KHOÁN CÔNG TÁC PHÍ CÓ ĐƯỢC XEM LÀ CHI PHÍ HỢP LÝ

  • Thread starter thuongdan
  • Ngày gửi
T

thuongdan

Cao cấp
23/4/15
1,102
61
48
32
Dạ em chào anh (chị). Dạ anh (chị) cho em hỏi trường hợp công ty em thường xuyên có người đi công tác vì khó khăn trong việc lấy chứng từ thì quy chế công tác phí bên em khoán luôn thì có được xem là chi phí hợp lý không ạ.
Ví dụ: Công tác phí gồm: - Tiền phòng: 300k/ngày, Tiền phụ cấp lưu trú: 250k/ngày, Tiền phụ cấp đi lại: 100k/ngày.
Thì các khoản em khóan theo quy chế công tác phí đó (tiền phòng, tiền đi lại) thì có cần phải có chứng từ không ạ vì đã là khoán rồi à.. Anh (chị) xem giúp em với ạ.. Em cám ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
T

thuongdan

Cao cấp
23/4/15
1,102
61
48
32
+Căn cứ Điều 4 của Thông tư 96/2015/TT-BTC ngày 22/6/2015 của Bộ Tài chính quy định khoản chi được tính trừ khi xác định thu nhập chịu Thuế thu nhập doanh nghiệp:
“...Chi phụ cấp cho người lao động đi công tác, chi phí đi lại và tiền thuê chỗ ở cho người lao động đi công tác nếu có đầy đủ hóa đơn, chứng từ được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế. Trường hợp doanh nghiệp có khoán tiền đi lại, tiền ở, phụ cấp cho người lao động đi công tác và thực hiện đúng theo quy chế tài chính hoặc quy chế nội bộ của doanh nghiệp thì được tính vào chi phí được trừ khoản chi khoán tiền đi lại, tiền ở, tiền phụ cấp.
...”
+Căn cứ điểm 4.2, khoản 2 thuộc Điều 2 của Thông tư 111/2013/TT-BTC ngày 15/8/2013 của Bộ Tài chính quy định mức khoán chi không tính vào thu nhập chịu thuế:
“đ.4) Phần khoán chi văn phòng phẩm, công tác phí, điện thoại, trang phục,... cao hơn mức quy định hiện hành của Nhà nước. Mức khoán chi không tính vào thu nhập chịu thuế đối với một số trường hợp như sau:
đ.4.1) Đối với cán bộ, công chức và người làm việc trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, Đảng, đoàn thể, Hội, Hiệp hội: mức khoán chi áp dụng theo văn bản hướng dẫn của Bộ Tài chính.
đ.4.2) Đối với người lao động làm việc trong các tổ chức kinh doanh, các văn phòng đại diện: mức khoán chi áp dụng phù hợp với mức xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp theo các văn bản hướng dẫn thi hành Luật thuế thu nhập doanh nghiệp.”
1-Căn cứ các quy định nêu trên, trường hợp từ năm 2015 đơn vị có thực hiện khoán tiền đi lại, tiền ở, phụ cấp cho người lao động đi công tác và thực hiện đúng theo quy chế tài chính hoặc quy chế nội bộ của đơn vị thì được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN đối với khoản chi khoán tiền đi lại, tiền ở, tiền phụ cấp (không yêu cầu phải có hóa đơn).
2-Khoản chi khoán công tác phí theo Thông tư 96/2015/TT-BTC không bị khống chế mức chi khoán như Thông tư 78/2014/TT-BTC.
3-Khoản chi khoán công tác phí theo đối với người lao động làm việc trong các tổ chức kinh doanh theo Thông tư 96/2015/TT-BTC không tính vào thu nhập chịu Thuế thu nhập cá nhân./.
 
T

thuongdan

Cao cấp
23/4/15
1,102
61
48
32
Cám ơn cả nhà. Em đã tìm ra giải đáp rồi ạ.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA