Có phải xuất hóa đơn với các khoản thu FWD đầu nước ngoài

  • Thread starter Vothuongacc
  • Ngày gửi
V

Vothuongacc

Sơ cấp
13/7/21
19
6
3
Các anh chị cho em hỏi chút ạ. Em đang làm kế toán ở một công ty fowarder. Công ty em thường xuyên có phát sinh các nghiệp vụ với các FWD ở nước ngoài (họ làm các dịch vụ phát sinh ở đầu nước ngoài cho bên em rồi thu lại tiền bên em, và ngược lại, khi họ có các dịch vụ ở bên đầu việt nam thì bên em làm và thu lại tiền họ). Trước giờ thì 2 bên chỉ xuất các DEBIT NOTE và CREDIT NOTE gửi cho nhau, cuối tháng tổng hợp, cấn trừ và xem bên nào phải thanh toán. Tuy nhiên chị kế toán thuế bên em lại mới nói rằng đối với các khoản mà bên em thu FWD đầu nước ngoài thì bên em phải xuất hóa đơn VAT trong đó quy đổi số tiền $ thành tiền việt, vẫn để vat 10% như thu các công ty nội địa trong nước, còn ở phần thông tin người bán thì ghi tên, địa chỉ FWD bên nước ngoài (chỗ MST k có thì để trống). Em đã google tìm kiếm thông tin này rồi nhưng chưa tìm thấy hướng dẫn hay thông tin gì về vấn đề này nên các anh chị có ai gặp trường hợp như này r thì cho em xin tư vấn với ạ. Em cảm ơn ạ.
 
  • Like
Reactions: MINA
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

Hilda Nguyen

Sơ cấp
23/7/21
1
1
3
35
"Căn cứ quy định trên, trường hợp Công ty nơi Ông/Bà làm việc hoạt động trong lĩnh vực đại lý vận tải hàng hoá, Công ty làm đại lý giao nhận hàng hoá nhập khẩu tại Việt Nam và nhận được khoản tiền hoa hồng từ đại lý nước ngoài thì khoản hoa hồng Công ty nhận được thuộc trường hợp áp dụng thuế suất thuế GTGT 10%."

Mình có đọc được câu trả lời của bộ tài chính cho case này, khoản tiền nhận lại của bên nước ngoài được xem là khoản hoa hồng mà hai bên thỏa thuận hợp tác với nhau, và được hiểu là doanh thu => Xuất hóa đơn.
 
  • Like
Reactions: Vothuongacc

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA