Trợ cấp thôi việc!!!

  • Thread starter ngtung2812
  • Ngày gửi
N

ngtung2812

Thành viên sơ cấp
27/9/06
47
0
6
Tp.HCM
#1
Các bác xem khi người lao động làm việc trên 1năm thì khi họ nghỉ mình sẽ làm những thủ tục gì để cấp cho họ trợ cấp thôi việc các bác nhỉ?
những hồ sơ đó gồm những chứng từ gì các bác tư vấn cho em được không?
Vấn đề này em chưa từng gặp nên nhờ các bác chỉ giáo thêm cho em.
em xin cám ơn các bác nhiều nhiều.
 
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
11/8/05
2,251
203
63
Sài Gòn - Phan Thiết
#2
mỗi năm làm việc được trợ cấp 1/2tháng lương cứ vậy bạn tính nhé.
Bạn làm cái quyết định thôi việc cho xếp ký trên đó có ghi rõ tiền trợ cấp. Nếu không thì làm quyết định trợ cấp cho xếp ký. Mình nghỉ vậy là được rồi.
Khi thanh toán trợ cấp thì làm phiếu chi kèm theo
 
Trần Thị nguyệt

Trần Thị nguyệt

Chỉ là hạt cát
29/6/06
109
1
18
35
QT-SG
#3
Hình như cái khoản trợ cấp thôi việc này mình phải trích trước từ đầu năm phải không các anh chị? Nếu mình không trích trước thì nghe nói sau này thuế sẽ không chấp nhận phải không?
Ai có sơ đồ hạch toán trơc cấp thôi việc thì cho tui biết với
 
ngocluyen12

ngocluyen12

Thành viên sơ cấp
24/4/07
706
0
0
Hai phong
#4
Hình như cái khoản trợ cấp thôi việc này mình phải trích trước từ đầu năm phải không các anh chị? Nếu mình không trích trước thì nghe nói sau này thuế sẽ không chấp nhận phải không?
Ai có sơ đồ hạch toán trơc cấp thôi việc thì cho tui biết với
Khoản này mình trích trước nếu trích thiếu được thì được hạch toán vào chi phí QLDN bạn ạ! (VẢ lại quỹ này cũng trích vào chi phí QLDN mà): N642/C351.
Thủ tục do từng công ty thôi, bên mình ko theo mẫu nào cả.
 
Trần Thị nguyệt

Trần Thị nguyệt

Chỉ là hạt cát
29/6/06
109
1
18
35
QT-SG
#5
Khoản này mình trích trước nếu trích thiếu được thì được hạch toán vào chi phí QLDN bạn ạ! (VẢ lại quỹ này cũng trích vào chi phí QLDN mà): N642/C351.
Thủ tục do từng công ty thôi, bên mình ko theo mẫu nào cả.
Có phải là Nợ 642/có 335 không? chứ TK 351 là tk gì ?
 
L

lananhdavi

Thành viên thân thiết
19/7/07
314
0
16
Tp.Hồ Chí Minh
#7
troqj cấp thôi việc làm

351 là quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm bạn ạ! mình nhớ nhầm à!
Bạn nhớ nhầm thực sự rùi đó
Quỷ dự phòng trợ cấp mất việc làm là 335(3355) chứ làm gì có 351.Còn khi trích thì bạn Cứ cho vào chi phí, nợ 642, có 335.
 
Y

yanny

Thành viên sơ cấp
21/4/06
1
0
0
TPHCM
#8
không phải đưa vô TK335 đâu bạn lananhdavi mà mình phải cho vô TK351 đó, vì trong hệ thống TK có TK351(quỹ dự phòng trợ cấp mất việc)
 
ketoan4mat

ketoan4mat

Thành viên thân thiết
24/4/03
3,910
14
38
Sài Gòn đẹp lắm
#9
Lương để tính trợ cấp thôi việc là lương đã trừ BHXH và TNCN fải k nhỉ?
 
quynhtrangone

quynhtrangone

Thành viên thân thiết
17/9/08
338
2
16
TP Ha Long
#10
căn cứ để tính % trích quỹ dự phòng trợ cấp mất việc làm - TK 351 là tổng quỹ lương theo khai báo BHXH
 
T

Thao Duyen

Thành viên sơ cấp
#11
không phải đưa vô TK335 đâu bạn lananhdavi mà mình phải cho vô TK351 đó, vì trong hệ thống TK có TK351(quỹ dự phòng trợ cấp mất việc)
yanny ơi, vậy là đầu mỗi năm mình tiến hành trích quỹ trợ cấp thôi việc căn cứ vào tổng quỹ lương đăng ký hả bạn? Rồi cuối năm thì sao? nếu quỹ naỳ chi không hết thì làm sao ? cứ để y vậy qua năm mới hả bạn? chỉ mình với, cảm ơn nhé.
 
wrong

wrong

Thành viên thân thiết
16/10/07
718
0
0
35
Hà Nội
#12
Lương để tính trợ cấp thôi việc là lương đã trừ BHXH và TNCN fải k nhỉ?
Lương để tính trợ cấp thôi việc là lương chưa trừ BH và thuế. Đọc lại luật bao động đi nhé. Cái này doanh nghiệp phải chi trả

một số bạn nhầm lẫn với trợ cấp bên BH, sak
 
Sửa lần cuối:
ketoan4mat

ketoan4mat

Thành viên thân thiết
24/4/03
3,910
14
38
Sài Gòn đẹp lắm
#13
Lương để tính trợ cấp thất nghiệp là lương chưa trừ BH và thuế. Đọc lại luật bao động đi nhé. Cái này doanh nghiệp phải chi trả

một số bạn nhầm lẫn với trợ cấp bên BH, sak
mình đang hỏi về trợ cấp thôi việc mà, nó cũng là trợ cấp thất nghiệp hả?
 
wrong

wrong

Thành viên thân thiết
16/10/07
718
0
0
35
Hà Nội
#14
mình đang hỏi về trợ cấp thôi việc mà, nó cũng là trợ cấp thất nghiệp hả?
Trợ cấp thôi việc: là do doanh nghiệp tự chi trả. Tính lương trước thuế, trước bảo hiểm
Công thức là nếu làm đủ 1 năm liên tục thì cứ 1 năm được hưởng 1/2 tháng lương. Tháng lẻ, nếu dưới 6 tháng tính là 0.5 năm, từ 7 tháng tính là 1 năm
Trợ cấp thất nghiệp: đọc từ điều 80 của luật bảo hiểm, cái này bên bảo hiểm chi trả.

Sorry ketoan4mat, tớ ziết nhầm thành thất nghiệp. Đúng là thôi việc. :D, tks cậu
 
Sửa lần cuối:

BQT trực tuyến

  • HungTV
    HungTV
    Quản trị viên / Admin

Thành viên trực tuyến

  • hoangcong77vn
  • Nguyễn Thị Đào
  • HIENNGUYENTL
  • nguyenvanquyen5924
  • phamtuan3850
  • daongocnam0603
  • Phạm Kiều Vân
  • xediengiatot
  • ND Hien
  • HungTV
  • foggy1189
  • Nguyen Thi My Dung 1
  • votrunghau
  • Huyền Mia
  • duyenitgreen
  • tlpkhanh
  • Smile88
  • thuongdan

Xem nhiều