Mỗi tuần một chuyên đề

Vai trò của Đồng Copper Đối Với Cây Trồng

duyfpot

duyfpot

Sơ cấp
18/4/24
0
0
0
20
Vai trò của Đồng Copper đối với cây trồng: Đồng (Cu) đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của cây trồng. Đặc biệt, Đồng là nguyên tố duy nhất tham gia cấu tạo enzyme không thể thay thế bởi bất kỳ nguyên tố nào khác. Đồng có thể tìm thấy dưới dạng tự nhiên hoặc trong dạng khoáng chất.

Đồng cũng có thể gây ra các triệu chứng thiếu sắt tương tự như mangan và kẽm. Từ năm 1931, người ta đã phát hiện ra rằng cây trồng mới phát triển tốt khi có Đồng. Dần dần, người ta nhận thấy rằng cây trồng trên các loại đất than bùn, đất giàu hữu cơ có hiện tượng thiếu Đồng.

Vai trò của Đồng Copper đối với cây trồng trong quá trình sinh lý và sinh hóa​

Đồng đóng vai trò quan trọng trong nhiều quá trình sinh lý sinh hóa của cây trồng, bao gồm quá trình cố định Nitơ, khử nitrat, phân giải, khử CO2, tổng hợp clorofin, tổng hợp các chất điều hòa sinh trưởng, quá trình thoát hơi nước, chuyển hóa gluxit, tạo các mô mới thân lá rễ, và ảnh hưởng đến khả năng chịu hạn, chịu lạnh, chịu nóng của cây.

Đồng còn ảnh hưởng đến sự tổng hợp nhiều loại chất đường bột, hợp chất có đạm, chất béo, clorofin và các sắc tố khác, vitamin C và các enzym.

Khi cây trồng thiếu đồng, lá sẽ mất màu xanh giữa các gân, thường xuyên héo rũ và dễ rụng. Các đốm màu vàng và quăn phiến lá xuất hiện, đầu lá chuyển sang màu trắng, số lượng hoa hình thành giảm, cây yếu và dễ bị nấm tấn công.

Hiện tượng thiếu đồng thường xuất hiện ở cây lúa, gây ra hiện tượng trắng lá và các hạt đầu bông không thụ phấn (lúa bị rơm đầu), đẻ nhiều nhưng dảnh thành bông ít và xuất hiện ở các cây hòa thảo khác.
 

Đính kèm

  • Đồng Copper đối với cây trồng.jpg
    Đồng Copper đối với cây trồng.jpg
    128.6 KB · Lượt xem: 0
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA