Chi phí vé máy bay cao quá??? (cần help gấp)

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi Bangnguyenthanh, 5 Tháng bảy 2007.

2,314 lượt xem

  1. Bangnguyenthanh

    Bangnguyenthanh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Chào các bạn!
    Tôi có vấn đề này còn băn khoăn, không biết làm cách nào cho hợp lý. Các bạn giúp tôi nhé.Thanks!
    Công ty tôi là 1 công ty Thương mại, kinh doanh về thời trang quốc tế. Hiện giờ vẫn chưa mở cửa hàng, đang trong quá trình chuẩn bị nhưng các chi phí phát sinh hàng tháng rất nhiều, nhất là chi phí vé máy bay.
    Sếp tôi đi giao dịch trong và ngoài nước liên tục, tính bình quân 25 đến 30 triệu đồng mỗi tháng chi phí tiền vé máy bay, có khi đến 50 triệu đồng 1 tháng. Cộng thêm 1 số chi phí khác cũng khá nhiều như: chí phí tiếp khách, tiền phòng KS, tiền bảo hiểm đi đường, ... Tôi không biết xử lý theo cách nào? Các bạn giúp tôi với.
     
    #1
  2. tuancule

    tuancule Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Miền tây
    Bạn đã có đầy đủ điều kiện để hoạt động kinh doanh chưa? Có giấy phép kinh doanh chưa? Đã có mã số thuế chưa? Nếu có rồi thì bạn cứ đưa vào chi phí bình thường. Nhớ là chi phí tiếp khách phải ở mức quy định đó !
     
    #2
  3. HyperVN

    HyperVN <b>Phu hót rác</b>

    Bài viết:
    1,833
    Đã được thích:
    14
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Trong quá trình chuẩn bị thì mọi chi phí được tập hợp lại thành chi phí thành lập công ty và sẽ được phân bổ dần khi có doanh thu, những nội dung chi phí như bạn nói để hạch toán được cần có một số chứng cứ đi kèm: công tác nước ngoài nhằm mục đích gì? Tiếp khách hàng nào? Chứng cứ này có thể là lịch trình công tác, nghị quyết của hội đồng cổ đông, phương án kinh doanh, phương án khuyếch trương thương hiệu, phương án tiếp cận thị trường, tiếp cận khách hàng, khai thác sản phẩm vv.. Trong thời gian đầu chi phí tiếp khách sẽ rất nhiều hơn so với tỷ lệ quy định mà tuancule nói, nhưng bạn yên tâm hạch toán, sẽ không bị xuất toán đâu.
     
    #3
  4. Bangnguyenthanh

    Bangnguyenthanh Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà nội
    Tiếp dẫn câu hỏi trên của tôi.
    Công ty tôi đã thành lập từ tháng 06/2007, khi thành lập thì kinh doanh các siêu thị nhỏ, sau đó từ khoảng 25/01/2007 không KD siêu thị nữa mà chuyển sang làm đại lý độc quyền cho 1 hãng thời trang quốc tế. Từ đó đến này là thời gian để chuẩn bị mở. Do đó chi phí tăng khá cao, thu nhập chưa có. Theo như lời của HyperVN thì phải các giấy tờ xác minh để đi công tác trong và ngoài nước. Vâng, công ty mình đã có các HĐKT đã được ký kết.
     
    #4
  5. ngocluyen12

    ngocluyen12 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    706
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hai phong
    Bạn chuyển đổi hình thức kinh doanh nhưng đã có quyết định hoạt động trong lĩnh vực thời trang này chưa? Nếu đã có giấy phép hoạt động trong lĩh vực của bạn thì chi phí sẽ được tính là chi phí hợp lý nếu có đầy đủ hóa đơn chứng từ hợp lệ.
     
    #5
  6. vitconlonton

    vitconlonton Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    đâu đó ngoài webketoan
    có chuyển đổi hay không chuyển đổi hình thức kinh doanh thì bản thân đã là một doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh, mã số thuế...Cho dù chưa có quyết định hoạt động trong lĩnh vực thời trang (mà cái này là nội bộ thì nói làm gì) hay giấy phép mới từ Sở Kế hoạch thì vẫn hạch toán chi phí bình thường.
     
    #6
  7. NPT

    NPT Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    2,086
    Đã được thích:
    10
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Rừng Tây Nguyên
    Bạn ấy muốn hỏi lại cho chắc ăn ấy mà, chứ ai không biết có giấy phép, có mã số thuế thì hạch toán chi phí bình thường.Hì..
     
    #7
  8. vitconlonton

    vitconlonton Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    đâu đó ngoài webketoan
    em không trả lời bạn í, em trả lời cho câu trả lời rõ ràng hông biết mà cứ nói bừa này nè:
     
    #8
  9. phongmlg

    phongmlg Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    HCMC
    :pepsi::drummer:
    Chào vịt con lộn xộn! Khỏe ko?!
    Cậu trả lời hok có bừa đâu. Chỉ để cho rõ ràng thôi! Nếu muốn kinh doanh thì trog giấy phép phải có khoản mục đó. Nếu kinh doanh ngoài giấy phép thì có thể bị nộp phạt đấy!!!
     
    #9
  10. vitconlonton

    vitconlonton Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    5
    Nơi ở:
    đâu đó ngoài webketoan
    ai nói kinh doanh??? hỏng đọc câu hỏi hả?? người ta đang hỏi chi phí trong quản lý doanh nghiệp. Doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh rồi thì được hạch toán chi phí là điều dĩ nhiên. vui lòng đọc các bài cũ trước khi trả lời, đừng trả lời bừa. :thanx:
     
    #10

Chia sẻ trang này