Trả phụ cấp theo KPI

  • Thread starter HàThu1112
  • Ngày gửi
HàThu1112

HàThu1112

Sơ cấp
1/10/22
6
1
3
22
Em chào a chị, hiện e đag làm thực tập sinh , trong quá trình thực tập e có thấy công ty bên e có quy định trả phụ cấp theo KPI.
Tức là khi doanh thu đạt mức yêu cầu thì nhân viên sẽ hưởng 100% phụ cấp, không đạt thì bị trừ 2%, vượt mức thì được hưởng thêm 5%.
Việc ghi nhận bút toán :
Ngay ban đầu ghi nhận khoản chi phụ cấp là nợ Tk chi phí / Có Tk tiền . Sau đó khi chốt doanh thu nếu không đạt sẽ thu lại tiền của người lao động. Không biết ghi nhận như này có hợp lý không ạ?
Cảm ơn a/c đã giúp đỡ ạ
 
Tâm An

Tâm An

Tư vấn Kế toán online
16/2/21
75
21
8
tuvan.webketoan.vn
"Sau đó khi chốt doanh thu nếu không đạt sẽ thu lại tiền của người lao động" => Lúc này hạch toán thế nào bạn ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
HàThu1112

HàThu1112

Sơ cấp
1/10/22
6
1
3
22
Nợ 111/ Có tk chi phí tương ứng b
E đang phân vân không biết thu lại tiền của người lao động như vậy hình như bị trái với quy định. Nhưng khi trả phụ cấp theo khoán hàng tháng thì mình phải trả đủ số tiền và đến cuối kỳ có kết quả kinh doanh mới sửa lại được. Không biết nên hạch toán như nào cho đúng ạ
 
Viet Huong

Viet Huong

TV Ban Quản Trị / Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
28/7/05
3,687
1,372
113
50
TP.HCM
Em chào a chị, hiện e đag làm thực tập sinh , trong quá trình thực tập e có thấy công ty bên e có quy định trả phụ cấp theo KPI.
Tức là khi doanh thu đạt mức yêu cầu thì nhân viên sẽ hưởng 100% phụ cấp, không đạt thì bị trừ 2%, vượt mức thì được hưởng thêm 5%.
Việc ghi nhận bút toán :
Ngay ban đầu ghi nhận khoản chi phụ cấp là nợ Tk chi phí / Có Tk tiền . Sau đó khi chốt doanh thu nếu không đạt sẽ thu lại tiền của người lao động. Không biết ghi nhận như này có hợp lý không ạ?
Cảm ơn a/c đã giúp đỡ ạ
Nếu quy chế của doanh nghiệp có quy định rõ mức khấu trừ phụ cấp nếu không đạt KPI thì việc khấu trừ từ lương khoản chưa đạt này là hợp lệ, không vi phạm quy định của Luật lao động.
Việc đánh giá KPI dựa trên doanh số nếu xảy ra trước khi chi trả phụ cấp và lương thì sẽ không phát sinh việc khấu trừ nếu không đạt KPI. Nếu xảy ra lệch kỳ thì việc khấu trừ phụ cấp của kỳ trước sẽ rơi vào kỳ kế tiếp, sau khi đánh giá KPI. Và thường doanh nghiệp sẽ khấu trừ chung trên bảng lương hoặc bảng thanh toán phụ cấp của kỳ kế tiếp chứ không làm thủ tục thu hồi lại tiền riêng biệt.
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA