Mẫu báo cáo chi phí

  • Thread starter Cùi Bắp Bỏ Đi
  • Ngày gửi
C

Cùi Bắp Bỏ Đi

Sơ cấp
24/7/16
11
4
3
31
Chào anh chị, em mới bắt tay vào làm báo cáo quản trị chi phí cho công ty. Em muốn xây dựng báo cáo đó, cũng loay hoay chưa biết làm theo mẫu như thế nào. Anh/chị có mẫu báo cáo chi phí cho em xin, cảm ơn anh chị.
 
MINA

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
3,729
290
83
43
Ninh Thuận
Chào anh chị, em mới bắt tay vào làm báo cáo quản trị chi phí cho công ty. Em muốn xây dựng báo cáo đó, cũng loay hoay chưa biết làm theo mẫu như thế nào. Anh/chị có mẫu báo cáo chi phí cho em xin, cảm ơn anh chị.
Em nên tìm hiểu lý thuyết trước
 
MrGeek

MrGeek

Sơ cấp
16/2/21
43
17
8
48
Chào anh chị, em mới bắt tay vào làm báo cáo quản trị chi phí cho công ty. Em muốn xây dựng báo cáo đó, cũng loay hoay chưa biết làm theo mẫu như thế nào. Anh/chị có mẫu báo cáo chi phí cho em xin, cảm ơn anh chị.

Báo cáo quản trị chi phí thì liệt kê danh mục chi phí, cột kế hoạch và thực tế, so sánh chênh lệch, thêm cột tỷ trọng, ... vậy đi bạn. Sếp không chịu thì sếp sẽ yêu cầu bổ sung.
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
Bạn tham khảo file excel này xem sao, tuỳ theo nhu cầu mà tuỳ biến đi nhé:
Hà hà, em tải về xem không ngờ máy em cũng lưu mẫu này rồi mà không biết @@

image.png
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,223
1,155
113
48
TP.HCM
C

Cùi Bắp Bỏ Đi

Sơ cấp
24/7/16
11
4
3
31
Cảm ơn anh chị đã hướng dẫn.

Em có những khoản chi phí không tách riêng được, thì phân bổ theo tiêu thức nào. Anh chị hướng dẫn giúp em.
-Điện
-Nước
-Điện thoại Fax
-Máy in mực
-Văn phòng phẩm
-Nhà ăn
-..............
Hoặc tách riêng được thì nên thay đổi như thế nào để hạch toán, anh chị hướng dẫn giúp em.
Em cảm ơn anh chị.
 
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
Cảm ơn anh chị đã hướng dẫn.

Em có những khoản chi phí không tách riêng được, thì phân bổ theo tiêu thức nào. Anh chị hướng dẫn giúp em.
-Điện
-Nước
-Điện thoại Fax
-Máy in mực
-Văn phòng phẩm
-Nhà ăn
-..............
Hoặc tách riêng được thì nên thay đổi như thế nào để hạch toán, anh chị hướng dẫn giúp em.
Em cảm ơn anh chị.
Đã làm báo cáo quản trị thì lại không quan tâm đến hạch toán rồi bạn ạ :)

Mục đích của bạn đang đi sai hướng thì phải.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các loại chi phí trong Kế toán quản trị, mình ví dụ

1633867445519.png
 
  • Like
Reactions: Cùi Bắp Bỏ Đi
C

Cùi Bắp Bỏ Đi

Sơ cấp
24/7/16
11
4
3
31
Đã làm báo cáo quản trị thì lại không quan tâm đến hạch toán rồi bạn ạ :)

Mục đích của bạn đang đi sai hướng thì phải.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các loại chi phí trong Kế toán quản trị, mình ví dụ

View attachment 34938
Các khoản chi phí bên em cũng đã hạch toán chi tiết theo khoản mục và đơn vị, chi tiết bộ phận. Tuy nhiên, cái em hỏi là chọn tiêu thức nào để phân bổ cho những khoản không thể chi tiết.
Ví dụ: Điện có cần phải gắn đồng hồ cho từng phòng ban ? Nếu không gắn đồng hồ, vậy chọn tiêu thức nào để phân bổ.
Em chú trọng cả 2 vừa hạch toán và vừa quản trị cho đơn vị.
 
  • Like
Reactions: phantuannam

Xem nhiều