T
Ngoài trường hợp thông thường là nhận hóa đơn rồi hạch toán, nếu trả bằng tiền mặt ghi 111, chưa trả tiền ghi 331. Công ty mình còn gặp một số trường hợp về hóa đơn như sau:
1. 1 khoản chi phí quảng cáo đã ký hợp đồng, trả tiền trước rồi tháng sau mới nhận hóa đơn. Vậy mình hạch toán vào chi phí bán hàng khi trả tiền hay khi nhận hóa đơn?
2. Chi phí thuê mặt bằng phát sinh hàng tháng, nhưng mấy tháng sau mới nhận hóa đơn rồi trả tiền. Mình hạch toán khoản chi phí hàng tháng như thế nào?
3. Mua TSCĐ: trong hợp đồng thể hiện trả trước 70% tiền hàng, sau khi nhận hóa đơn rồi trả tiếp 30% còn lại. Mình chưa biết hạch toán sao cho đúng.
Trên đây là 3 trường hợp công ty mình đang gặp phải, các bạn giúp mình cách hạch toán nha.
Mình cám ơn rất nhiều.
1. 1 khoản chi phí quảng cáo đã ký hợp đồng, trả tiền trước rồi tháng sau mới nhận hóa đơn. Vậy mình hạch toán vào chi phí bán hàng khi trả tiền hay khi nhận hóa đơn?
2. Chi phí thuê mặt bằng phát sinh hàng tháng, nhưng mấy tháng sau mới nhận hóa đơn rồi trả tiền. Mình hạch toán khoản chi phí hàng tháng như thế nào?
3. Mua TSCĐ: trong hợp đồng thể hiện trả trước 70% tiền hàng, sau khi nhận hóa đơn rồi trả tiếp 30% còn lại. Mình chưa biết hạch toán sao cho đúng.
Trên đây là 3 trường hợp công ty mình đang gặp phải, các bạn giúp mình cách hạch toán nha.
Mình cám ơn rất nhiều.