Phương pháp tính cashflow gián tiếp.

  • Thread starter chutieu
  • Ngày gửi
C

chutieu

Guest
Các Pác Kế Toán trưởng ơi ..... xin các Pác chỉ cách lập bảng cashflow theo kiểu gián tiếp như thế nào là dễ nhất và nhanh nhất ..... xin các Pác trả lời giúp ... Urgent ...please ............... Thankssssssssss
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
tranvanhung

tranvanhung

Gãi ngứa
20/2/04
2,976
10
38
21
Biên Hoà - Đồng Nai
Chẳng có cách nào cả, chỉ có cách là làm theo mẫu báo cáo quy định thôi. Còn vấn đề nguồn số liệu thì mỗi công ty có khác nhau và phải căn cứ vào nhiều sổ chi tiết để lập.
Thôi, bạn chịu khó tìm đi.

:leu: :ak :leu: :leu: :leu: :leu: :leu:
 
ketoan@

ketoan@

Thành viên Cố vấn - Webketoan Mentors
24/5/04
317
6
18
Bụi mận gai...
chutieu ơi...... chú đi tu chùa nào, phải làm cashflows cho nhà chùa sao?

Hic, đùa chút .....
Bạn cần nhớ đúng phương pháp lập. Chỉ cần lập 1 lần trên excel cho lần đầu tiên thật cẩn thận. Các lần sau chỉ điền số liệu cập nhật cho kỳ kế toán mới của bảng tổng kết tài sản và báo cáo kết quả kinh doanh (updated Balance Sheet and P&L) tự động bạn có được bản cashflows - theo phương pháp gián tiếp.
 
H

hong hot

Cao cấp
Hề hề, nghe nói về cách lập CF như thế này thì dễ hơn ăn kẹo nhỉ.

Có ai bảo hành cho cái vụ làm theo hướng dẫn thì sẽ ra được CF chuẩn không? tôi không dám.

Nói thật từ một khoản mục hổ lốn (lợi nhuận) có thể coi là none cash sau đó điều chỉnh cho những yếu tố không liên quan đến dòng tiền là hơi khó.

- Trước hết, phải có được hệ thống theo dõi chi tiết tương đối tốt và lúc thiết kế hệ thống kế toán phải để ý tới cái việc chúng ta sẽ phải lập CF.

- Xác định các chuyển dịch của tài sản không liên quan đến dòng tiền của DN. cái này thường không khó lắm nhưng phải hiểu được bản chất của vấn đề tức là ta cố gắng làm sao để cái CF của ta nó thuần khiết về tiền nhất.

- Cái chắc là khó khăn nhất có lẽ là dòng tiền liên quan đến tài sản cố định, XDCB, khấu hao, nhất là doanh nghiệp nào mà có TSCĐ nhận điều chuyển, tạm tăng từ XDCB, SCL thì ôi thôi, tha hồ mà cook mà nói thật cook chỗ này bố thằng tây cũng bó tay vì giải thích của mình quá hợp lý.

Còn ba bốn cái dòng tiền trực tiếp mà có thể nhắm mắt cũng xác định được thì nhớ đừng có đụng vào nó mà oan gia, kẻo lại mang tiếng là đầu bếp tài ba.

Chắc ta nên tập trung vào lưu chuyển tiền từ hoạt động đầu tư nhỉ các bác nhỉ??
 
K

kaze

Guest
2/7/04
8
0
0
Chào bác honghot,

Chà chà... Bác có thể giải thích cụ thể hơn một chút không?

Một vài ví dụ cụ thể chẳng hạn. Thanks.
 
H

hong hot

Cao cấp
hoá ra nhiều người thắc mắc quá.

Thế này vậy, khi dối chiếu phát sinh tăng tài sản với chi tiền để mua tài sản, có phải loại trừ các khoản chưa thanh toán hay không? nếu cứ lấy sổ chi tiết ra mà làm thì có được không? đấy là cái tôi muốn nói về trường hợp cụ thể của dòng tiền liên quan đến TSCĐ.

Hoặc giả khi mua vật tư cho XDCB, theo phân loại của HTK thì không ghi vào hàng tồn kho nhưng chế độ KT VN chưa biết cho vào đâu, vậy có ảnh hưởng đến dòng tiền từ hoạt động sản xuất và hoạt động đầu tư hay không? đấy là cái tôi muốn nói về bản chất.

Tự tôi cũng thấy khó khăn khi lập CF (CF xịn) nên muốn mọi người trao đổi thêm ở phần đầu tư vì nói thật là không dám coi thường phần này kể cả về lập cũng như sử dụng thông tin.
 
deepblue

deepblue

Guest
22/7/04
182
1
0
45
Mù Cang Chải
Bác honghot oi, doi voi doanh nghiep mà có cả đầu tư xây dựng bàn giao, mua vật tư cho xdcb mà bác muốn lập được Casflow xịn, loại trừ được hết các khoản none cash thì chỉ là mơ thôi.
Theo tôi thì thằng DN nào mình làm xịn được thì làm, không thì chỉ cần cook cho hợp lý là được, thế mới là thằng kế toán hay
OK?
 
Q

QuuK144

Guest
16/7/04
25
0
0
chao cac bac.em muon hi cac bac jai thich ro hon cho em vi sao tai san=nguon von?em dang rat can de jai thich nhung ko biet noi the nao cho de hieu.chan ­a.mong cac bac jup em voi.em zin cam on
 
H

hong hot

Cao cấp
QuuK144 nói:
chao cac bac.em muon hi cac bac jai thich ro hon cho em vi sao tai san=nguon von?em dang rat can de jai thich nhung ko biet noi the nao cho de hieu.chan ­a.mong cac bac jup em voi.em zin cam on

Chà chà, câu này ngộ quá ta. Theo quan điểm triết học, ta có cặp phạm trù nhân quả, ý các cụ muốn nói mọi sự vật hiện tượng đang tồn tại đâu đó xung quanh ta ắt phải có nguồn gốc của nỏ như thể trái đất sinh ra từ một vụ đánh bom liều chết big bang, còn con người thì được sinh ra từ ... đâu đó.

Bạn có một chiếc xe máy (tài sản), ắt là bạn phải mua nó hoặc tệ hơn là bạn cuỗm được ở đâu đó vậy tiền đâu ra để mua chiếc xe đó? cứ giả sử là ông bà già cho đi thì đấy chính là nguồn của chiếc xe máy đó. Nếu bạn thiếu tiền? đơn giản, dù sao bạn cũng đang có chiếc xe máy vậy chắc hẳn bạn phải vay ai đó tiền để trả cho người bán xe, đấy cũng là một phần nguồn vốn... cứ như vậy ta có thể thấy tài sản luôn luôn bằng nguồn vốn dù nguồn vốn đó tồn tại ở bất cứ dạng nào, nguồn vốn của mình hay nợ phải trả.
 
H

hathu

Trung cấp
30/9/04
74
1
0
43
Ha Noi
To chutieu: mọi người chứ tranh luận tùm lum thì chú tiểu làm sao hiểu hết được. Vấn đề lập báo cáo lưu chuyển tiền tệ thực sự cần thiết rồi. Nếu không có cách bạn rất dễ bị lệch. Vấn đề này chú tiểu hỏi lâu rồi chú có cần nữa không thì mail cho tớ, tớ sẽ hướng dẫn chú lập báo cáo. Còn cái vụ none cash thì kế toán phải theo dõi cho mục đích lập báo cáo lưu chuyển tiền tệ chứ, mà cũng có gì ghê lắm đâu, câu phân tích lại số dư công nợ xem thằng nào là nhà cung cấp TSCĐ cho mình số dư có còn không? Nhiệm vụ của kế toán thôi, nếu không có số liệu đó thì đó là kế toán...chưa tốt. Ah, mail vào đây: hc8100@yahoo.com
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA