Hạch toán lại lương tháng đã trả rồi như thế nào?

thaokd

thaokd

우리는 오직 순간만을 산다 ^^
4/4/20
12
0
1
32
Em chào cả nhà!
Em mới làm tại 1 trung tâm ngoại ngữ mới thành lập, nhưng do dịch nên chưa hoạt động.
Tháng 1,2 năm 2020 em có hạch toán lương, các khoản trích theo lương của giám đốc theo mức là10tr/tháng, và đã trả lương, đóng bảo hiểm đầy đủ. Cuối T3, bên bảo hiểm có qua kiểm tra rà soát và đề nghị điều chỉnh giảm lương cơ bản về 4tr730k từ T1.
Vậy khi điều chỉnh như vậy trong khi đã trả lương và đóng bảo hiểm rồi thì bây giờ phải hạch toán như nào cho hợp lý ạ.
Em mới vào nghề, mong được các anh chị tiền bối giúp đỡ ạ.
Xin cảm ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,125
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Thứ nhất bảo hiểm yêu cầu như vậy thì căn cứ vào đâu?
Thứ 2 lương 10 tr ko phải giảm nó bao gồm lương cơ bản và phụ cấp
Thứ 3 nếu muốn hạch toán giảm thì phải thu lại tiền lương và bảo hiểm đã trích hạch toán sang 138
 
thaokd

thaokd

우리는 오직 순간만을 산다 ^^
4/4/20
12
0
1
32
1. Vì đang trong thời gian dịch nên trung tâm k dạy học, chưa hoạt động mà vẫn trả lương như vậy.
2. Lương cơ bản 10tr, phụ cấp thêm mấy trăm thôi
3. Mk có phải hạch toán trả lương và trích bảo hiểm lại tháng 1,2 lại xong rồi thu lại khoản lương đã thừa ra( hạch toán ngược lại), và bảo hiểm cho vào khoản phải thu, sang tháng họ trừ thì mk lấy 138 bù vào luôn đúng k ạ
Cảm ơn anh chị.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA