Hỏi về xuất háo đơn đầu ra

  • Thread starter Ngoyen226
  • Ngày gửi
N

Ngoyen226

Sơ cấp
24/9/19
2
0
1
30
Em chào các anh chị, Em có 1 vài câu hỏi nhờ các chị chị giải đáp giúp em ạ.
Công ty em làm về dịch vụ cho thuê kho và lưu trữ hàng hóa, tức là 1 kho có chứa rất nhiều hàng hóa của rất nhiều khách hàng,
Và công ty em thu các phí như sau:
- Phí lưu kho (tính theo khối, phụ thuộc vào khối lượng hàng hóa mà khách gửi vào)
- Phí xuất kho trên từng sản phẩm (khi khách hàng xuất bán hàng hóa)
- Phí hàng hoàn trên từng sản phẩm (khi khách hàng bán hàng bị trả về)
- Phí vận chuyển hàng hóa (Khi khách hàng yêu cầu vận chuyển hàng đến tận nơi cho người mua) - cái này đầu vào bên em thuê 1 cty vận chuyển
- Các phí xử lý hàng hóa (như dán tem, đếm hàng, bọc hàng,... nếu khách yêu cầu)
Vậy các anh chị cho em hỏi khi xuất hóa đơn thì bên em ghi nội dung như thế nào cho hợp lý ạ? Trước khi em vào, thì chị kế toán cũ có xuất hóa đơn theo từng đầu phí thu của khách hàng, Như vậy có được không ạ?
Với đầu vào bên em thì có văn phòng phẩm (mua tem, giấy bọc hàng,...) với chi phí lương nhân viên kho, Nhưng có những thời điểm hàng của khách cần xử lý rất nhiều, thì bên em có thuê thêm lao động trả lương theo giờ, thì làm thế nào để đưa vào chi phí ạ?
Em chưa có nhiều kinh nghiệm nên rất mong các anh chị giúp đỡ ạ.
Em cảm ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hoang lao ta

hoang lao ta

Cao cấp
15/9/07
372
178
43
thanh pho hoc chi minh
bạn cung cấp dịch vụ cho thuê kho với các chỉ tiêu thu phí như vậy thì khi xuất hoá đơn, bạn cũng xuất từng đầu dịch vụ khách hàng sử dụng là đúng rồi bạn.
Phần lao động bán thời gian, bạn cũng chấm công đi làm, tính lương và trả lương bình thường. Chỉ chủ ý là nếu thu nhập của họ từ 2 triệu trở lên, bạn giữ lại 10% để nộp thuế TNCN. Nếu đã xác định là làm bán thời gian thì phải làm hợp đồng khoán việc, biên bản nghiệm thu công việc được khoán (bạn tham khảo thêm biểu mẫu ở phụ lục 3 ban hành kèm theo thông tư 200)
Hy vọng thông tin trên có ích cho bạn
 
  • Like
Reactions: Ngoyen226
N

Ngoyen226

Sơ cấp
24/9/19
2
0
1
30
Vậy anh ơi cho em hỏi: hóa đơn đầu ra cho việc cung cấp dịch vụ kho như vậy thì ngoài hợp đồng, báo giá thì còn cần chứng từ gì nữa không ạ.
Bên em xuất hóa đơn vào cuối tháng cho cả tháng, thường thì khi xuất hóa đơn theo tháng thì có bảng kê nhưng bên em sử dụng hóa đơn điện tử không đính kèm bảng kê được. Mà 1 tháng có rất nhiều đơn hàng của khách, thu tiền các phí trên từng đơn hàng. Ví dụ: trên hóa đơn có phí xuất kho trên từng sản phẩm, thì số tiền em cộng phí đấy của đơn 1, đơn 2, đơn 3,... Không biết làm vậy có đúng không ạ hay phải liệt kê theo từng đơn hàng
Mong anh hỗ trợ em với ạ, Em cảm ơn.
 

Xem nhiều