Xin chào các bạn. Công ty mình xuất hàng qua Châu Âu năm 2006, bây giờ người ta đòi trả hàng lại... Cho mình hỏi sẽ phải hạch toán kế toán như thế nào? mình cũng có đọc các bài trước nói là giảm doanh thu, nhập kho theo giá vốn, nhưng mà hàng này mình đã xuất đi từ năm trước 2006, doanh thu đã hạch toán từ năm trước vậy thì mình sẽ phải hạch toán như thế nào. Còn nữa mình sẽ phải báo cáo cho Thuế những gì vậy.
Chân thành cảm ơn.
Bạn hãy tham khảo bài này của
ThanhNam:
Tài khoản 531 – Hàng bán bị trả lại Hàng bán bị trả lại là số sản phẩm, hàng hóa doanh nghiệp đã xác định tiêu thu, nhưng bị khách hàng trả lại do vi phạm các điều kiện đã cam kết trong hợp đồng kinh tế như: hàng kém phẩm chất, sai quy cách, chủng loại.
Bên mua cần xuất hoá đơn để trả lại hàng bên bán. (đơn giá xuất phải đúng theo đơn giá mua trên hóa đơn mua vào)
Trình tự hạch toán và xuất hóa đơn:
Bên mua:
Xuất hóa đơn trả hàng và kê vào bảng kê 03GTGT (nếu xuất trả hàng trong cùng kỳ) hoặc kê vào bảng 02A (nếu xuất trả hàng khác kỳ)
Nợ TK331
Có TK 156
Có TK 1331
Bên bán:
Kê tờ hóa đơn của bên bán vào bảng kê 02GTGT (nếu xuất trả hàng trong cùng kỳ) hoặc kê vào bảng 02A (nếu hàng trả hàng khác kỳ)
Nợ TK 531
Nợ TK 3331
Có TK 131