Tham gia hiến máu nhân đạo cùng với Webketoan

  • Thread starter Lặng Yên
  • Ngày gửi
Lặng Yên

Lặng Yên

Cao cấp
24/9/14
5,457
1,501
113
31
Quận Tân Bình
"Mỗi giọt máu cho đi

Một con người ở lại”

Có lẽ, ít nhiều người trong chúng ta từng nghe thông điệp đầy tính nhân văn ấy. Nhưng có bao nhiêu người đã từng làm việc đó? Còn ta, chưa làm, vì không đủ can đảm hay vì sự ái ngại?

Con người ta sinh ra và lớn lên, ai cũng muốn mình là người khỏe mạnh. Nhưng cuộc sống không bao giờ là một con đường bằng phẳng. Sinh, lão, bệnh, tử - quy luật ấy không nằm ngoài con đường của bất cứ ai.

Bạn biết không, trong xã hội này có biết bao mảnh đời bất hạnh. Hoặc vì bệnh tật bẩm sinh, hoặc vì những tai nạn đột ngột hoặc vì ung thư mà họ phải đối mặt với ranh giới giữa sự sống và cái chết. Và trong tình huống cấp bách đó những giọt máu nghĩa tình là thứ nhựa sống giúp họ giành lại sinh mạng và sức khỏe cho mình.

Hiến máu, nghĩa là bạn đã mở rộng tấm lòng, cứu giúp những người kém may mắn. Hiến máu, nghĩa là bạn đã đem thứ tài sản quý giá của cuộc đời mình để sẻ chia cho những phận đời bất hạnh.

Ngoài ra khi bạn hiến máu bạn còn có nhiều lợi ích mà bạn có thể không biết:

1. Hiến máu tốt cho tim

Lưu lượng máu và thể tích máu là hai yếu tố không thể thiếu để giữ cho tim đập. Tuy nhiên, nghe có vẻ phi lý, nhưng hiến máu đều đặn thực sự có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, chứ không gây hại. Hiến máu thường xuyên có thể giúp giảm độ đặc và độ dính của máu, do đó cho phép máu lưu thông dễ dàng hơn trong mạch máu và đến được tim nhanh hơn.

2. Hiến máu làm giảm nguy cơ ung thư

Hiến máu có thể làm giảm nguy cơ phát triển ung thư ở người hiến. Sắt, một trong những khoáng chất chính trong máu, được biết là làm tăng lượng tổn thương do gốc tự do trong cơ thể. Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2008 cho thấy hiến máu giúp giảm lượng sắt dự trữ, do đó làm giảm nguy cơ ung thư nói chung của cá nhân.

3. Có thể bào chữa cho việc bỏ một buổi tập

Nếu cứu tính mạng của người khác và cải thiện sức khỏe của chính mình chưa đủ để bạn đi hiến máu, vậy những ưu điểm về việc giảm cân thì sao.
Theo Livestrong, bạn có thể đốt cháy khoảng 650 calo cho một lần hiến 570ml máu - thậm chí còn nhiều hơn số mà bạn đốt cháy trong một buổi chạy 30 phút!

4. Một người đàn ông đã cứu được 2 triệu em bé nhờ nhóm máu hiếm của mình

Trong khi đó ước tính một người bình thường có thể cứu được khoảng 1.000 người trong đời nhờ hiến máu, thì ông James Harrison có thể đã cứu được khoảng 2 triệu người nhờ nhóm máu hiếm của mình.

5. Hầu hết máu được dùng cho bệnh nhân ung thư

Khi nghĩ đến máu, chúng ta thường hình dung ra tai nạn giao thông, nhưng trong thực tế, chỉ có khoảng 2% lượng máu hiến tặng là dùng cho các bệnh nhân bị chấn thương. Thực ra bệnh nhân ung thư mới là những người phải nhận nhiều máu nhất.

6. Thiếu máu xảy ra nhiều nhất trong các ngày lễ tết


7. Cứ hai giây lại có một người cần máu

Thật khó tưởng tượng việc hiến máu quan trọng như thế nào, nhưng theo Hội Chữ thập đỏ Mỹ, cứ hai giây lại có một người nào đó ở Mỹ cần đến máu. Ngoài bệnh nhân ung thư và chấn thương, máu hiến tặng cũng được sử dụng cho phẫu thuật, sản khoa, và những bệnh nhân bị rối loạn máu.

8. Nhóm máu O dương tính là nhóm máu cần nhiều nhất

Mặc dù tất cả các nhóm máu đều cần thiết và được chấp nhận, song nhóm máu O dương tính là cần thiết nhất. Đây là nhóm máu phổ biến nhất, do đó, nó dễ được truyền nhất.

9. Điều kiện hiến máu

Người hiến máu biết bản thân có đầy đủ sức khỏe, không có tiền căn bệnh.

- Tuổi từ 18 đến 60. Nam được hiến tối đa 4 lần trong một năm. Nữ được hiến tối đa 3 lần trong một năm.

- Cân nặng trên 45kg.

- Huyết áp thấp và huyết áp cao đều không được hiến máu.

- Mạch từ 60 đến 90 nhịp/phút.

- Đêm trước không thức khuya, sáng hôm sau trước khi hiến máu không uống sữa; nên uống nhiều nước trà đường.

- Được bác sĩ khám tổng quát và đồng ý cho hiến máu.



HÃY ĐĂNG KÝ THAM GIA HIẾN MÁU CÙNG VỚI WEBKETOAN


sejgqo0pphkvkaw.png


- Thời gian phát động từ ngày 04/04/2019

- Thời gian hiến máu: dự kiến 7h00 20/04/2019

- Địa điểm : Trung tâm hiến máu Nhân đạo - Hội chữ thập đỏ Tp.HCM (106 Thiên Phước, Phường 9, Quận Tân Bình)



ĐĂNG KÝ NGAY: TẠI ĐÂY


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Phan Tuấn Nam: 0901 211181
 
Sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: brownbaby
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

HENLENYANG

Sơ cấp
23/5/19
1
0
1
36
Hello cả nhà
Mình làm bên cty FWD mình có 1 vấn đề mong các cao nhân chỉ giúp .
Bình thường CTy mình sẽ làm việc với Agent đầu nước ngoài về cước biển, sau mỗi lô hàng bên Agent sẽ Gửi Debit note cho bên mình cái đó thì không bàn cãi gì , nhưng có những lô hàng bên mình được refund cước biển, bên hãng tàu sẽ gửi Credit note cho bên mình cho lô hàng đc RF đóa. Cho mình hỏi mình có cần xuất hóa đơn đỏ cho Agent đó không . Bình thường từ trước các bạn kế toán cũ không xuất hóa đơn cho khoản Rf đóa. mình xin cảm ơn.
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,671
1,370
113
50
TP.HCM
Bạn đăng câu hỏi sai khu vực quy định rồi. Bạn về link này đăng chủ đề mới hoặc tìm những nội dung tương tự để viết tiếp hoặc tham khảo nhé.
 
remcua3a

remcua3a

Tìm đại lý phân phối màn rèm tại HN and HCM
13/7/19
1
0
1
132 cầu bươu
remcua.me
Hồi còn SV mỗi lần đi hiến máu về là mỗi lần phải giảm cân
 
lăkkeu

lăkkeu

Sơ cấp
2/8/19
1
0
1
34
DAD NẲNG
mình muốn hỏi cách để nhập xăng dầu không bị thiếu khi thây đổi tài xế xe liên tục , mong các bạn giúp minh với
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA