Trợ cấp thôi việc!!!

Thảo luận trong 'Bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp' bắt đầu bởi ngtung2812, 26 Tháng sáu 2007.

3,470 lượt xem

  1. ngtung2812

    ngtung2812 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tp.HCM
    Các bác xem khi người lao động làm việc trên 1năm thì khi họ nghỉ mình sẽ làm những thủ tục gì để cấp cho họ trợ cấp thôi việc các bác nhỉ?
    những hồ sơ đó gồm những chứng từ gì các bác tư vấn cho em được không?
    Vấn đề này em chưa từng gặp nên nhờ các bác chỉ giáo thêm cho em.
    em xin cám ơn các bác nhiều nhiều.
     
    #1
  2. The Hoang

    The Hoang Kế Toán Dạo

    Bài viết:
    2,219
    Đã được thích:
    185
    Nơi ở:
    Sài Gòn - Phan Thiết
    mỗi năm làm việc được trợ cấp 1/2tháng lương cứ vậy bạn tính nhé.
    Bạn làm cái quyết định thôi việc cho xếp ký trên đó có ghi rõ tiền trợ cấp. Nếu không thì làm quyết định trợ cấp cho xếp ký. Mình nghỉ vậy là được rồi.
    Khi thanh toán trợ cấp thì làm phiếu chi kèm theo
     
    #2
  3. Trần Thị nguyệt

    Trần Thị nguyệt Chỉ là hạt cát

    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    QT-SG
    Hình như cái khoản trợ cấp thôi việc này mình phải trích trước từ đầu năm phải không các anh chị? Nếu mình không trích trước thì nghe nói sau này thuế sẽ không chấp nhận phải không?
    Ai có sơ đồ hạch toán trơc cấp thôi việc thì cho tui biết với
     
    #3
  4. ngocluyen12

    ngocluyen12 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    706
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai phong
    Khoản này mình trích trước nếu trích thiếu được thì được hạch toán vào chi phí QLDN bạn ạ! (VẢ lại quỹ này cũng trích vào chi phí QLDN mà): N642/C351.
    Thủ tục do từng công ty thôi, bên mình ko theo mẫu nào cả.
     
    #4
  5. Trần Thị nguyệt

    Trần Thị nguyệt Chỉ là hạt cát

    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    QT-SG
    Có phải là Nợ 642/có 335 không? chứ TK 351 là tk gì ?
     
    #5
  6. ngocluyen12

    ngocluyen12 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    706
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai phong
    351 là quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm bạn ạ! mình nhớ nhầm à!
     
    #6
  7. lananhdavi

    lananhdavi Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Tp.Hồ Chí Minh
    troqj cấp thôi việc làm

    Bạn nhớ nhầm thực sự rùi đó
    Quỷ dự phòng trợ cấp mất việc làm là 335(3355) chứ làm gì có 351.Còn khi trích thì bạn Cứ cho vào chi phí, nợ 642, có 335.
     
    #7
  8. yanny

    yanny Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TPHCM
    không phải đưa vô TK335 đâu bạn lananhdavi mà mình phải cho vô TK351 đó, vì trong hệ thống TK có TK351(quỹ dự phòng trợ cấp mất việc)
     
    #8
  9. ketoan4mat

    ketoan4mat Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3,910
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Sài Gòn đẹp lắm
    Lương để tính trợ cấp thôi việc là lương đã trừ BHXH và TNCN fải k nhỉ?
     
    #9
  10. quynhtrangone

    quynhtrangone Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    TP Ha Long
    căn cứ để tính % trích quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm - TK 351 là tổng quỹ lương theo khai báo BHXH
     
    #10
  11. Thao Duyen

    Thao Duyen Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    30/3/5 duong 45 kp 2 p Hiep Binh Chanh Q Thu Duc V
    yanny ơi, vậy là đầu mỗi năm mình tiến hành trích quỹ trợ cấp thôi việc căn cứ vào tổng quỹ lương đăng ký hả bạn? Rồi cuối năm thì sao? nếu quỹ naỳ chi không hết thì làm sao ? cứ để y vậy qua năm mới hả bạn? chỉ mình với, cảm ơn nhé.
     
    #11
  12. wrong

    wrong Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Lương để tính trợ cấp thôi việc là lương chưa trừ BH và thuế. Đọc lại luật bao động đi nhé. Cái này doanh nghiệp phải chi trả

    một số bạn nhầm lẫn với trợ cấp bên BH, sak
     
    Last edited: 6 Tháng mười 2008
    #12
  13. ketoan4mat

    ketoan4mat Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    3,910
    Đã được thích:
    18
    Nơi ở:
    Sài Gòn đẹp lắm
    mình đang hỏi về trợ cấp thôi việc mà, nó cũng là trợ cấp thất nghiệp hả?
     
    #13
  14. wrong

    wrong Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    718
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trợ cấp thôi việc: là do doanh nghiệp tự chi trả. Tính lương trước thuế, trước bảo hiểm
    Công thức là nếu làm đủ 1 năm liên tục thì cứ 1 năm được hưởng 1/2 tháng lương. Tháng lẻ, nếu dưới 6 tháng tính là 0.5 năm, từ 7 tháng tính là 1 năm
    Trợ cấp thất nghiệp: đọc từ điều 80 của luật bảo hiểm, cái này bên bảo hiểm chi trả.

    Sorry ketoan4mat, tớ ziết nhầm thành thất nghiệp. Đúng là thôi việc. :D, tks cậu
     
    Last edited: 6 Tháng mười 2008
    #14

Chia sẻ trang này