Xin lỗi mọi người bởi mình nói nhiều, xin lỗi bạn vitconlonton nhé, vì thắc mắc của mình mà làm cho Vitconlonton nổi giận! Chắc là mình chưa hiểu đúng về cái thời điểm lập hóa đơn khi bán hàng???
-- :: Phần thông báo :::---
TỔNG CỤC THUẾ CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
CỤC THUẾ TP.HỒ CHÍ MINH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
───────── ───────────────────
Số : 11711 /CT-TTHT TP.HCM, ngày 21 tháng 11 năm 2006.
V/v: Sử dụng hóa đơn tại các
Trung tâm kim khí điện máy
THÔNG BÁO
Qua phản ánh của nhiều cá nhân khi mua các mặt hàng kim khí điện máy tại một số Trung tâm Thương mại, Siêu thị điện máy không nhận được hóa đơn mặc dù đã thanh toán đủ, Cục thuế TP thông báo như sau:
1/ Quy định về sử dụng hóa đơn đối với tất cả doanh nghiệp:
Căn cứ Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30.12.2002, Thông tư số 120/2003/TT-BTC ngày 12.12.2003 của Bộ Tài chính :
- Ngay khi xuất kho giao hàng cho khách mua kể cả trường hợp khách được dùng “thử”, bên bán hàng phải lập hóa đơn GTGT hoặc hóa đơn tự in (đã đăng ký và được cơ quan thuế chấp thuận). Trường hợp bán hàng có trị giá dưới 100.000 đồng và khách hàng không yêu cầu lấy hóa đơn thì bên bán lập bảng kê 06/GTGT nhưng cuối ngày phải tổng hợp và lập hoá đơn. -
Cục thuế TP thông báo để các đơn vị biết và thực hiện.
Thế mà chị vẫn cứ cãi chày đượcVI. Sử dụng hóa đơn
1.1 Tổ chức cá nhân khi bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ phải lập hóa đơn theo quy định và giao cho khách hàng.
1.2- Thời điểm lập hóa đơn: Hóa đơn phải được lập ngay khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ và các khoản thu tiền phát sinh theo quy định...
Còn thời điểm cung cấp hàng hóa là khi nào thì các bạn có thể hiểu.
Cái quy định mà chị vịt bôi đen nghiêng để hoạnh họe người ta nữa.Nếu đọc lại TT120 một lần nữa, bạn chú ý câu này: Hóa đơn phải được lập ngay khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ và các khoản thu tiền phát sinh theo quy định...
theo quy định gì thì tự bạn tìm hiểu.
em cũng gặp y trường hợp thế này, nhận hàng và phiếu giao nhận hàng hóa lúc đầu tháng nhưng đến cuối tháng 6 này bên bán mới xuất hóa đơn,ma bên em với bên bán cùng o một chi cục quản lý thuế.
Đọc mãi bài này em chang biết cuối cùng la sao nữa?
1.Gặp ông "thuế" dễ ---> qua nạn
2.Gặp ông "thuế" khó ---> nộp phạt???
Hay là sao nưa??
Bạn đọc thông báo mà bạn ngocluyen đưa ra đi, đừng máy móc nhé!
1/ Quy định về sử dụng hóa đơn đối với tất cả doanh nghiệp:
Căn cứ Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30.12.2002, Thông tư số 120/2003/TT-BTC ngày 12.12.2003 của Bộ Tài chính :
- Ngay khi xuất kho giao hàng cho khách mua kể cả trường hợp khách được dùng “thử”, bên bán hàng phải lập hóa đơn GTGT hoặc hóa đơn tự in (đã đăng ký và được cơ quan thuế chấp thuận). Trường hợp bán hàng có trị giá dưới 100.000 đồng và khách hàng không yêu cầu lấy hóa đơn thì bên bán lập bảng kê 06/GTGT nhưng cuối ngày phải tổng hợp và lập hoá đơn.
Thứ nhất: - Cái TT120 này đâu có áp dụng riêng cho doanh nghiệp nào đâu mà chugn cho toàn doanh nghiệp.
- Thứ 2: Theo quy điịnh về hạch toán doanh thu thì phải hạch toán thuế phải nộp đồng thời (trừ trường hợp mặt hàng ko chịu thuế) ===> xuất hóa đơn . Mà thời điểm ghi nhận doanh thu thì biết rồi khi xuất hóa đơn hoặc khi chuyển giao hàng hóa (xuất kho)..
- Thứ 3: Quy định về hạch toán xuất kho bán hàng hóa: Khi xuất bán: N632/C156 đồng thời phản ánh doanh thu: N131.111.112/C511.333.
Còn khi xuất mà ko phản ánh nghiệp vụ: N632/C156 thì ko nói nữa
Chữ đồng thời ở đây thì ko phải giải thích nữa nhé!
- Tiếp đến: TT120 VI. Sử dụng hóa đơn
1.1 Tổ chức cá nhân khi bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ phải lập hóa đơn theo quy định và giao cho khách hàng.
1.2- Thời điểm lập hóa đơn: Hóa đơn phải được lập ngay khi cung cấp hàng hóa, dịch vụ và các khoản thu tiền phát sinh theo quy định...
Còn cái chị vitconlonton bôi đen đó là của khoản "tiền phát sinh theo quy định". Thời điểm cung cấp hàng hóa có cần phải định nghĩa nữa ko?
Ngần ấy cái quy định thì bạn có thể suy ra. Thực tế mình đã bị rồi.
Tất nhiên thực tế là thực tế!! Lý thuyết là lý thuyết. Mình chỉ đưa ra cái đúng để mọi người nhìn nhận.
mình cũng bó tay chấm com. Dùng thử còn phải xuất hóa đơn, huống chi dùng thật. Tại mới được tham gia nên muốn nhệt tềnh chút mà!!!Tóm lại mình chạy đây, sợ bị đuổi đánh à!
- Đúng rùi dùng thử còn phải xuất HĐ, huống chi là dùng thật. Nhưng chủ đề của Topic này là có hóa đơn hết mà, có ai ko xuất HĐ đâu.
Ủa, xuất hóa đơn là xuất ngay khi giao hàng đó bạn (kể cả dùng thử). NGười bán lô hàng trên xuất hóa đơn chậm theo quy định (vì họ đã xuất hàng, người mua nhận hàng, bán hàng rồi mà vẫn chưa xuất hóa đơn mà). Tóm lại em cũng: Stop!
- NGAY ở ND tờ thông báo trên có ýnghĩa khác với NGAY mà bạn hiểu theo ND của Topic này. Bởi vì các CH ko xuất NGAY HĐ thì coi như ko xuất (trốn thuế) đấy nhá
mình cũng hiểu như thế mà sao...Ủa, xuất hóa đơn là xuất ngay khi giao hàng đó bạn (kể cả dùng thử). NGười bán lô hàng trên xuất hóa đơn chậm theo quy định (vì họ đã xuất hàng, người mua nhận hàng, bán hàng rồi mà vẫn chưa xuất hóa đơn mà). Tóm lại em cũng: Stop!
Thế cửa hàng ko xuất hóa đơn ngay khi xuất hàng thì coi như trốn thuế, còn doanh nghiệp - DN A(cái doanh nghiệp của topic này là cái doanh nghiệp A chứ gì và A xuất hàng cho B, B xuất cho C) thì vẫn được xuất hóa chậm sao bạn? Mà cửa hàng thì cũng là doanh nghiệp chứ bộ. TRời ơi, sao thế hả trời
Hóa đơn về sau khác với hóa đơn xuất sau bạn ạ. Xuất hàng đồng thời xuất hóa đơn. (còn vì lý do nào đó mà hóa đơn mai mới chuyển còn hàng thì về ngay hôm nay)
Tại thấy bạn ấy nói thế. Còn cam kết trong hợp đồng thời hạn xuất hóa đơn thì nói làm gì cho mệt nhỉ!!Tóm lại mình chỉ muốn nói rằng:
- Khi người bán (A) xuất hàng giao cho khách hàng (B), khách hàng đã nhận hàng và xuất bán cho bên khác (C) đồng thời bên B cũng xuất hóa đơn cho C. Vậy mà A vẫn chưa xuất hóa đơn cho bên B====> có thể chưa hợp lý. Ở đây mình đang nói đến quy định về thời điểm lập (xuất) hóa đơn
Mình nói có thể ở đây được hiểu là thời gian A xuất hóa đơn chậm có thể chấp nhận được vì một lý do nào đó mà thuế châm trước được (chậm một vài ngày, lúc đó hết hóa đơn.... Còn nếu truy ra mà lý do ko thể chấp nhận được thì vi p hạm vào việc xuất hóa đơn chậm, chậm nộp thuế như anh
Thế cửa hàng ko xuất hóa đơn ngay khi xuất hàng thì coi như trốn thuế, còn doanh nghiệp - DN A(cái doanh nghiệp của topic này là cái doanh nghiệp A chứ gì và A xuất hàng cho B, B xuất cho C) thì vẫn được xuất hóa chậm sao bạn? Mà cửa hàng thì cũng là doanh nghiệp chứ bộ. TRời ơi, sao thế hả trời
Hóa đơn về sau khác với hóa đơn xuất sau bạn ạ. Xuất hàng đồng thời xuất hóa đơn. (còn vì lý do nào đó mà hóa đơn mai mới chuyển còn hàng thì về ngay hôm nay)
Nếu làm đúng nguyên tắc thì giao hàng phải có hóa đơn kèm theo lô hàng mang đi giao nếu không sẽ bị quản lý thị trường vịn. Vì thế phải hiểu câu: Hàng về trước hoá đơn về sau như mọi người đã nói ở trên chứ không hiểu theo 1 nghĩa cứng nhắc là người bán phải xuất hóa đơn trong ngày giao hàng và chờ vài ngày sau lấy được tiền mới giao hóa đơn cho người ta. (đó là trường hợp khác).ngocluyen12 nói:mình cũng hiểu như thế mà sao...
Tóm lại một câu, trong quá trình làm việc, phải biết linh động một chút sẽ chẳng chết ai cả. Cứng nhắc quá có khi lại tự hại mình đấy!ngocluyen12 nói:Tóm lại mình chỉ muốn nói rằng:
- Khi người bán (A) xuất hàng giao cho khách hàng (B), khách hàng đã nhận hàng và xuất bán cho bên khác (C) đồng thời bên B cũng xuất hóa đơn cho C. Vậy mà A vẫn chưa xuất hóa đơn cho bên B====> có thể chưa hợp lý. Ở đây mình đang nói đến quy định về thời điểm lập (xuất) hóa đơn
Mình nói có thể ở đây được hiểu là thời gian A xuất hóa đơn chậm có thể chấp nhận được vì một lý do nào đó mà thuế châm trước được (chậm một vài ngày, lúc đó hết hóa đơn.... Còn nếu truy ra mà lý do ko thể chấp nhận được thì vi p hạm vào việc xuất hóa đơn chậm, chậm nộp thuế như anh
Tóm lại một câu, trong quá trình làm việc, phải biết linh động một chút sẽ chẳng chết ai cả. Cứng nhắc quá có khi lại tự hại mình đấy!
Tóm lại một câu, trong quá trình làm việc, phải biết linh động một chút sẽ chẳng chết ai cả. Cứng nhắc quá có khi lại tự hại mình đấy!