Hướng dẫn đăng ký người phụ thuộc công ty mới

  • Thread starter Nguyen Tran Anh Minh
  • Ngày gửi
  • Từ khóa
    npt
N

Nguyen Tran Anh Minh

Sơ cấp
9/1/21
1
0
1
27
Năm 2018 em có đăng ký ba em sinh năm 1961 là người phụ thuộc ở công ty cũ. Thủ tục đăng ký ở thời điểm năm 2018 là: điền vào tờ khai, CMND và sổ hộ khẩu photo công chứng. Em nghỉ việc công ty cũ ngày 31/12/2020 - em chưa yêu cầu công ty cũ huỷ đăng ký người phụ thuộc. Anh/Chị/Em cho em hỏi:

1. Em có cần liên hệ công ty cũ để yêu cầu huỳ đăng ký NPT trước khi đăng ký NPT với công ty mới không?
2. Em bắt đầu làm việc công ty mới ngày 4/1/2021 và đang trong giai đoạn thử việc 2 tháng. Em có được đăng ký NPT trong giai đoạn thử việc không?
a. Công ty mới báo là: do luật mới thay đổi, ba em vẫn còn nằm trong độ tuổi lao động nên phải có giấy xác nhận khuyết tật hoặc là không có khả năng lao động thì mới đăng ký NPT được. Như vậy có đúng không? Em nghĩ là ba em đã đăng ký NPT hợp lệ ở cty cũ rồi nên qua công ty mới vẫn đăng ký bình thường phải không ạ?
3. Nếu kết thúc thời gian thử việc, em thấy không phù hợp và tìm công việc ở công ty mới trong năm 2021 luôn, thì qua công ty mơi em có được tiếp tục đăng ký NPT ko?

Mong mọi người tư vấn!
Em cám ơn!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
leshin

leshin

Cao cấp
11/10/16
728
146
43
1. Có b nhé
2. Giai đoạn thử việc khấu trừ 10% hoặc cam kết mẫu 02. Không liên quan tới đăng kí NPT, nếu đăng kí cũng đc, không thì đăng kí sau.
a. Bổ sung hồ sơ như công ty mới báo. Đăng kí thành công là 1 chuyện. Hồ sơ đầy đủ khi thanh tra là chuyện khác.
3. Đăng kí NPT theo cá nhân suốt trong quá trình làm việc, trừ khi báo cắt như 1.
 
  • Like
Reactions: phantuannam

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA