Giỏi?!

  • Thread starter Thien Thanh_
  • Ngày gửi
T

Thien Nga Den

Guest
7/6/06
15
0
0
Hồ Thiên Nga
Còn riêng mình thì nghĩ rất đơn giản. Gỏi là một người có thể làm tốt tât cả vai trò mà mình đảm nhận. Như người phụ nữ biết cách chăm sóc gia đình con cái - họ làm tốt trong vai trò người mẹ người vợ, họ phụ dưỡng cha me, ông bà chu đáo - vai trò của một người con, người cháu..., họ tạo được mối quan hệ với anh chị em, bà con hàng xóm. Và ngoài ra họ cũng có một công việc - họ làm tốt công việc của mình ở cơ quan.

Như triết học đã nói " nhu cầu của con người là vô hạn, nhưng khả năng thì lại có hạn". Nên nếu một ai làm giỏi về mặt này thì họ lại kém trong mặt khác. Vì họ cứ mãi theo đuổi một mục tiêu để trỡ thành giỏi và một cách vô tình họ đã để quên nhiều thứ khác.

Vì thế theo mình nghĩ thì cứ ai có thể làm tốt tất cả những vai trò mà mình đảm nhận. Biết mình đạt được những gi,... để cảm thấy thỏa mãn, vui vẻ... và biết cách chia sẽ niềm vui, hạnh phúc với những người xung quanh.... Và cũng phải biết mình thiếu xót những gì để "nâng mức xà của mình" một cách đúng đắn.

"Mỗi người chỉ có một đối thủ duy nhất đó chính là bản thân mình. Tôi của ngày hôm nay tốt hơn, hoàn thiện hơn ngày hôm qua. Thì tôi là giỏi!"
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
C

cavoixanh

Guest
18/5/07
25
0
0
41
hanoi
Các bác nhà mình sao cứ thích tranh tài định nghĩa giỏi để làm j cho khổ hả các bác,một người giỏi chẳng bao giờ biết mình là giỏi cả,chỉ đến khi những đồng nghiệp những người sống và làm việc bên mình nói ra điều đó thôi, thế nên chúng ta cũng chẳng nên quan tâm đến giỏi làm j cả, hãy cứ sống và làm tốt những công viêc mà mình cho la thích có phải sướng hơn không các bác nhỉ
 
S

sami

Kẻ hết thời
23/9/04
243
6
18
An Sương
www.4so9.com
Bác Nam hiểu nhầm ví dụ của tôi rồi. Tôi chỉ muốn nói rằng việc bác đưa ra nhận định về TDA có phần hơi không rõ ràng vì TDA có phải kiếm tiền được mấy tỉ đồng đó nhờ công sức của mình không? Bác cho là ai biết để nắm được một mớ cổ phiếu FPT rồi "đột nhiên" nó tăng giá thì gọi là giỏi?
Câu ví dụ phản biện của tôi ý muốn phản biện lại việc bác đưa ví dụ về TDA là không thỏa đáng.
Như tôi đã đề cập việc đáng giá giỏi hay không tùy thuộc vào nhiều yếu tố:

và trong các yếu tố này không có bàn đến chuyện hên xui.

Anh bạn Nhị Trung này hay thật, TĐA ko kiếm ra số tiền ấy thì ai kiếm ra. Chắc anh bạn nghĩ Trương Gia Bình có vài ngàn tỷ cũng do may mắn mà có chắc?
 
Lostly

Lostly

Trung cấp
Giỏi là người chết đi hậu thế nói là giỏi
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA