N
Ngoyen226
Sơ cấp
- 24/9/19
- 2
- 0
- 1
- 30
Em chào các anh chị, Em có 1 vài câu hỏi nhờ các chị chị giải đáp giúp em ạ.
Công ty em làm về dịch vụ cho thuê kho và lưu trữ hàng hóa, tức là 1 kho có chứa rất nhiều hàng hóa của rất nhiều khách hàng,
Và công ty em thu các phí như sau:
- Phí lưu kho (tính theo khối, phụ thuộc vào khối lượng hàng hóa mà khách gửi vào)
- Phí xuất kho trên từng sản phẩm (khi khách hàng xuất bán hàng hóa)
- Phí hàng hoàn trên từng sản phẩm (khi khách hàng bán hàng bị trả về)
- Phí vận chuyển hàng hóa (Khi khách hàng yêu cầu vận chuyển hàng đến tận nơi cho người mua) - cái này đầu vào bên em thuê 1 cty vận chuyển
- Các phí xử lý hàng hóa (như dán tem, đếm hàng, bọc hàng,... nếu khách yêu cầu)
Vậy các anh chị cho em hỏi khi xuất hóa đơn thì bên em ghi nội dung như thế nào cho hợp lý ạ? Trước khi em vào, thì chị kế toán cũ có xuất hóa đơn theo từng đầu phí thu của khách hàng, Như vậy có được không ạ?
Với đầu vào bên em thì có văn phòng phẩm (mua tem, giấy bọc hàng,...) với chi phí lương nhân viên kho, Nhưng có những thời điểm hàng của khách cần xử lý rất nhiều, thì bên em có thuê thêm lao động trả lương theo giờ, thì làm thế nào để đưa vào chi phí ạ?
Em chưa có nhiều kinh nghiệm nên rất mong các anh chị giúp đỡ ạ.
Em cảm ơn.
Công ty em làm về dịch vụ cho thuê kho và lưu trữ hàng hóa, tức là 1 kho có chứa rất nhiều hàng hóa của rất nhiều khách hàng,
Và công ty em thu các phí như sau:
- Phí lưu kho (tính theo khối, phụ thuộc vào khối lượng hàng hóa mà khách gửi vào)
- Phí xuất kho trên từng sản phẩm (khi khách hàng xuất bán hàng hóa)
- Phí hàng hoàn trên từng sản phẩm (khi khách hàng bán hàng bị trả về)
- Phí vận chuyển hàng hóa (Khi khách hàng yêu cầu vận chuyển hàng đến tận nơi cho người mua) - cái này đầu vào bên em thuê 1 cty vận chuyển
- Các phí xử lý hàng hóa (như dán tem, đếm hàng, bọc hàng,... nếu khách yêu cầu)
Vậy các anh chị cho em hỏi khi xuất hóa đơn thì bên em ghi nội dung như thế nào cho hợp lý ạ? Trước khi em vào, thì chị kế toán cũ có xuất hóa đơn theo từng đầu phí thu của khách hàng, Như vậy có được không ạ?
Với đầu vào bên em thì có văn phòng phẩm (mua tem, giấy bọc hàng,...) với chi phí lương nhân viên kho, Nhưng có những thời điểm hàng của khách cần xử lý rất nhiều, thì bên em có thuê thêm lao động trả lương theo giờ, thì làm thế nào để đưa vào chi phí ạ?
Em chưa có nhiều kinh nghiệm nên rất mong các anh chị giúp đỡ ạ.
Em cảm ơn.

