Z
Cho em chen ngang chút nhé, hiện tại em mới nhận việc kế toántại 1 Xí nghiệp của một công ty Xây dựng (mới tách ra hạch toán độc lập) và công ty bàn giao cho Xí nghiệp em những công trình chưa đưa doanh thu tính đến 30/05/2007 còn những công trình khác do Xí nghiệp em thi công nhưng đã đưa doanh thu rồi thì trên công ty sẽ theo dõi tiếp. Khi nhận bàn giao thì xảy ra một vài tình huống thế này:
1. Khi em xin tạm ứng từ chủ đầu tư của một công trình X thì họ sẽ chuyển tiền qua TK công ty và em ứng tiền của công ty cho công trình X đó nhưng khi về Xí nghiệp thì lại chi cho cái công trình Y mà cái công trình Y đó là công trình Xí nghiệp em đã đưa một lần doanh thu rồi và được công ty theo dõi. Vậy khi chi tiền ra em phải hạch toán viết phiếu chi thế nào đây vì cái công trình Y đó em đâu có hạch toán ở Xí nghiệp đâu . Và ngược lại Khi ứng tiền cho các công trình cũ (đã đưa 1 lần doanh thu) thì lại chi cho công trình em nhận bàn giao. Em phải xử lý thế nào với tình huống khó này ???
1. Khi em xin tạm ứng từ chủ đầu tư của một công trình X thì họ sẽ chuyển tiền qua TK công ty và em ứng tiền của công ty cho công trình X đó nhưng khi về Xí nghiệp thì lại chi cho cái công trình Y mà cái công trình Y đó là công trình Xí nghiệp em đã đưa một lần doanh thu rồi và được công ty theo dõi. Vậy khi chi tiền ra em phải hạch toán viết phiếu chi thế nào đây vì cái công trình Y đó em đâu có hạch toán ở Xí nghiệp đâu . Và ngược lại Khi ứng tiền cho các công trình cũ (đã đưa 1 lần doanh thu) thì lại chi cho công trình em nhận bàn giao. Em phải xử lý thế nào với tình huống khó này ???
Sửa lần cuối bởi điều hành viên: