Giao lưu với diễn đàn Richdadvietnam.com

  • Thread starter phantuannam
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
phantuannam

phantuannam

Altria Tax
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
17/12/04
4,331
1,027
113
42
Quận 12 - Hồ Chí Minh
www.tapchiketoan.vn
Hôm qua, qua giới thiệu của Darkmoon, 01 thành viên diễn đàn RichdadVN có lời mời muốn giao lưu với Webketoan... Buổi giao lưu sẽ được tổ chức với sự tham gia của thành viên 2 diễn đàn.

Hình thức giao lưu : Cùng tham gia chơi Boardgame

Địa điểm giao lưu : Café RICH HOUSE 370 Cao Thắng, P12, Q10, HCM.

Thời gian giao lưu : Chưa ấn định ngày, sẽ thống nhất lại và thông báo cụ thể sau.

-------------------------------
Hiện này, mình đang bận nên chưa có thời gian tìm hiểu về diễn đàn RichdadVN, tuy nhiên qua đánh giá sơ nét thì đây là diễn đàn rất hay, bổ ích, thiết thực và đặc biệt hình thức hoạt động rất phù hợp với dân Kế chúng ta.

Giới thiệu sơ nét về Boardgame

story.scrabble.jpg


Discipline_boardgame.jpg

Boardgame là trò chơi với những tấm thẻ hoặc những mảnh giấy- dịch chuyển từ chỗ này sang chỗ khác trên bàn chơi. Thẻ bài hay quân chơi là bộ mặt của trò chơi, đặc trưng cho trò chơi đó. Những trò chơi trên bàn đơn giản là loại hình giải trí lý tưởng giành cho gia đình hay nhóm bạn bè, thích hợp với mọi lứa tuổi. Có một số trò như: chess (cờ vua- cờ tướng), go/weiqi, xiangi, shogi, hoặc oware có giá trị chiến lược sâu sắc và bất hủ ở mọi thời đại.

Có nhiều loại trò chơi trên bàn khác nhau. Nhiều trò chơi lấy vẻ bề ngoài của cuộc sống thật. Những trò chơi phổ biến trong thể loại này gồm có

- Monopoly : mô phỏng thị trường bất động sản

- cluedo/clue : mang vẻ của một câu chuyện trinh thám ly kỳ

- risk : mang vẻ của một cuộc chiến tranh

Có một số trò chơi khác đơn giản , không cần phải thành thạo , cố gắng tình hình thực tế. Những trò chơi đó bao gồm :

- những trò chơi chiến lược như: chess, checkers hoặc go

- những trò chơi từ vựng như : scrabble (Xếp chữ tiếng Anh)

- trò chơi trivia: trivia suite

- những trò chơi kết hợp như Brain Chain, giữa chiến lược và trivia

1.LỊCH SỬ

Trò chơi trên bàn phổ biến ở hầu hết các nền văn hoá và xã hội suốt chiều dài lịch sử , một số trong đó mở mang kỹ năng đọc viết từ những ngày đầu của nền văn minh. Một số có vị trí rất quan trọng, góp phần tạo ra những dụng cụ thô sơ, những sáng kiến , phát minh trong lịch sử từ nhừng trò chơi đầu . Đó là một số trò như:

- senet được tìm thấy trong lăng mộ của vua chúa ở thời kì Ai Cập cổ đại 3500 năm trước Công Nguyên và 3100 năm trước Công Nguyên. Senet là loại trò chơi trên bàn tồn tại lâu đời nhất cho đến ngày nay , ngày nay nó được biết đến trong những bức tranh vẽ trên tường được tìm thấy trong lăng mộ của Merknera (3300-2700 trước Công Nguyên )

- Mehen là một loại trò chơi trên bàn xưa khác , có từ trước triều đại Ai Cập

- Royal Tombs of Ur và royal game of Ur .Chúng được khai quật bởi Leonard Woolley, những cuốn sách đã phần nào chứng minh về những loại trò chơi đã được tìm thấy. Hầu hết các loại trò chơi ông đã khai quật được bây giờ được cất giữ trong bảo tàng Anh quốc ở London

- Danh sách các loại tró chơi về Phật là danh sách trò chơi được biết đến sớm nhất

2.THỜI GIAN

Trò chơi trên bàn trở nên phổ biến rộng rãi với hầu hết mọi người từ những năm đầu của thế kỉ 20 khi có sự phát triển của cuộc sống, thu nhập dư thừa sau khi trả thuế và đóng phí bảo hiểm cùng thời gian nhàn rỗi, mọi người đã dễ dàng tiếp cận với những trò chơi này. Sự phổ biến này ngày tăng sau chiến tranh thế giới thứ 2, thời kì có nhiều trò chơi trên bàn cổ điển.

Bây giờ có thể mua được những trò chơi trên bàn giống những trò chơi trên máy tính , kể cả những phần có trên máy tính như là địch thủ và những trò chơi được hoanh nghênh trên máy tính như “cilizivation” cũng đã được đặt trên bàn trò chơi. Sự phát triển của máy tính đã ảnh hưởng đến sự suy tàn của một số trò chơi trên bàn phức tạp vì máy tinh cần ít không gian hơn và không cần phải bố trí hay thu dọn. Với mạng Internet, bây giờ nhiều trò chơi trên bàn có thể chơi trực tuyến trên máy tính với nhiều đối thủ khác.

Một số trò chơi trên bàn còn có những thành phần khác ngoài chiếc bàn chơi và những tấm thẻ. Một số trò chơi sử dụng đĩa CD, băng video, hơn nữa là đĩa DVD để bổ sung cho trò chơi.

Giới thiệu về Monopoly - khá giống Cờ Tỷ phú

pic83997_t.jpg
Người cha giàu luôn đề cập đến việc tích lũy bốn ngôi nhà màu xanh đổi được một ngôi nhà màu đỏ. Monopoly sẽ giúp bạn tập luyện bài tập này. Hãy làm hàng ngày và nhìn xem kết quả ngạc nhiên sẽ xảy ra

Cờ Tỷ Phú là một trò chơi khá vui và hấp dẫn. Với nó, bạn sẽ phải biết đầu tư mua đất, xây nhà hay kinh doanh để kiếm thu nhập từ số vốn ban đầu. Rồi những cơ hội may mắn như được thưởng tiền, lãnh tiền lãi ngân hàng hay thu tiền phạt người khác hoặc những dịp không may như bị ở tù, đóng phạt khi vào đất người khác, bị thu thuế… Tuy chỉ là trò chơi nhưng nó yêu cầu người chơi phải tư duy, tính toán cẩn thận và cộng thêm may mắn, nếu không, bạn sẽ “sạt nghiệp” đấy.

Và một bài cảm nhận về Monopoly Boardgame

Monopoly Boardgame – Cảm xúc dâng trào
Created by tropicalstorm2512 in Cashflow Club

Nếu bạn có dịp chơi Monopoly (cờ tỷ phú) bạn sẽ hiểu được cảm xúc dâng trào là như thế nào khi trong tay cầm hàng đống tiền và sở hữu hàng chục mảnh đất với những căn nhà màu xanh, màu đỏ…tuy nhiên vẫn có một cái gì đó không an toàn bên trong bạn, vì một mặt bạn thu tiền từ người khác và một mặt bạn lại phải trả tiền khi rơi vào những ô thuộc sỡ hữu của họ.

Trò chơi đã thành công khi đẩy nhanh quá trình mua-bán, được-mất của người chơi. Có lúc tiền cầm đầy tay thì trong lòng lại dấy lên một mầm mống của sự lo sợ….sợ bị thảy xí ngầu rơi vào nhà người khác phải trả lại số tiền vừa mới lấy được đó. Toàn bộ trò chơi chỉ có được và mất. Mọi hành vi của bạn hầu như được bộc lộ khá rõ trong suốt quá trình chơi…cảm giác lo sợ, cảm giác chiến thắng, thất bại, cảm giác của kẻ bỏ cuộc…

Phải chăng trò chơi chỉ là cái cớ để bạn bỗng nhiên nhận ra rằng tất cả mọi chuyện đều chỉ là thắng thua, cái quan trọng là trong quá trình chơi phải hợp tác và đối xử với những người cùng chơi với mình như thế nào.

Trước khi bắt đầu chơi bộ game CASHFLOW ® của Richdad bạn nên chơi Monopoly để kích thích cảm hứng và nhận biết được tầm quan trọng của bất động sản trong các chiến lược đầu tư. Game này luật chơi rất đơn giản và không đòi hỏi người chơi phải nhớ quá nhiều luật lệ và không cần phải có người dẫn game thì mới chơi được
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

pndhieu

Guest
16/11/08
1
0
0
34
tp HCM
thời gian cụ thể như thế nào vậy bác ... em cũng chưa hiểu rõ về trò chơi này nữa ... phải tham dự mới được , cho em một vé nha
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA