4 lý do doanh nghiệp nên sớm chuyển đổi sang sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội

Hiện nay việc sử dụng phần mềm bảo hiểm xã hội trong việc kê khai và nộp hồ sơ BHXH tại các doanh nghiệp khá phổ biến. ứng dụng chuyển đổi số mang đến cho daonh nghiệp nhiều lợi ích không chỉ giúp tiết kiện chi phí và thời gian nó còn giúp các đơn vị quản lý hồ sơ BHXH dễ dàng và khoa học hơn. Dưới đây là 4 lý do tại sao doanh nghiệp nên sớm chuyển đổi sang sử dụng bảo hiểm xã hội điện tử.

bao-hiem-xa-hoi-dien-tu-la-gi.jpg

Chuyển đổi số với phần mềm BHXH.

Bảo hiểm xã hội điện tử là gì?

Phần mềm Bảo hiểm xã hội (BHXH) điện tử hay Phần mềm kê khai BHXH điện tử là công cụ phần mềm được cài đặt trực tiếp trên máy vi tính giúp người sử dụng lao động thực hiện giao dịch hồ sơ BHXH điện tử với cơ quan BHXH Việt Nam thông qua nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng I-VAN. Với việc sử dụng phần mềm khai BHXH điện tử, đơn vị sử dụng lao động sẽ được hỗ trợ tối ưu trong việc thực hiện các nghiệp vụ kê khai BHXH theo đúng quy trình của cơ quan quản lý BHXH.

Các Tính năng cơ bản của bộ phần mềm bảo hiểm xã hội điện tử gồm có:
  1. Quản lý quá trình tham gia BHXH
  2. Hỗ trợ lập và nộp bộ hồ sơ BHXH
  3. Ký và nộp hồ sơ BHXH trên môi trường Internet
  4. Nhận kết quả trả về từ cơ quan BHXH
  5. Quản lý và lưu trữ hồ sơ đã kê khai

Những phần mềm bảo hiểm xã hội được sử dụng phổ biến nhất


phan-mem-bhxh.png

Lợi ích khi ứng dụng phần mềm Bảo hiểm xã hội​

Việc ứng dụng phần mềm công nghệ thông tin trong quản lý mang đến nhiều hiệu quả tích cực trong việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Đối với các doanh nghiệp sử dụng phần mềm BHXH cũng không nằm ngoài trong số đó vậy cụ thể những lợi ích mà phần mềm bảo hiểm xã hội mang lại cho Doanh nghiệp là gì?

1. Tải về thuận tiện dễ dàng cài đặt và sử dụng.​

Hiện nay các phần mềm BHXH điện tử đều có thể được tải về và cài đặt trên máy vi tính hoàn toàn miễn phí, Doanh nghiệp được trải nghiệm dùng thử phần mềm miễn phí trong một khoảng thời gian nhất định trước khi chính thức mua gói phần mềm hỗ trợ phù hợp với nhu cầu sử dụng.

2. Hỗ trợ quá trình tạo lập hồ sơ giao dịch BHXH.​

  1. Lập hồ sơ thông qua phần mềm, tiết kiệm được chi phí và thời gian.
  2. Điền hồ sơ theo biểu mẫu có sẵn, không cần chuẩn bị các tài liệu phức tạp.
  3. Hồ sơ tự động cập nhật theo các quy định hiện hành, giảm tải công việc cho người thực hiện kê khai BHXH.

3. Thuận tiện trong việc nộp hồ sơ BHXH > cơ quan BHXH​

  1. Thực hiện giao dịch, gửi hồ sơ chỉ bằng các thiết bị máy tính có kết nối mạng Internet.
  2. Đơn giản hóa các thủ tục, hồ sơ, giúp doanh nghiệp cải tiến các quy trình hành chính.
  3. Thời gian thực hiện giao dịch hồ sơ nhanh chóng, không cần phải chờ đợi lâu.
  4. Giảm thiểu các sai sót, nhầm lẫn khi gửi hồ sơ lên cơ quan BHXH.
  5. Giảm áp lực cho cơ quan Bảo hiểm xã hội trong việc xử lý hồ sơ.

4. Quản lý, lưu trữ hồ sơ thông minh và khoa học​

  1. Loại bỏ nguy cơ bị thất lạc, mất hồ sơ hoặc rò rỉ dữ liệu nội bộ của doanh nghiệp.
  2. Dễ dàng quản lý các bộ hồ sơ trên phần mềm, theo dõi và kiểm soát các hồ sơ, hạn chế bị phạt do nộp hồ sơ muộn hoặc nộp nhầm.
  3. Tra cứu thông tin hồ sơ và các thông báo đóng BHXH dễ dàng chỉ bằng vài cú click chuột.
  4. Hạn chế việc giao dịch trực tiếp với cơ quan BHXH, tránh tình trạng gây phiền hà và tiêu cực cho cả phía doanh nghiệp và cơ quan BHXH.
Như vậy, Doanh nghiệp khi ứng dụng phần mềm BHXH sẽ giúp mang lại hiệu quả trong quản lý và thực hiện các giao dịch điện tử liên quan đến bảo hiểm xã hội. Hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất

Tài Phạm - Bảo hiểm xã hội điện tử eBH
 

Thành viên trực tuyến

  • P.T.Quyen
  • lethanh29182

Xem nhiều