Webketoan giới thiệu chuyên mục Hoạch định TNCN – Financial Planning

HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn
Webketoan giới thiệu chuyên mục mới về Hoạch định Tài chính Cá nhân (Financial Planning / FP) đến các thành viên nhằm nâng cao dân trí tài chính, chia sẻ kiến thức hữu ích đến cộng đồng.

Tuy lĩnh vực này không thực sự liên quan mật thiết đến lĩnh vực kế toán – tài chính, việc hiểu biết và có kiến thức về FP mang lại nhiều lợi ích cụ thể :
  1. Giúp các thành viên Webketoan, với nền tảng kiến thức kinh tế sẵn có, sẽ cải thiện tốt hơn tình hình tài chính của bản thân và gia đình mình.
  2. Có những góc nhìn tổng thể về đầu tư, tín dụng, quản trị rủi ro, tính thanh khoản… chúng liên quan đến các mục tiêu tài chính ngắn, trung và dài hạn ra sao ? Những kiến thức này đâu đó áp dụng cho DN cũng rất hiệu quả, khi mà các DN hiện giờ cũng đầu tư đa ngành, đầu tư tài chính … bên cạnh việc củng cố, phát triển lĩnh vực chuyên sâu của DN mình.
  3. Sự liên hệ mật thiết giữa Tài chính DN và Tài chính cá nhân thể hiện rõ rệt đối với các thành viên là chủ DN. Việc có kiến thức tốt về tài chính sẽ giúp cho việc quản lý nguồn vốn đạt được hiệu quả tối ưu nhất.
  4. Hiểu rõ các loại hình đầu tư và khả năng sinh lời, thành viên có thể chọn cho bản thân hướng đầu tư hiệu quả và phù hợp nhất với tình hình kinh tế – xã hội. Hiểu để thấy cơ hội đầu tư không toàn màu hồng, khó có cơ hội đầu tư với lợi nhuận rất cao trong nhiều năm, nhận diện được các hình thức lừa đảo trong đầu tư …
Chuyên đề về Hoạch định Tài chính Cá nhân sẽ do chị Trần Thị Mai Hân, một thành viên của Webketoan phụ trách.

Chị Mai Hân có hơn 20 kinh nghiệm về Kế toán – Tài chính DN – Thuế ở các Doanh nghiệp FDI, với hơn 13 năm ở vị trí quản lý (CA, FC, FM), hiện đang công tác tại Công ty TNHH Dịch vụ thuế Tâm An.

Chị là một trong những Hội viên đầu tiên của Khối TCCN thuộc Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam (VFCA), hiện đang là chuyên gia Hoạch định TCCN (Financial Planner) tại Công ty CP FIDT, nơi cung cấp dịch vụ và đào tạo ngành Financial Planning đúng chuẩn quốc tế.

Có lợi thế khi vừa chuyên sâu về Kế toán – Thuế – Tài chính Doanh nghiệp, vừa am hiểu về Tài chính Cá nhân, chị Mai Hân sẽ chia sẻ kiến thức và đưa ra các góc nhìn riêng để các thành viên có thể vận dụng hiệu quả nhất.

Kiến thức về Financial Planning cần thiết cho mọi người, từ các bạn trẻ đến lứa tuổi trung niên, về hưu, không phân biệt giàu nghèo. Mỗi một đối tượng có một xuất phát điểm riêng, một mục tiêu riêng. Do đó, không có một kế hoạch TCCN nào có thể áp dụng chung, từng người phải chọn cho mình một con đường riêng để đi đến mục tiêu tài chính.

Thấu hiểu tầm quan trọng của Hoạch định Tài chính cá nhân, Webketoan mở chuyên đề về Financial Planning với mong muốn chia sẻ kiến thức này đến cộng đồng, góp phần tạo nên một thị trường tài chính lành mạnh tại Việt Nam.
financial-planning.jpg
 
  • Like
Reactions: MINA and maihan1104
Khóa học Quản trị dòng tiền
maihan1104

maihan1104

Sơ cấp
1/7/09
42
6
8
Tp.HCM
Cảm ơn anh Hải Tâm đã tạo cơ hội để em chia sẻ về Tài chính cá nhân đến các thành viên Webketoan
 
HaiTam

HaiTam

Nguyễn Hải Tâm
Thành viên BQT
7/11/02
2,177
594
113
TP.HCM
www.webketoan.vn

Financial Planner giúp gì cho khách hàng ?​


what-will-a-good-financial-planner-do-for-me.png
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA