành về kế toán đi, bạn sẽ làm được.
Bạn có thể cho mình tên sách nên đọc được k? Quyển nào đọc dễ hiểu một chút vì mình mới vào nghề, chưa có kinh nghiệm gì cả.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
To Meggie, theo Mina (qua kinh nghiệm làm việc) thì tuỳ theo hình thức kế toán thì quyển sổ tổng hợp có những tên gọi khác nhau :
- Nhật ký sổ cái - Nhật ký sổ cái
- Nhật ký chung - Nhật ký chung
- Chứng từ ghi sổ - Sổ cái .....
Kế toán đơn .... đã gọi là đơn thì tài khoản đối ứng của nó bạn ghi ở đâu .
To nhocconvuive : Hiện nay mình biết cuốn thực hành ghi sổ kế toán của thầy Nguyễn Văn Nhị khá chi tiết .....
 
S

swear

Trung cấp
13/6/04
74
1
0
Originally posted by Meggie@Aug 4 2004, 01:36 PM
các bút toán ghi đơn có ghi vào NKC hay ko?
Không ghi vào đâu bạn ơi, các TK ngoài bảng bạn theo dõi riêng ở ngoài thôi. Mình thấy theo yêu cầu của bạn thì bạn cần 1 phần mềm kế toán, khi sếp yêu cầu, Click... 30 giây là có ngay. Mà còn khoẻ cho bạn nữa, khỏi ghi sổ làm gì cho mệt
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA