đăng ký sổ sách kế toán

  • Thread starter giahuong
  • Ngày gửi
H

hong hot

Cao cấp
giahuong

Thấy khiếp quá, các bạn trao đổi tôi mới thấy thuế VN làm việc quả thật tùy tiện, thôi chấp nhận hoàn cành GH ạ, tốt nhất là bạn hỏi thẳng cái ông thuế chuyên quản rồi thực hiện theo yêu cầu của họ cho đỡ rắc rối.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Bác Hong hot nói có lý đây!
Khi gặp rắc rối hãy trình bày rõ ràng với cán bộ trực quản để họ hướng dẩn mà làm chứ làm theo ý này ý kia rồi thì sau này không biết đi kiện ai (nếu cán bộ thuế chỉ tầm bậy- trường hợp này cũng có đấy- thì bạn có mà đi kiện ông trời) ! Nếu người ta có phạt thì hãy thể hiện thiện chí mà đi nộp phạt. Hãy thể hiện rằng bạn sẽ tuân theo mọi điều mà cán bộ yêu cầu (ngoan như một con mèo) bạn sẽ được việc thôi!

Chúc bạn thành công
 
K

kebattai

Sơ cấp
23/5/03
33
2
8
viet nam
Originally posted by OverAC@Aug 6 2004, 12:55 PM
Hãy thể hiện rằng bạn sẽ tuân theo mọi điều mà cán bộ yêu cầu (ngoan như một con mèo) bạn sẽ được việc thôi!

To OverAC
tôi đang khổ về điều trên đấy.Chỗ tôi là hạch toán phụ thuộc, khi ra chi cục thuế bộ phận nghiệp vụ bảo mua sổ đơn: tôi mua.Hôm chi cục trưởng ghé qua chơi bảo phải sổ kép: tôi cũng mua.Hôm rồi cán bộ ở cục thuế vào tăng cường nói hạch toán phụ thuộc đơn vị chỉ cần mở sổ theo dõi thuế VAT đầu ra đầu vào và nộp thuế môn bài đầy đủ còn sổ sách khác là chuyện của Công ty mẹ: Tôi cũng trả lời:Vâng ạ.( mà sổ tôi mua họ cũng chẳng đóng dấu gì hết)
Thế đấy tôi cũng chẳng biết làm sao nữa. :wall :wall :wall
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Thì như tôi đã nói ở trên đấy!
Cán bộ thuế mà tắc trách hướng dẩn tầm bậy thì có mà kêu trời!

Tôi đã từng bị một trường hợp như sau: tôi nộp báo cáo --> cán bộ thuế thắc mắc cách làm của tôi! tôi tất nhiên diển giải hết lời nhưng họ không hiểu (hay nói đúng hơn là họ nghĩ rằng tôi đã làm sai và diển giải của tôi chỉ là ngụy biện) Thế là họ buộc tôi sửa báo cáo! thôi thì muốn sửa thì sữa! Sữa xong đem nộp thì họ phát hiện ra trường hợp của mình mà làm thế là thì lại tệ hơn thế là mình lại sữa lại theo cách của mình làm ban đầu!

Nói chung không phải cán bộ trực quản nào cũng đủ trình độ làm việc và đủ kiên nhẩn nhúng nhường chịu khó ngồi nghe cái anh kế toán trình bày cho hết sự việc mà hướng dẩn cho đúng cách hay tìm biện pháp ở cấp cao hơn mà chỉ nói cho qua vì họ là người ra lệnh chứ không phải là người thực hiện lệnh! Họ là người hành hạ chứ không phải là người bị hành hạ!

(Thôi thôi tôi sợ nói nhiều quá lại không tốt, bức xúc của tôi thì tôi ráng mà giữ vậy nói một hồi lại ra nhiều chuyện không hay)

To giahuong: bạn đừng ngại trình bày với cán bộ thuế về những rắc rối của bạn! bạn cũng đừng vì nhừng điều tôi nói ở trên mà lo lắng. Chúc bạn gặp được người quản lý có tâm.

To kebattai: không phải nơi nào cũng yêu cầu đóng dấu sổ đâu. Bạn chỉ cần đóng dấu công ty là được
 
G

giahuong

Guest
2/8/04
62
0
0
Truy cập trang
Cảm ơn OverAC vì lời khuyên. Có lẽ mình sẽ thử cách bạn nói xem sao. Nói chung bên mình cũng có quan hệ khá tốt với cán bộ thuế quản lý.

:thank :thank :thank
 
K

ketovi

Đời lận đận.....;)
24/7/04
187
2
18
Nơi SX bánh ... Cáy
Dang ky

Ngày trước tôi có làm cho một đơn vị kê khai thuế tại HBT, lần đầu lên làm thủ tục đăng ký với cán bộ quản lý, họ có đưa cho tờ khai, trong đó mình fải kê khai hình thức sổ kế toán, do mình làm kế toán trên máy nên mình ghi trong tờ khai đăng ký là sử dụng kế toán máy. Mọi chuyện chỉ có vậy thôi và đến kỳ quyết toán thì họ kiểm tra sổ sách in ra của mình.
 
V

vuphuonghoa

Guest
Neu minh nho ko nham thi luc lam MST co phai dang ky hinh thuc so ke toan roi day (Duoi dang lua chon hinh thuc ghi so roi tick vao ay ma) va den cuoi nam khi lam bao cao tai chinh thi ban lai lua chon hinh thuc so ke toan mot lan nua cho nam sau. Noi chung ban cu truc tiep hoi can bo quan ly nguoi ta se huong dan cho ban ro rang va sat thuc nhat.
 
H

HTTH

Guest
giahuong nói:
Cảm ơn OverAC vì lời khuyên. Có lẽ mình sẽ thử cách bạn nói xem sao. Nói chung bên mình cũng có quan hệ khá tốt với cán bộ thuế quản lý.

:thank :thank :thank
Đừng dại bạn ơi! Nói như bạn nào đấy thì BThuế nói gì, dạy gì, bảo BThuế điểm chỉ vào. Đơn giản như việc hạch toán hoá đơn bán lẻ hồi xưa hỏi mấy BThuế thì ừ cứ cho vào dưới 100k Ok o sao!
Nhưng các bác này có trách nhiệm chi, có chắc là Quyết toán đơn vị mình đâu. đến khi QT thuế, xuất toán ai chịu?. Lúc đấy bị mang tiếng kế toán Ngu, cú lắm! Vì thế ý kiến Thuế chỉ là tham khảo thôi, chắc nhất vẫn là nghiên cứu văn bản cho kỹ.
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
To HTTH: bạn nói hoàn toàn có lý. Em còn có cách này.
gởi cho cục thuế một cái công văn. Người ta sẽ gởi lại cho bác một cái công văn trả lời có đóng dấu hẳn hoi. thế rồi ai đụng tới chuyện đó thì lôi công văn ra mà nói chuyện
 
P

phuongchau234

Guest
1/9/04
24
0
0
42
Ha Noi
hoabeou nói:
vodanhkhach: Nói linh tinh, thủ tục ĐKKD ko có chỗ nào nói đến hình thức kế toán cả
Đúng là thế thật, mình chẳng tìm được trong giấy chứng nhận ĐKKD hay mã số thuế có nói về hình thức sổ cả.
 
P

phuongchau234

Guest
1/9/04
24
0
0
42
Ha Noi
Minh cũng không biết gì về thủ tục đăng ký sổ cả về tay lẫn về máy. Nhưng trong quá trình kiểm tra hoàn thuế của công ty mình, thi chỉ thấy các chị bên Chi cục thuế Đống Đa nói là nếu làm kế toán tay thì phải đóng dầu giáp lai và trên tờ đầu tiên của quyển sổ phải có chữ ký, đóng dấu của sếp đấy.Còn nếu làm trên máy thì chỉ làm theo đúng mẫu sổ thôi. Chỉ khi nào các bạn cài đặt phần mềm kế toán thì mới phải làm công văn đăng ký. Mà tốt nhất các bạn làm công văn gửi phòng tư vân thuế của Tổng Cục Thuế sẽ rõ ràng nhất mà không một Chi cục thuế nào dám bắt bẻ cả.
 
L

linhtinh145

Guest
ôi giời ơi, chả biết Tổng Cục Thuế người ta có bớt quan liêu hơn CCT không??? Tớ mà lên gặp cán bộ chuyên trách hỏi cái gì thì y như rằng chị ý trợn mắt lên bảo tớ kế toán cái kiểu gì đấy, về đọc Luật thì biết ... mà Luật thì rất chung chung, Nghị định rồi đến thông tư hướng dẫn, đọc hoa cả mắt mà vẫn chả thấy cái mình cần tìm ở chỗ nào :cussing:

Tớ thuộc CCT Hai Bà Trưng-HN, chị Ngoan quản lý ( có bạn nào gặp phải cái bà hắc ám này như tớ không ??? trao đổi kinh nghiệm ứng xử cái :cheesebur )

Hôm nọ đem sổ sách lên quyết toán, chị ý hỏi mình có đăng ký kê toán máy không mình mới té ngửa ra ... cứ tưởng dùng phần mềm của AC-Soft là OK lắm rồi ... kết luận cuối cùng là sổ sách kế toán không hợp lệ ... híc ... mất toi mấy triệu mua phần mềm ... giờ còn phải nộp phạt đủ kiểu.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA