Quyết định cử đi công tác nước ngoài

  • Thread starter Nomadic
  • Ngày gửi
N

Nomadic

Guest
17/1/07
33
0
0
Boundless grassland.....
Mình thấy một số bạn nói rằng để thuế chấp nhận chi phí đi công tác nước ngoài thì phải có quyết định cử đi thậm chí còn phải có bản kế hoạch cho thấy việc đi công tác đem lại lợi ích cho công ty.

Nhưng ở công ty mình mọi người đi nước ngoài rất thường xuyên nên thủ tục rất đơn giản, chỉ cần chuẩn bị một form với một vài nội dung như mục đích đi, địa điểm đến, ngày giờ bay để GD ký thậm chí nhiều khi chỉ là một email thông báo. Như vậy sau này có gặp rắc rối gì với bên thuế không?

Cảm ơn nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Q

Quang Kim Son

Cao cấp
21/7/06
223
0
16
Thủ đô của Resort
Để thuế chấp nhận chi phí đi công tác nước ngoài thì phải có quyết định cử đi... đi công tác đem lại lợi ích cho công ty.

Chính xác. Đi đúng mục đích và phục vụ cho công việc liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và phải có Quyết định cử đi làm nhiệm vụ. Mỗi lần đi phải có quyết định khác nhau.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
Tóm lại là quyết định đi công tác thì cũng là bản quyết định của DN , DN soạn thảo lúc nào chả được nên cái quyết định này nên có và cũng không khó khăn gì để soạn nó vì nó hoàn toàn nằm trong chủ động của DN. Còn cái chính là những chuyến đi công tác này có đem lại hiệu quả trong kinh doanh hay cụ thể hơn là có gắn liền với hoạt động SXKD hay phục vụ cho hoạt động SXKD không thôi? và phải có đủ hóa đơn chứng từ hợp lý, hợp lệ, hợp pháp theo quy định.
 
H

Happygirl

Guest
21/11/05
10
0
0
Hà Nôi
- Di cong tac nuoc ngoai phai co quyet dinh, kem co thu moi cua doi tac(neu co). Cong ty minh thue ve ho cung yeu cau phai co.
- Con truoc khi di cong tac bao gio cung co tam ung, khi do se can phai co ban ke hoach hoac cac chi phi du kien cua chuyen di cong tac (GD ky duyet)
 
T

thuy kieu nguyen

Sơ cấp
9/2/11
5
0
0
Dong Nai
Đi công tác nước ngoài thì phải xin Visa. Khi lên xin Visa thì chắc chắn người ta sẽ hỏi rồi.
Lẽ ra bạn phải làm từ lúc đó chứ nhỉ!
 
SAA

SAA

Siêu nhảm
31/5/09
1,418
102
63
HCM city
- Làm quyết định bổ sung cho các đoàn đã đi để bổ sung vào hồ sơ lưu tại Doanh nghiệp
- Các chi phí như vé máy bay, lệ phí xin cấp hộ chiếu, visa được tính vào chi phí để khấu trừ thuế TNDN
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA