Thuế nhà thầu

  • Thread starter tranvanhung
  • Ngày gửi
Khóa học Quản trị dòng tiền
Q

quehuong

Guest
Một vấn đề hơi bị hay đấy! Tôi đang có ý kiến trái ngược với sếp, tôi cần được consult đây!
Một trường hợp cụ thể như thế này nhé:
Một DN A 100% vốn nước ngoài đầu tư vào VN ký hợp đồng với 1 cty B located tại nước ngoài, nội dung là tìm thị trường tiêu thụ SP tại nước đó. Số tiền A phải trả B về dịch vụ môi giới theo hóa đơn là 150 triệu đồng. Dịch vụ này có chịu thuế nhà thầu không?
Theo ý kiến tôi thì theo thông tư 169 và thông tư bổ sung số 95 có nêu rõ: thuế nhà thầu đánh vào dịch vụ diễn ra tại VN cho đối tượng không theo luật đầu tư NN tại VN. Như trường hợp này Cty B đóng tại NN, không thuộc đối tượng điều chỉnh của luật ĐTNN tại VN đồng thời dịch vụ môi giới tìm thị trường tiêu thụ SP là tại NN không phải tại VN nên theo tôi dịch vụ này không phải đóng thuế nhà thầu. Thế nhưng sếp tôi thì có ý kiến ngược lại và giải thích loằng ngoằng chẳng hiểu gì cả, hỏi lại nhiều thì hơi ngại sợ bị cho là ngu. Hôm nay rỗi rãi vào webketoan mới nghĩ ra là tại sao mình không discuss trên forum nhỉ. Nhờ các bạn lý giải giùm với.

Thank!
Quehuong
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
To Quehuong !

Theo TT 169 thì bạn phải khấu trừ vào thu nhập của công ty B bao gồm tiền thuế GTGT, thuế TNDN. Số thuế GTGT đó công ty bạn được phép khấu trừ.
Chuyện tìm thị trường ở đâu không quan trọng nhưng điều quan trọng là doanh thu của họ phát sinh tại Việt Nam. Sếp bạn đúng rồi đó cứ vậy mà làm nhé.


:chuoi :chuoi :chuoi :chuoi :chuoi :chuoi
 
Q

quehuong

Guest
Bạn có thể show clear cho mình trường hợp này thuế suất của VAT và TNDN là bao nhiêu nhỉ?
cám ơn nhiều.
 
Q

quehuong

Guest
Nghe nó là lạ thế nào ấy, tôi chưa bao giờ nghe thấy có thuế suất VAT 50% cả.
 
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
To: Quehuong

Nghe nó là lạ thế nào ấy, tôi chưa bao giờ nghe thấy có thuế suất VAT 50% cả.

À, tôi nói lộn 1 chút. 50% là phần GTGT trên doanh thu, còn thuế suất thuế GTGT tính trên phần giá trị gia tăng cho trường hợp dịch vụ là 10%.

Bạn có thể tham khảo trong thông tư này.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA