Định mức tiêu hao nhiên liệu trong công ty vận tải hàng hóa 2021

Trần Phượng HD90

Trần Phượng HD90

Sơ cấp
6/7/21
3
0
1
33
Em chào cả nhà ạ. Em là thành viên mới, em cũng mới làm cho công ty chuyên vận tải hàng hóa. Công việc chủ yếu là cẩu bốc hàng và giao hàng cho khách.
Em tìm hiểu trên mạng thì được biết theo quy định của Thông tư 96/2015/TT-BTC thì doanh nghiệp từ năm 2015 sẽ không phải lập định mức tiêu hao nguyên vật liệu lưu tại công ty để làm căn cứ kiểm tra của cơ quan thuế để tính vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp nữa, định mức tiêu hao này sẽ được căn cứ vào danh mục định mức do nhà nước ban hành. Tuy nhiên thì không có một danh mục định mức được áp dụng chung cho toàn quốc, mà mỗi tỉnh sẽ có một danh mục định mức do ủy ban nhân dân tỉnh ban hành. Em ở Hải dương mà tìm ko được quy định nào cả, mà cũng ko tìm thấy văn bản nào của BTC hay bên GTVT quy định về định mức này. Em đang rất hoang mang ko biết phải tính tiêu hao nhiên liệu cho các loại xe ntn để làm chi phí và giá thành.
Mọi người xem giúp em với ạ! Em cảm ơn ạ!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,125
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Doanh nghiệp bạn tự xây dựng thôi. Đối với vận tải hàng hóa thì bạn xây dựng theo đơn vị tấn/km. Việc xây dựng này căn cứ vào thực tế phát sinh như loại xe, tình trạng xe, loại nhiên liệu, thời gian đã sử dụng, cung đường ..., việc xây dựng này cũng rất phức tạp chứ không đơn giản. Ví dụ cùng cung đường nhưng khung giờ khác nhau thì tiêu hao nhiên liệu khác nhau, khác loại xe cũng tiêu hao khác nhau, đủ tải, thiếu tải hay quá tải cũng khác nhau. Nhà nước cũng không thể xây dựng định mức này được đúng hoàn toàn nên cũng chỉ là tương đối. Do vậy bạn tìm không thấy cũng đúng thôi vì không có để tìm đâu.
 
Trần Phượng HD90

Trần Phượng HD90

Sơ cấp
6/7/21
3
0
1
33
Vâng em cảm ơn nhiều ạ. Tại em đọc TT96 có mục 2.3 về các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế ghi "Phần chi vượt định mức tiêu hao nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, năng lượng, hàng hoá đối với một số nguyên liệu, vật liệu, nhiên liệu, năng lượng, hàng hóa đã được Nhà nước ban hành định mức" nên em tìm định mức của nhà nước mà ko có. Đọc 1 số trang kế toán cũng ghi là DN ko ban hành ra định mức này để gửi cơ quan thuế như trước đây mà DN phải căn cứ vào định mức của tỉnh. Mọi người có bảng định mức nào của công ty tự lập cũng đc ạ cho em xin tham khảo với ạ. Thực sự em rất lơ mơ nội dung này. Mong được mọi người giúp ạ!
 
Truong Nguyen

Truong Nguyen

Vạn sự tùy duyên
28/7/06
3,125
522
113
Hà Nội
tramhuongtuegiac.vn
Bạn tham khảo cách mình xây dựng định mức để giao khoán cho xe vận tải xăng dầu ở 1 tuyền cố định trong thành phố HCM (với xăng dầu thì xây dựng định mức m3/km) để từ đó xây dựng cho mình định mức nhé
Khoan van tai.jpg
 
Trần Phượng HD90

Trần Phượng HD90

Sơ cấp
6/7/21
3
0
1
33
Dạ vâng em cảm ơn anh nhiều nhé, nhờ anh em đã hình dung ra cụ thể hơn rùi ạ. Hiii
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA