phát sinh mới TSCĐ

Thảo luận trong 'QĐ 15 - Chế độ kế toán DN' bắt đầu bởi xuro3, 25 Tháng bảy 2007.

2,970 lượt xem

  1. xuro3

    xuro3 lẩn thẩn

    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    đầu năm mình có nộp bảng đăng ký khấu hao tài sản cố định (mặc dù các chỉ tiêu để trống vì doanh nghiệp chưa hề phát sinh bất cứ TSCĐ nào). Hiện giờ thì cty mình mới mua sắm thêm máy móc (đủ tiêu chuẩn là TSCĐ) thì mình có phải đăng ký hay báo cáo gì cho bên thuế nữa ko hay cứ thế mà xuất dùng và tính khấu hao thôi?
    tư vấn giúp mình các bạn nha!
    Thân!
     
    #1
  2. Thao Nhi 1994

    Thao Nhi 1994 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Bạn phải đăng ký với cơ quan thuế,để đưa vào sử dụng và trích khấu hao kể từ thời điểm đăng ký trở về sau .
     
    #2
  3. The Hoang

    The Hoang Kế Toán Dạo

    Bài viết:
    2,219
    Đã được thích:
    185
    Nơi ở:
    Sài Gòn - Phan Thiết
    Chào bạn,
    Đầu năm cty bạn có hay chưa có TCSĐ thì vẫn phải đăng ký "Phương pháp trích khấu hao TSCĐ" lên cơ quan thuế quản lý chứ không phải đăng ký tài sản khấu hao nhé bạn. Đăng ký tài sản trích khấu hao trước đây có quy định phải đăng ký nhưng bi giờ thì không còn nữa, chỉ đăng ký phương pháp trích khấu hao thôi.
    Do đó, trường hợp đầu năm bạn đăng ký rồi nhưng chưa có TSCĐ bây giờ phát sinh có TSCĐ thì không cần đăng ký nữa. bạn xem lại nhé.
     
    #3
  4. The Hoang

    The Hoang Kế Toán Dạo

    Bài viết:
    2,219
    Đã được thích:
    185
    Nơi ở:
    Sài Gòn - Phan Thiết
    Đó là 1 trong những báo cáo phải nộp đầu mỗi năm. Thế bạn chưa từng làm cái này bao giờ ah.
    Đầu mỗi năm bạn phải nộp báo cáo:
    *Thuế thu nhập tạm nộp (cái này từ tháng 7/07 thì nộp hàng quí rồi)
    * Dự kiến lương.
    * Đăng ký trích khấu hao TSCĐ (nó đó)
    * Thanh quyết toán hóa đơn
    Nếu bạn còn thắc mắc gì khác nên liên hệ cán bộ quản lý cty bạn cho chính xác.
    Trước đây, trường hợp nộp đăng ký trích khấu hao. Có nơi yêu cầu nộp danh sách tài sản trích khấu hao, có nơi yêu cầu nộp đăng ký phương pháp trích khấu hao. nhưng bây giờ thì thống nhất nộp " Đăng ký phương pháp trích khấu hao". Nếu cty bạn bắt nộp đăng ký DS khấu hao TCSĐ giống bạn xuro3 là cán bộ quản lý yêu cầu làm thêm để tiện việc kiểm tra thôi. Chứ không qui định phải nộp.
     
    #4
  5. trandoan

    trandoan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tan thinh - an binh - phu giao - binh duong
    Cho mình hỏi các bạn một chút nha
    Công ty minh mới thành lập tháng 11/2006 nhưng tới tháng 05/2007 mình mới vô làm, nói chung là tới bây giờ công ty vẫn đang trong thời gian xây dựng. Bên nhân sự họ có làm công văn xin thuế là nộp báo cáo trễ tới tháng 05/2007 nên khi mình vô làm ở cty này mình cũng chỉ có làm báo cáo thuế và nộp thôi còn ngoài ra mình chưa có nộp báo cáo ji hết vậy xin các sư phụ chỉ giáo giùm mình giờ mình có phải nộp những báo gì nũa không?
    Xin vui lòng chỉ giáo
     
    #5
  6. vuint

    vuint Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    125
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Khi ta ở chỉ là nơi đất ở
    Không phải khi phát sinh TSCD là lại đăn ký với cơ quan Thuế đâu bạn.
    Theo mình, công ty nào cũng vậy ngay từ khi thành lập đã đăng ký rồi về tất cả các chính sách, chế độ, hình thức kế toán. Về TSCD thì đăng ký ngay từ đầu về phương pháp khấu hao. Điều này mỗi năm lập báo cáo tài chính thì nó được thể hiện ở trong mục 2- Chính sách kế toán tại đơn vị trong Thuyết minh BCTC rồi. Vậy nên khi phát sinh TSCD cứ tiến hành sd và trích KH
     
    #6
  7. trandoan

    trandoan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tan thinh - an binh - phu giao - binh duong
    Thủ tục đang ký thuế ở cty mới thành lập

    Chào các bạn
    Mình mong được sự chỉ giáo của các bạn
    Mình mới làm ở công ty mới thành lập từ tháng 11/2006 nhưng vì cty chưa có kế toán nên người nhân sự có làm công văn lên thuế xin báo cáo trễ tới tháng 05/2007 và được cơ quan quản lý thuế chấp nhận. mình vào là kế toán ở cty này từ tháng 05/2007. theo công văn đó thì mình có làm báo cáo thuế của các tháng trước tới tháng này, ngoài ra mình không làm báo cáio ji nữa cả. như vạy có được không và nuế phải làm báo cáo jif nữa với cơ quan thuế thì mong mọi người chỉ giáo giùm mình. công ty mình còn đang trong giai đoạn xây dựng chưa phát sinh ji cả. chỉ có những khoản chi trả tiền lương tiền xây dựng theo tiến độ công trình thôi
    Ths:friend::friend:
     
    #7
  8. The Hoang

    The Hoang Kế Toán Dạo

    Bài viết:
    2,219
    Đã được thích:
    185
    Nơi ở:
    Sài Gòn - Phan Thiết
    Chào bạn,
    ban nên xem lại tất cả những hồ sơ đăng ký thuế lần đầu với cơ quan thuế. nếu thấy thiếu báo cáo nào thì làm bổ sung. Còn nếu cty bạn chưa có gì hết thì bạn liên hệ với cán bộ quản lý để làm bổ sung cho đầy đủ. Cty bạn có công văn và được thuế ok thì cũng đở mệt, chứ không thì bạn mệt mỏi với các bác ấy rồi.
    Các báo cáo cần làm nếu chưa đăng ký thuế thì bạn sẽ được cán bộ quản lý thuế hướng dẫn như đăng ký kế toán, thuế môn bài, hình thức sổ sách...
    Các báo cáo làm hằng năm như dự kiến thuế TNDN (cái này bây giờ làm theo quý), Dự kiến lương, đăng ký phương pháp trích khấu hao TSCĐ...
     
    #8
  9. trandoan

    trandoan Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Tan thinh - an binh - phu giao - binh duong
    Mình có làm hồ sơ đăng ký chế độ sổ sách kế toán cùng với đăng ký phương pháp khấu hao nhưng thuế trả lời là không cần vì có luật mới các doanh nghiệp mới thành lập không cần đăng ký miễn sao là thực hiện theo đúng chế độ kế toán là được.
     
    #9
  10. giaythuytinh

    giaythuytinh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    đà nẵng
    Mình cũng nằm trong TH như của xuro3 vậy đó, tức đầu năm do chưa p/sinh TSCĐ nên mình ko đăng ký với chi cục Thuế kể cả Đăng ký trích khấu hao và PP trích khấu hao...(mình mới vô nghề nên chưa biết).Bi giờ cty mình mua xe otô,đủ đkiện là TSCĐ vậy mình cần làm gì???
    Mong cả nhà giúp nhé!!!
     
    #10
  11. The Hoang

    The Hoang Kế Toán Dạo

    Bài viết:
    2,219
    Đã được thích:
    185
    Nơi ở:
    Sài Gòn - Phan Thiết
    Cái này thông tin mình mới nghe bạn nói, vì vấn đề đăng ký phương pháp khấu hao nộp vào đầu mỗi năm. Có thể mình chưa cập nhật. Tuy nhiên, 1 kinh nghiệm mình cần nhắc các bạn là nên có giấy tờ chứng thực kèm theo, cứ nghe nói miệng sau này có gì thì các bạn phải chịu đó.
    Bạn cứ làm bảng đăng ký phương pháp khấu hao rồi nộp để xin con dấu thuế nhận, sau này lấy cái đó làm bằng chứng. Còn Thuế chổ bạn nói như vậy thì chịu khó cho là mình không biết hỏi xin văn bản đó tham khảo nếu có ghi rõ như vậy thì ok. Mình nhớ là phải nộp phương pháp khấu hao TSCD hàng năm chưa thay đổi mà. Hem biết mình có lạc hậu với thời đại hem nhỉ
     
    #11
  12. xuro3

    xuro3 lẩn thẩn

    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Hà Nội
    ui cha, hình như không ai đọc kỹ câu hỏi của mình.
    mình nói là đầu năm hàng năm mình vẫn nộp tờ đăng ký phương pháp trích khấu hao TSCĐ mặc dù trong cty không hề có TSCĐ nào.
    và bây giờ thì bên mình mới phát sinh TSCĐ, theo như một số bạn nói thì mình không phải lên thuế đăng ký lại nữa đúng không. và cứ thế là xuất dùng rồi tính trích khấu hoa bình thường như phương pháp mình đã đăng ký hồi đầu năm nhỉ.
    thân!
     
    #12
  13. thunhi

    thunhi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Hạch toán nghiệp vụ TSCD

    chào các a chị! a chi oi giup e định khoản nghiệp vụ này với :
    cty e co mua một xe tải voi nguyen giá là 100tr và thuế GTGT la 5000.000
    dong thuế trước bạ hết 2.800.000.
    E hạch toan nhu vầy: N211/C111 : 100.000.000
    N133/C111 : 5000.000
    đóng lệ phí trước bạ : N211/3338 : 2.800.000
    N3338/C111: 2.800.000
    như thế co đúng không ạ, mong các a chị chỉ giáo giúp e, cám ơn rất nhiều.
     
    #13
  14. Duphuoc75

    Duphuoc75 Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Ca Mau
    Chưa ổn bạn ơi.
    Theo minh thì như thế này.
    N241/C111: 100.000.000
    N1331/C111: 5.000.000
    N241/C111: 2.800.000
    Nếu còn phát sinh lắp đặt phụ kiện thêm cho xe thi cứ tập hợp tiếp vào 241
    Khi hoàn thiện chiếc xe rồi thì tập hợp khi phí lại và kết chuyển
    N211/C241: 102.800.000
     
    #14
  15. thunhi

    thunhi Thành viên sơ cấp

    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    TP.HCM
    minh sẽ tiếp thu ý kiến của bạn. cám on ban nhiều nhe
     
    #15

Chia sẻ trang này