Vai trò của lương cảm xúc trong công tác quản lý nhân sự hiệu quả

T

tuando1620

Sơ cấp
13/1/17
5
0
3
34
www.ibom.com.vn
phuc-loi-cho-nhan-vien.png

“Lương cảm xúc” không phải là một khái niệm quá mới mẻ, nhưng là một thành tố quen thuộc vô cùng quan trọng trong công tác quản lý nhân sự tiền lương, vậy lương cảm xúc thật sự là gì?

Lương cảm xúc là một phần nằm trong gói chi lương, bổ sung thêm giá trị cảm xúc và mang lại lợi ích cao hơn cho nhân viên khi ký kết hợp đồng lao động. Lương cảm xúc không phải là tiền. Nó thường được cung cấp thông qua các ưu đãi hoặc tặng vật. Lương cảm xúc có thể tạo nên sự khác biệt giữa một nhà tuyển dụng với các đối thủ cạnh tranh khác trên cùng một phân khúc thị trường lao động.

Dựa trên 3 yếu tố trên, có thể phân loại một số kiểu “lương cảm xúc” điển hình mà các doanh nghiệp có thể linh hoạt tùy chỉnh để phù hợp với mô hình công ty và truyền thông cho Thương hiệu Nhà tuyển dụng của mình. Dưới đây là những mức “lương cảm xúc” hiện đang được xây dựng trên thị trường:

  • Chế độ làm việc linh hoạt, online từ xa.
  • Chương trình chăm sóc sức khỏe và kế hoạch nghỉ hưu
  • Hỗ trợ phát triển và hoàn thiện cá nhân
  • Nghỉ cuối tuần và các ngày phép bổ sung
  • Tiện nghi giải trí hoặc quyền lợi hội viên
  • Chế độ chăm sóc con tại chỗ hoặc trợ cấp cho trẻ
  • Hỗ trợ phương tiện đi lại
Vì vậy, trong quá trình truyền thông Thương hiệu Nhà tuyển dụng, lương cảm xúc là một trong những giá trị tâm lý hàng đầu mà các doanh nghiệp cần đặt ra trước mắt các ứng viên của mình. Hãy cho họ thấy bạn có thể mang đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất và vì sao năng lực của họ hoàn toàn xứng đáng với những gói quyền lợi được nêu ra.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA