Vướng mắc về chi phí hàng hết hạn sử dụng và khấu trừ thuế VAT hàng nhập khẩu

  • Thread starter tunghekim
  • Ngày gửi
T

tunghekim

Sơ cấp
3/5/15
15
1
3
30
Thưa anh, chị! Em có 2 câu hỏi ạ:
1)
- Chi phí hàng hết hạn sử dụng, hư hỏng có đầy đủ hồ sơ quy định tại tiết b, điểm 2.1, khoản 2, điều 6, Thông tư 78/2014/TT-BTC thì trong trường hợp: doanh nghiệp không trích lập dự phòng giảm giá hàng tồn kho, khi phát hàng hết hạn mới hạch toán N632, C156=> thì doanh nghiệp có được cơ quan thuế chấp nhận chi phí hàng hết hạn là chi phí được trừ không ạ?
2)
- Hàng nhập khẩu bên chịu thuế VAT 10%, đã nộp thuế nhưng khi bán ra là không chịu thuế thì khoản thuế VAT đã nộp ở khâu nhập khẩu có được khấu trừ không ạ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
35
1. Được nhưng làm công văn kèm hồ sơ gửi lên thuế để được hướng dẫn.
2. Bán ra không chịu thuế khác với chịu thuế 0%, nếu là không chịu thuế thì thuế GTGT không được khấu trừ mà tính vào trị giá hàng nhập.
 
  • Like
Reactions: tunghekim
T

tunghekim

Sơ cấp
3/5/15
15
1
3
30
Anh cho em hỏi:vì hàng hết hạn này là hết hạn từ năm ngoài nhưng công ty em chưa làm hồ sơ. Bây giờ cơ quan thuế kiểm tra mới chuẩn bị thì công ty tự là hồ sơ được không hay bắt buộc phải gửi công văn lên cơ quan thuế ạ?
 
T

tunghekim

Sơ cấp
3/5/15
15
1
3
30
Anh cho em hỏi: Vì hàng hết hạn này là hàng hỏng từ năm ngoài rồi nhưng bên em chưa làm hồ sơ! Bây giờ cơ quan thuế kiểm tra mới chuẩn bị thì hồ sơ công ty tự làm có được không hay bắt buộc phải gửi lên cơ quan thuế trước ạ
 
hocviecchuaxong

hocviecchuaxong

Cao cấp
8/6/16
1,952
748
113
35
Do vấn đề hàng hóa hết hạn nhạy cảm nên thường các công ty có mặt hàng này hay gửi hồ sơ lên thuế để được hướng dẫn về chi phí hợp lý. Nếu không gửi thì bạn tự làm và chuẩn bị sẵn xem sao,
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA