Em Phương mến! Theo kiến thức ít ỏi của anh thì em làm sổ sách kế toán thuế là :
1) Đóng thành hồ sơ theo năm tất cả bộ tờ khai thuế hàng tháng (ví dụ: bộ hồ sơ thuế tháng 07/2007 gồm Tờ khai Thuế GTGT, Tờ khai thuế TNCN thường xuyên, bảng kê HH-DV mua vào, bảng kê hàng hóa dịch vụ bán ra, BC tình hình sử dụng HĐ GTGT...)
2)Đóng thành hồ sơ theo năm tất cả công văn đi và công văn đến liên quan đến Thuế
3)Đóng thành hồ sơ theo tháng tất cả Phiếu thu - Phiếu chi (kèm theo chứng từ thanh toán gốc hay HĐ GTGT, HĐ khác nếu có)
4)Đóng thành hồ sơ theo tháng tất cả Ủy nhiệm chi kèm Giấy báo Nợ, Giấy báo Có và Sổ phụ của Ngân hàng
5)Lưu hết các cuốn HĐ GTGT bán ra theo năm
6)Lưu hết các cuốn Giấy nộp Ngân sách bằng Tiền mặt hoặc Giấy nộp Ngân sách bằng Chuyển khoản
Mục đích của sếp em là em làm sổ sách thuế để cuối năm khi quyết toán thuế hoặc trường hợp Cơ quan thuế kiểm tra đột xuất thì có thể xuất trình ngay. Ngoài ra hàng tháng nếu ai phụ trách in sổ sách kế toán thì em cũng phải lưu vào theo từng tháng (sổ chi tiết, sổ tổng hợp, sổ cái ...)
Hy vọng anh góp phần nào giúp em hình dung được, nếu có gì sai xin các sư huynh sư tỷ bổ sung góp ý thêm.