hàng nhập về bán ngay

  • Thread starter giahoa1206
  • Ngày gửi
G

giahoa1206

Guest
5/11/03
16
0
1
Truy cập trang
Mấy you cho mình hỏi khi hàng nhập về bán liền có cần kê ra bản kê NXT báo cáo mỗi tháng không? Hay chỉ kê ra bảng mua hàng và bán hàng thôi. help me :f_o
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

Le Thanh Ha

Guest
13/12/03
87
0
0
Đà Nẵng
Truy cập trang
Trước đây mình củng thực hiện 1 nghiệp vụ như vậy chẵng cần nhập kho gì cả chỉ xác định giá vốn trực tiếp và bán hàng xác định doanh thu thôi nên chẳng cần lập bảng kê NXT gì cả . :chuoi
 
N

NTV

Guest
Mình cũng muốn hỏi lại chỗ này, vậy bác Hà định khoản thế nào vậy? có phải là:

Nợ 632, 133 / Có 111
Nợ 111 / Có 511,333
 
N

nam

Guest
Vẫn cần làm bảng kê NXT chứ....nó cũng bình thường giống như mấy trường hợp khác thôi.
 
P

phuongchau234

Guest
1/9/04
24
0
0
42
Ha Noi
Bạn nam noi dung day. Bạn vẫn phải lập sổ để theo dõi về hàng nhập về trong tháng của bạn. Còn hàng nào về nhập kho thì quản lý riêng ra trên sổ kho và thẻ kho rồi. Năm ngoái mình làm hoàn thuế và đã được chỉ bảo tận tình vụ này.Vì quy trình hàng của công ty mình cũng là mua rồi xuất thẳng luôn.
 
N

nhungpt59

Cao cấp
25/7/03
324
1
0
Vấn đề này đã được bàn trên diên đần cách đây cung khá lâu rôi. Hôm nay tôi không muôn tranh luận về vấn đề này với các bạn nữa mà chi muốn nếu một ví dụ sau đây để các bạn tự rút ra kết luận xem lam thế nào thì đúng nhé.
VD: Công ty của bạn có địa chỉ đóng tại Hà Nội. CT bạn co mua một lô hàng hóa giao nhận tại TP HCM, và cũng có ngay khách hàng muốn mua lô hàng đó cung ngay tại TP HCM luôn. Công ty bạn đồng ý bàn giao tay ba ngay mà không chở về kho để giảm chi phí bốc xếp, vận chuyển, hao hụt, kho bãi .....và cử cán bộ giao nhận(hay còn gọi là cán bộ cung tiêu) đi giao nhận lô hàng này.
Theo chế độ kế toán quy định hàng bán thẳng không qua kho(Giao tay ba) thì đươc phép khi kết chuyển giá vốn hạch toán thẳng qua nợ 632,133; có 331,111,112
Như vậy chât lương, quy cách số lượng.... của lô hàng này người cán bộ giao nhận phải co trách nhiệm nhận hàng kiểm tra xem có đúng yêu cầu theo quy định trong hợp đồng hay không và giao lại cho khách hàng.
Theo như Phuongchau234: Bạn làm chứng từ nhập không về kho và lại xuất không đi để theo dõi trên bảng NXT sẽ có các vấn đề đặt ra như sau :
* Người thủ kho có chấp nhận ky cho bạn các phiếu nhập kho và xuât kho không này không ? trong khi anh ta không hề biết mặt ngang mũi dọc lô hàng này thế nào? Nếu anh ta không chịu ký vào chứng từ nhạp xuất không này thì bộ chứng từ kế toán của bạn có hợp lế hay không?
* Người thủ kho chấp nhận ký vào chứng từ nhập , xuất khống khi thực tế hàng hóa không qua kho của anh ta. vậy nếu xảy ra trường hợp cán bộ giao nhận thông đồng với người bán giao hàng không đúng theo yêu cầu hay có loại hàng khác mà sau này bên người mua không nhận trả lại do hàng sai quy cách, hay chất lương kém thì khi này trách nhiệm liên đới của người thủ kho ký phiếu nhập xuất lô hàng mà thực tế không qua kho của anh ta thế nào?
Chế độ kế toán yêu cầu phản ánh chính xác, trung thực các nghiệp vụ kinh tế tại thời điểm phát sinh ở đây có đúng không?
bây giờ thì các bạn hãy tự mình rút ra kết luận là nên làm theo chế độ kế toán hay làm theo người hướng dẫn rất cấn thận cho các bạn nhé.
Tôi cũng đã gặp các cán bộ thuế không nắm được vấn đề hàng xuất thẳng mà cứ bắt nhập xuất không qua kho để anh ta kiểm tra. Phải phân tích và giải thích mãi vấn đề này. Thật là may mắn khi cuối cùng anh ta cũng hiểu ra.
 
T

tratphuong

Guest
13/9/04
23
0
1
HCM
Tôi đồng ý với nhungpt59, đây chẳng qua là bán hàng giao tay ba. Qui trình hạch toán và phản ánh về xem sách hihi....:)
 
H

Hoa Moc Lan

Guest
Cac anh chi hay giup em dinh khoan nghiep vu sau cho chinh xac voi: cty em co tru so o HN, xep em mua 50 cai may tinh cu o QN, roi xuat luon 13 cai cho khach hang co nhu cau o QN, so con lai xep mang ve cty o HN.. Vay em phai dinh khoan sao cho chinh xac so hang nhap khong qua kho va so hang nhap ve kho, so hang nhap khong qua kho co phai vao bang NXT khong? Rat mong cac anh chi giup em! Em xin cam on.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
F

Face_to_destiny

Trung cấp
26/9/04
113
0
0
42
In the end...
Bạn chỉ cần tách giá vốn của số hàng bán cho khách và số hàng đang chuyển về kho và hạch toán riêng cho từng lô là được mà...Còn đối với lô hàng giao thẳng thì theo như hướng dẫn của bạn Nhungpt59 thì số hàng đang chuyển cho khách của bạn sẽ ko được ghi vào bảng NXT.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA