Tiền thuê nhà

  • Thread starter hieu_minh2006
  • Ngày gửi
N

NguyenThiLoan

Guest
2/7/07
47
0
0
40
Ha Noi
:dance2:Anh duyvinh ơi!
Hợp đồng thuê nhà bên công ty em có tiền thuê nhà là 1000.000vnđ. Thời hạn thuê là 1 năm. Bên cho công ty em thuê có nói rằng: " tiền thuê nhà đó bao gồm cả thuế rồi, bên em không cần phải đóng thuế nữa" Nói tóm lại theo em hiểu: Thì bên cho công ty em thuê, không sử dụng hết văn phòng mơi cho công ty em thuê nốt để đỡ đi chi phí và tiền cho thuê đó, công ty đó cũng không đua vào doanh thu đâu, đưa vào tiền túi của giám đốc thôi.... Họ bảo rằng thôi bỏ qua chi phí thuế nhà đó đi, có đáng gì đâu 1triệu đó.Nếu em không đưa chi phí đó vào, sau này thuế có hỏi thì em phải trả lời sao cho hợp lệ hả anh????
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

NguyenThiLoan

Guest
2/7/07
47
0
0
40
Ha Noi
HĐ thuê nhà củaem có ghi rõ số tinè thuê không? Nếu có thì khi nào 2 Phòng (Phòng hồ sơ cấp mã số thuế-Xử lý TT, và phòng Thanh tra họ gặp nhau thì mới bị truy thu phần 22,6 đến 23,8% x doanh thu cho thue. Nhưng chắc chủ nhà phải chịu, cái này thì phải xem lại hợp đồng. Tuy nhiên cũng không phải lo đâu. E không tính chi phí thuê nhà vào CP hợp lý thì sợ gì.
Anh ơi! Tư vấn giúp em với nhé! em đang rất cần đấy!
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
ơ hay, thuê làm sao biết mà sợ, mà biết thì cũng chẳng sợ, tôi không hạch toán chi phí thì Thuế càng lợi : DT-CP = P trước thuế. Px 28% = Thuế phải nộp. Vậy CP càn nhỏ thì P càng lớn, ảnh hưởng gì
Còn nếu em muốn hạch toán cũng được đưa vào Nợ 811/có 1111. Nhưng cuối năm quyết toán thuế TNDN thì loại ra để tính chi phí thuế thu nhập DN hạch toán vào 821.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA