Chỉ kê những hóa đơn mua vào cho phần doanh thu đã phát sinh?

Thảo luận trong 'Thuế GTGT' bắt đầu bởi nhunhoc, 28 Tháng bảy 2007.

1,690 lượt xem

  1. nhunhoc

    nhunhoc Thành viên hoạt động

    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    Nơi ở:
    Binh Duong
    Theo mẫu 01-2/GTGT (TT60), bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào được phân ra làm 4 phần. "Phần 1: Hàng hóa dịch vụ dùng riêng cho SXKD chịu thuế GTGT, đã phát sinh doanh thu" như vậy là chỉ kê những hóa đơn mua vào cho phần doanh thu đã phát sinh hay sao?
     
    #1
  2. kidmandang

    kidmandang Giang Hồ Thuật Sĩ

    Bài viết:
    522
    Đã được thích:
    2
    Nơi ở:
    HCM
    + kê hóa đơn đầu vào thì làm gì có chuyện phân biệt giữa hàng đã bán (phát sinh doanh thu) hay tồn kho, theo mình thì kê hết, nếu ko hàng mua vào tồn kho 6 tháng thì 6 tháng sau mới kê trên 01-02/GTGT ? nghe vô lý quá !
     
    #2
  3. Nguyen Tu Anh

    Nguyen Tu Anh Thành viên thân thiết

    Bài viết:
    5,609
    Đã được thích:
    21
    Nơi ở:
    Hà Nội - TP. HCM
    Vậy thì ta tự cho phép đây là hai mệnh đề độc lập, mặc dù nếu tách rời thì mệnh đề sau không có ý nghĩa, nhưng nếu không tách rời thì thuế GTGT đầu vào sẽ không được khấu trừ nếu:
    Như vậy, lại nảy sinh tiêu cực từ các DN thôi nếu họ cố tình viết hóa đơn ra mặc dù doanh thu chưa phát sinh.

    Nhưng nếu nhìn lại Thông tư 32/2007/TT-BTC thì mới thấy mẫu kê khai mâu thuẫn với quy định về hướng dẫn khấu trừ thuế GTGT như sau: Thuế GTGT đầu vào của hàng hóa, dịch vụ được khấu trừ phát sinh trong tháng nào được kê khai khấu trừ khi xác định số thuế phải nộp của tháng đó, không phân biệt đã xuất dùng hay còn để trong kho.
     
    Last edited: 31 Tháng bảy 2007
    #3

Chia sẻ trang này