Hạch toán lương nhân viên phân xưởng

HàThu1112

HàThu1112

Sơ cấp
1/10/22
6
1
3
22
Lương của công nhân sử dụng máy cắt tôn, thép, uốn thép thành hình khi hạch toán mình đưa vào tài khoản 622 hay 627 ạ?
Em nghĩ là đưa vào 622 vì công nhân này là công nhân trực tiếp sản xuất.
Nhưng khi tìm hiểu em thấy có bài viết nói là lương của nhân viên đứng máy và nhân viên phân xưởng đưa vào chi phí sản xuất chung : 627 nên bây giờ em khá phân vân không biết nên đưa vào tài khoản nào.
Mong được anh chị giúp đỡ ạ
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
The Hoang

The Hoang

Kế Toán Dạo
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
11/8/05
2,416
286
83
Sài Gòn - Phan Thiết
Chào bạn,
bạn đã tham khảo bài viết ở đâu, do ai viết? Bây giờ thời đại 4.0 nên thông tin trên mạng rất đa chiều. Bạn nên xem ở những kênh có mức độ tin tưởng cao ví dụ từ sách chế độ kế toán để làm căn cứ cho mình nhé. Thêm nữa thông tin có thể chỉ áp dụng cho 1 trường hợp thực tế nào đó chứ không phải mặc định áp dụng cho tất cả.
Sách chế độ kế toán có hướng dẫn rằng tài khoản 622 - Chi phí nhân công trực tiếp. Bạn đọc thêm chi tiếp trong đó để xem có áp dụng dc cho trường hợp bạn đang làm hay không nhé.
good luck!
 
Phần mềm Kế toán MISA

Phần mềm Kế toán MISA

Đối tác đồng hành
Thành viên BQT
23/12/22
46
3
8
amis.misa.vn
Hàng tháng, doanh nghiệp phải tính và trả lương cho người lao động. Hạch toán tiền lương và các khoản trích theo lương thực tế là một công việc cực kỳ quan trọng và cũng rất nhạy cảm vì nó liên quan trực tiếp đến sự gắn kết giữa doanh nghiệp và người lao động.
Tài khoản 334 được sử dụng để phản ánh các khoản phải trả cho người lao động và tình hình thanh toán các khoản này của doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu xem hạch toán tiền lương, bảo hiểm xã hội và kinh phí công đoàn sẽ trải qua các bước như thế nào Tại đây

______
MISA SME - Phần mềm Kế toán phổ biến nhất Việt Nam: https://sme.misa.vn/
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA