Chỉ kê những hóa đơn mua vào cho phần doanh thu đã phát sinh?

  • Thread starter nhunhoc
  • Ngày gửi
N

nhunhoc

Guest
12/5/07
36
0
0
Binh Duong
Theo mẫu 01-2/GTGT (TT60), bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào được phân ra làm 4 phần. "Phần 1: Hàng hóa dịch vụ dùng riêng cho SXKD chịu thuế GTGT, đã phát sinh doanh thu" như vậy là chỉ kê những hóa đơn mua vào cho phần doanh thu đã phát sinh hay sao?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
kidmandang

kidmandang

Giang Hồ Thuật Sĩ
10/11/05
522
2
18
HCM
+ kê hóa đơn đầu vào thì làm gì có chuyện phân biệt giữa hàng đã bán (phát sinh doanh thu) hay tồn kho, theo mình thì kê hết, nếu ko hàng mua vào tồn kho 6 tháng thì 6 tháng sau mới kê trên 01-02/GTGT ? nghe vô lý quá !
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Theo mẫu 01-2/GTGT (TT60), bảng kê hàng hóa dịch vụ mua vào được phân ra làm 4 phần. "Phần 1: Hàng hóa dịch vụ dùng riêng cho SXKD chịu thuế GTGT, đã phát sinh doanh thu"
Vậy thì ta tự cho phép đây là hai mệnh đề độc lập, mặc dù nếu tách rời thì mệnh đề sau không có ý nghĩa, nhưng nếu không tách rời thì thuế GTGT đầu vào sẽ không được khấu trừ nếu:
kidmandang nói:
nếu ko hàng mua vào tồn kho 6 tháng thì 6 tháng sau mới kê trên 01-02/GTGT ?
Như vậy, lại nảy sinh tiêu cực từ các DN thôi nếu họ cố tình viết hóa đơn ra mặc dù doanh thu chưa phát sinh.

Nhưng nếu nhìn lại Thông tư 32/2007/TT-BTC thì mới thấy mẫu kê khai mâu thuẫn với quy định về hướng dẫn khấu trừ thuế GTGT như sau: Thuế GTGT đầu vào của hàng hóa, dịch vụ được khấu trừ phát sinh trong tháng nào được kê khai khấu trừ khi xác định số thuế phải nộp của tháng đó, không phân biệt đã xuất dùng hay còn để trong kho.
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA