Cty mình ký hợp đồng dịch vụ, nhưng trong hợp đồng thì chỉ ghi là bảo trì máy tính và máy in,..... chẳng hạn. Nhưng khi thực hiện bảo trì thì có những thứ cần fải thay mới, ví dụ như: thay bình accu cho UPS chẳng hạn, ....nhưng khi xuất hóa đơn mình chỉ ghi là thực hiện hợp đồng bảo trì thôi. Vậy hóa đơn mua vào ( bình accu dùng để thay mới trong việc bảo trì) được tính vào giá vốn bằng cách nào cho hợp lý??? you nào có kinh nghiệm giúp mình với , mình cần biết gấp !
Thanks!
Căn cứ: Biên bản đánh giá tình trạng thiết bị=>phương án kỹ thuật thi công. Trong dự tóan bạn nên chi tiết giá trị của từng phần như: giá trị vật tư thay thế; giá trị nhân công dịch vụ bảo dưỡng , lắp đặt vật tư thay thế...rồi ký kết hợp đồng. Trong một số loại hình dịch vụ như: sửa chữa, lắp đặt... bạn cũng cần phân biệt rõ đâu là vật tư đưa vào để lắp đặt, thay thế hay chỉ là vật liệu dùng cho công tác thi công(vật liệu phụ) điều này rất quan trọng trong việc xác định thuế đầu ra và thu nhập chịu thuế tính trước. " Rượu vào lời ra" các pác bỏ quá cho! Thân!