PC lương trả sang tháng sau nên nằm trong mức phải nộp thuế TNCN, có phải nộp không?

  • Thread starter thanh_tks
  • Ngày gửi
T

thanh_tks

Guest
6/6/07
7
0
1
51
TKS
Các bạn cho mình hỏi chút nhé!
lương của mình gồm: Lương cơ bản +phụ cấp + làm thêm giờ,
tổng thu nhập gần 5triệu/tháng.
Vì không nhận được bảng lương của nhân viên đúng hẹn nên kế toán đã chi trả cho nhân viên với mức lương cơ bản,còn tiền phụ cấp và thêm giờ thì đến tháng sau trả hết.Nhưng có vấn đề là tổng thu nhập tháng sau + phụ cấp + thêm giờ của tháng trước là gần 7 triệu đồng, do đó nhân viên phải chịu thuế TNCN. Như vậy có đúng không?,nếu sai thì cách giả quyết như thế nào ? ,giải trình với cơ quan thuế ra sao?. Rất mong mọi người chỉ giúp.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ngocluyen12

ngocluyen12

Guest
24/4/07
705
0
0
Hai phong
Các bạn cho mình hỏi chút nhé!
lương của mình gồm: Lương cơ bản +phụ cấp + làm thêm giờ,
tổng thu nhập gần 5triệu/tháng.
Vì không nhận được bảng lương của nhân viên đúng hẹn nên kế toán đã chi trả cho nhân viên với mức lương cơ bản,còn tiền phụ cấp và thêm giờ thì đến tháng sau trả hết.Nhưng có vấn đề là tổng thu nhập tháng sau + phụ cấp + thêm giờ của tháng trước là gần 7 triệu đồng, do đó nhân viên phải chịu thuế TNCN. Như vậy có đúng không?,nếu sai thì cách giả quyết như thế nào ? ,giải trình với cơ quan thuế ra sao?. Rất mong mọi người chỉ giúp.
Lương tháng nào tính vào tháng đó chứ bạn (lương tháng sau ko bao gồm khoản phụ cấp của lương tháng trước, chẳng qua là Cty bạn nợ khoản phụ cấp của lương tháng trc đến tháng sau mới trả thôi).
Nếu lương tháng sau (ko bao gồm phụ cấp của tháng trước) mà lớn hơn 5tr thì khoản chênh đó bạn phải nộp thuế TNCN
 
S

spring202

Guest
16/9/06
13
0
0
50
Hà Nội
Khoản tiền nộp thuế cá nhân sẽ tính theo từng tháng. Nếu vượt quá 5 triệu đối với người Việt Nam thì phải đóng thuế. Tuy nhiên đến cuối năm phải quyết toán lại toàn bộ thuế phải đóng của từng người nếu vượt quá 60 triệu (bao gồm cả lương, thưởng, phụ cấp) thì sẽ phải nộp, còn dưới 60 triệu thì sẽ được chi hoàn thuế. Vì vậy trường hợp của bạn thì tháng trước và tháng sau tiền lương không chính xác nhưng khi quyết toán cả năm thì không có gì thay đổi cả.
Theo kinh nghiệm của bên mình thì hàng tháng cứ đóng một khoản cố định cho từng người (căn cứ trên hợp đồng lao động), đến cuối năm sẽ tính toán lại thu nhập của từng người trong cả năm để làm quyết toán với cơ quan thuế.
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA