Kiểm toán khoản mục Doanh thu và chi phí tài chính do đánh giá lại

K

Khánh Khánh Hồng

Sơ cấp
16/6/19
2
0
1
28
Chào anh/chị trong group, em đang có 1 case study liên quan đến Kiểm toán khoản mục doanh thu và chi phí tài chính (TK 515- 635) do đánh giá lại các mục có gốc ngoại tệ vào thời điểm cuối kỳ. Em thấy là trong thông tư có quy định cuối kỳ DN thực hiện đánh giá lại các mục có nguồn gốc ngoại tệ, tuy nhiên có một số DN lập BCTC theo quý hoặc theo tháng, thì họ sẽ netoff 413 và sau đó kết chuyển sang 635 hoặc 515 luôn ạ (tức là không treo trên 413 để cuối năm tài chính mới kết chuyển). Nhưng nếu trong năm đó, họ chỉ đánh giá lại vào cuối năm tài chính thì giá trị của việc đánh giá lại sẽ khác ạ.
Vậy cho em hỏi, nếu lúc mình đi kiểm toán, đối với DN đánh giá lại các khoản mục có gốc ngoại tệ theo Quý thì mình sẽ kiểm toán như thế nào, và nó khác gì so với đánh giá lại các khoản mục ngoại tệ duy nhất 1 lần tại thời điểm cuối năm tài chính không ạ?
Em đang cố gắng học hỏi để trở thành trợ lý kiểm toán ạ, mong anh chị giúp đỡ để em được học hỏi ạ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Hien

Hien

WKTER
Thành viên BQT
18/2/05
4,303
1,509
113
Hà Nội - Thái Nguyên
Ở góc độ kế toán thì không ảnh hưởng, thuế thì chênh lệch tỷ giá do đánh giá lại thì chỉ tính 1 năm 1 lần.
 
K

Khánh Khánh Hồng

Sơ cấp
16/6/19
2
0
1
28
Anh có thể nói rõ hơn giúp em được không ạ? Vì nếu giả sử trong kỳ sự đánh giá lại khoản mục có gốc ngoại tệ đa số là lãi, công ty tiến hành netoff TK 413 ở các quý để kết chuyển sang 515. Và đến cuối kỳ (quý 4) đánh giá lại, ví dụ công ty lỗ tỷ giá, nhưng cuối cùng công ty vẫn được hưởng lãi tài chính do đánh giá lại ( do đánh giá theo quý) thay vì lỗ ( đánh giá chỉ duy nhất 1 lần vào cuối kỳ).
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA