Một só lưu ý khi nộp hồ sơ kê khai thuế điện tử

  • Thread starter phantuannam
  • Ngày gửi
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
1. Điều kiện cần Số 1: máy tính luôn trong trạng thái sẵn sàng (có hiện tượng máy chạy chậm ---> cài lại win mới mất khoảng 2 tiếng + 100k tiền công IT), luôn sao lưu dữ liệu quan trọng ra 1 ổ, khác ổ C hoặc ổ cứng, google driver....

2. Điều kiện cần Số 2: Thời hạn chữ ký số còn đủ dùng đến 31.03.2019 (cách kiểm tra: mở token manager để check thời hạn chính xác, không nên tin các email spam, các cuộc điện thoại lạ, tránh tiền mất tật mang). Nếu phát hiện hết hạn, liên hệ ngay với các đại lý uy tín để được hỗ trợ gia hạn.

3. Điều kiện cần Số 3: Để ý thời gian kê khai hạn chót 23g59p 59s ngày 01.04.2019, nên chuẩn bị đầy đủ tờ khai (hoàn chỉnh) trước khi kê khai, lưu tờ khai theo folder từng công ty (ghi tên không dấu và ký tự đặc biệt), nên lưu ra ngoài Desktop (dễ tìm tờ khai khi chọn tệp).

4. Cách nộp tờ khai: Phải nộp BCTC trước, sau đó mới nộp mẫu 03TNDN. Tờ khai chính luôn được kết xuất từ HTKK và có định dạng xml, còn tmbctc hoặc bản cân đối kế toán được soạn bằng file word hoặc excel thì phải nộp bằng cách tra cứu tờ khai chính, gửi theo đường nộp phụ lục (lưu ý nên đưa về định dạng word hoặc excel 97-2003)

5. Đối với HTX làm theo TT24: gửi tờ khai bằng file execel (định dạng xlsx), được lấy file mẫu trên trang nhantokhai.gdt.gov.vn hoặc thuedientu.gdt.gov.vn (trong phần nộp theo TT24), người nộp thuế tải về và khai vào file này. Lưu ý: phải đăng ký tờ khai TT24 thì mới chọn được tờ khai gửi nhé các bạn.

6. Sau khi nộp xong tờ khai cần lưu ý mấy điểm sau đây:

6.1: Tra cứu lại tờ khai: chắc chắn rằng các loại tờ khai cần thiết đã được nộp đầy đủ, nhấn tra cứu tờ khai (các trường ngày tháng để mặc định, rồi tra cứu tất cả). Khi thấy tên các tờ khai đã nộp có đầy đủ rồi ---> người nộp thuế yên tâm là tờ khai đã được lên hệ thống, nếu tra không thấy có, cần gửi lại.

6.2: Không nên hoang mang khi: không thấy mail trả về xác nhận đã gửi tờ khai thành công, cái này không quá quan trọng để bạn phải lo lắng, nếu bạn đã check được có tờ khai trên hệ thống thuế, bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

6.3: Mọi tờ khai đã được kê khai phải được sao lưu lại cẩn thận: Số đã nhắc việc này rất rất nhiều lần, nhưng các bạn không hề lưu tâm, đặc biệt tờ khai 05QT TNCN. Cần nén các tờ khai lại, lưu trữ vài nơi như ổ cứng di động, gmail, google driver,...Điều này giúp bạn rất nhiều khi có quyết toán thuế, hoặc đơn giản là bạn cần dữ liệu cũ nhưng máy lại bị hỏng hoặc mất dữ liệu.

Hi vọng với 1 số lưu ý nho nhỏ của Số, ACE kế mình sẽ về đích thành công!

T/g: Đỗ Văn Công
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA