Báo cáo thuế tháng

  • Thread starter nhaingo
  • Ngày gửi
H

honghanhbt

Pinkcat
20/5/07
414
1
0
Hà Nội
Mẫu 01-2/GTGT mà chi cục thuế đưa mình thì phần (1) là "Hàng hoá, DV dùng riêng cho SXKD chịu thuế GTGT". Chứ ko có gì liên quan đến đã phát sinh DT hay chưa đâu.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hoacaphe83

Cao cấp
31/7/07
249
1
18
40
TP.Hồ Chí Minh
Chỉ tiêu 1: Bạn tập hợp những chi phí đầu vào phát sinh trong kỳ chỉ dùng cho những hoạt động SXKD chịu thuế GTGT.
Chỉ tiêu 2: Bạn tập hợp những chi phí đầu vào phát sinh trong kỳ chỉ dùng cho những hoạt động SXKD không chịu thuế GTGT.
Chỉ tiêu 3: Bạn tập hợp những chi phí đầu vào phát sinh trong kỳ dùng cho cả hoạt động SXKD chịu thuế GTGT và hoạt động SXKD không chịu thuế GTGT. (Những chi phí mà không tách riêng được).
Chỉ tiêu 4: Đây là trường hợp áp dụng cho các công ty khi các công ty này đang trong giai đoạn đầu tư, xây dựng nhà xưởng mà chưa đi vào sản xuất, kinh doanh. Và toàn bộ chi phí kê khai trong phần này là các chi phí liên quan đến đầu tư, xây dựng máy móc, nhà xưởng... hình thành nên tài sản cố định của doanh nghiệp.

Vậy là chỉ tiêu 1 dùng để liệt kê cả các hàng hóa NK có chịu thuế GTGT?
 
N

nutnut

Guest
Cho mình hỏi.bắt đầu vào tháng tới là mình áp dụng báo cáo thuế theo mẫu mới rồi ha01-1/GTGT,01-2/GTGT?theo mình được biết là hết năm này mình mới áp dụng mà.hiện tại vẩn sử dụng mẫu mua vào bán ra.02/GTGT-03/GTGT trên P2D đúng không?
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
- Tớ nộp BC thuế ở Q. Tân Bình, BC thuế tháng 7 tớ vẫn làm theo mẫu cũ trên P2D & phần mềm HTKK nên vẫn có mã vạch đầy đủ.

- Ko bít kỳ kê khai tháng 8 tới đây ở TB đã phải làm theo mẫu TT 60 chưa, nếu làm theo TT60 trên Excel ko có mã vạch thì có được ko ? bạn nào cùng gởi BC thuế tại Q.TB đã đi tập huấn TT60 cho tớ bít với, tớ xin cảm ơn nhìu
 
N

nutnut

Guest
bạn ơi,tháng 8 tới mình vẫn làm theo mẫu cũ,dùng P2D.mua vào bán ra,còn tờ khai mới đợi đến khi nào cơ quan gởi phần mềm mời thì mình mới áp dụng.
 
S

sao2005

Trung cấp
14/6/06
95
1
6
Bầu trời về đêm
Có một vài băn khoăn tôi muốn nhờ các bạn giải thích kỹ hơn 1 chút.
Chỉ tiêu 1: Bạn tập hợp những chi phí đầu vào phát sinh trong kỳ chỉ dùng cho những hoạt động SXKD chịu thuế GTGT.
.
Tôi đã tìm hiểu mẫu 01-2/GTGT kèm theo TT60 thì việc ghi như bạn là đúng rồi. Nhưng tôi đang băn khoăn vì dòng này lại có thêm cụm từ: "..., đã phát sinh doanh thu:".

Nếu thế này thì mấy cái hóa đơn mua hàng (chịu thuế GTGT), mua về để đấy chờ mấy tháng sau mới bán (tức là chưa phát sinh doanh thu) sẽ không được kê vào đây nữa sao?

Tôi mới cho lấy hàng về rồi nhưng còn găm đấy, tháng này đã bán đâu. Nếu đúng cách hiểu trên thì không được kê vào tháng này ---> Mâu thuẫn với quy định hiện hành là hàng mua về bất kể còn trong kho hay đang được sử dụng đều được khấu trừ thuế trong tháng.

Mặt khác, tôi định 6 tháng nữa mới bán lô hàng này, chẳng lẽ, lúc đó kế toán bên tôi mới được kê thuế vào bảng kê hay sao ----> Mâu thuẫn với quy định hiện hành là: Hóa đơn chỉ được kê khai trong vòng 3 tháng, qua tháng thứ 4 coi như bỏ, tính hết thuế vào chi phí.

Vậy, thực sự là thế nào đây? Nếu như tôi hiểu thì kiểu gì tôi cũng không được kê thuế khấu trừ rồi. Tôi đang lo quá, số thuế cũng tương đối lớn, càng đọc luật, càng thấy rối, quy định cũ, mới cứ chồng chéo, mâu thuẫn lung tung cả.

Chỉ tiêu 4: Đây là trường hợp áp dụng cho các công ty khi các công ty này đang trong giai đoạn đầu tư, xây dựng nhà xưởng mà chưa đi vào sản xuất, kinh doanh. Và toàn bộ chi phí kê khai trong phần này là các chi phí liên quan đến đầu tư, xây dựng máy móc, nhà xưởng... hình thành nên tài sản cố định của doanh nghiệp.

Nếu thế thì GTGT của phần này không được khấu trừ hết, mà chỉ được khấu trừ 1/3 số thuế cho mỗi tháng trong quý phải không bạn? Vậy thì cột thứ 9 trong bảng kê - cột "Thuế GTGT" ghi cả 100% số thuế được và sẽ được khấu trừ hay chỉ được ghi phần được khấu trừ tháng này (khoảng 30%) và trong 3 tháng liên tiếp đều phải ghi lặp lại hay sao?

Hơn nữa, nếu TSCĐ này lại vừa dùng cho hàng chịu thuế, vừa dùng cho hàng không chịu thuế thì phân bổ như thế nào, chẳng lẽ mỗi tháng lại phải quẳng chỗ thuế này lên phần 3 - HH, DV dùng chung hay sao. Mà nói thật, nói là quẳng lên chứ tôi cũng chẳng biết quẳng cái kiểu gì để số liệu nó không bị trùng lắp, rối rắm cả.

Mong các bạn sớm giải nghĩa giúp.
Xin cảm ơn.
 
Sửa lần cuối:
T

thd6758

Cao cấp
4/5/07
2,280
119
63
Hà Nội
Trước hết bạn phải hiểu sự khác nhau của bảng kê cũ và bảng kê 01-2/GTGT của TT 60 thế này nhé trước kia kê khai theo tính chất hóa đơn của HH, DV mua vào nghĩa là hóa đơn loại nào kê vào bảng kê loại đó còn bảng kê 01-2/GTGT của TT60 thì kê theo tính chất hoạt động SXKD của doanh nghiệp. Do vậy mọi hóa đơn gồm GTGT, thông thường, đặc thù hay bảng kê mua nông sản phẩm, đát cát sỏi vẫn được kê khai bình thường và toàn bộ.
Căn cứ tính châá SXKD của doanh nghiệp để kê khai gồm :
1/_Nếu HH, DV mua vào của doanh nghiệp SXKD thuộc loại HH, DV chịu thuế GTGT bạn kê vào mục 1
2/_Nếu HH, DV mua vào của doanh nghiệp SXKD thuộc loại HH, DV không chịu thuế GTGT thì kê vào mực 2.
3/_Nếu HH, DV mua vào của doanh nghiệp SXKd loại HH, DV vừa có loại chịu thuế GTGT, vừa có loại không chịu thuế GTGT thì kê vào mục 3 nếu kê ở mục này phải kê thêm bảng kê 01-4A/GTGT để xác định phân bổ
4/_Nếu HH, DV mua vào của doanh nghiệp nhằm xây dựng tài sản cho doanh nghiệp hoặc mua TSCĐ để lắp đặt mà không thể hoàn thành đưa vào SXKD trong kỳ kế toán hay TSCĐ có giá trị >200Tr thì kê vào mục 4 để khấu trừ dần.
Việc phân loại và kê khai như vậy để xác đinh các chỉ tiêu 22 tổng số thuế GTGT của HH, DV mua vào và chỉ tiêu 23 tổng số thuế GTGT được khấu trừ kỳ này.
Như vậy thì bảng kê 01-2/GTGT của TT60 cũng không có gì phức tạp lắm đâu Chúc các bạn thành công.
 
S

sao2005

Trung cấp
14/6/06
95
1
6
Bầu trời về đêm
Việc phân loại và kê khai như vậy để xác đinh các chỉ tiêu 22 tổng số thuế GTGT của HH, DV mua vào và chỉ tiêu 23 tổng số thuế GTGT được khấu trừ kỳ này.
Như vậy thì bảng kê 01-2/GTGT của TT60 cũng không có gì phức tạp lắm đâu Chúc các bạn thành công.

Chào bạn, đúng là không phức tạp lắm nếu ở mục 1 không có cụm từ "đã phát sinh doanh thu"
TT 60/2007/TT-BTC - Mẫu 01-2/GTGT nói:
1.Hàng hoá, dịch vụ dùng riêng cho SXKD chịu thuế GTGT, đã phát sinh doanh thu.
.
Như bài trên, tôi cũng đã nêu hết thắc mắc của mình đối với trường hợp 1 lô hàng đã mua về, vì lý do khách quan nên còn đang nằm trong kho nửa năm nữa mới bán được (chưa phát sinh doanh thu). Mong bạn giải thích kỹ hơn giúp tôi.

Ngoài ra, có tình huống như thế này,
Vật liệu xây dựng (hàng chịu thuế), được mua về để xây văn phòng (TSCĐ). Văn phòng này lại được dùng cho các lập trình viên làm việc, tạo ra các sản phẩm phần mềm (là hàng không chịu thuế).
Vậy, thuế GTGT của những vật liệu XD này kê vào phần nào trong 4 phần của BKê 01-2/GTGT?

Rất mong nhận được sự trao đổi của các bạn.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA