Hic, đọc đi đọc lại mà chẳng hiểu là bạn đang muốn hỏi gì? :wall: Cả nhà ai biết giải thích hộ cái!Công ty mình hiện có trụ sở trên quận Ba Đình, nay muốn lập địa điểm kinh doanh tại quận Cầu Giấy. Vậy công ty mình có phải đóng 2 thuế không? Mong các bạn có kinh nghiệm trả lời giúp
Công ty mình hiện có trụ sở trên quận Ba Đình, nay muốn lập địa điểm kinh doanh tại quận Cầu Giấy. Vậy công ty mình có phải đóng 2 thuế không? Mong các bạn có kinh nghiệm trả lời giúp
Bắt buộc phải kê khai với CCT nơi trụ sỡ chính và với CCT sở tại nơi đặt Chi nhánh chứ bạn. Nếu phụ thuộc thì cty mẹ sẽ đi đóng môn bài cho chi nhánh. Phần thuế khác thì CCT nơi ban đặt trụ sở chính sẽ hướng dẫn cụ thể cho bạn.Công ty mình cũng đang chuẩn bị mở thêm 1 văn phòng nữa ở quận khác, trụ sở chính thì vẫn giữ nguyên. Vậy công ty mình cần làm những thủ tục gì? Và có cần kê khai thêm địa điểm kinh doanh ko?
Ý bạn là muốn mở thêm chi nhánh phải k? Nếu thế thì môn bài là cái đầu tiên phải nộp, kế tiếp thì xem GTGT có phải thuộc trường hợp phải nộp k?
Không có trường hợp nào phải đóng thuế 2 lần cả.
Trụ sở của công ty mình hiện đang xây dựng lại, công ty thuê văn phòng ở quận khác bạn ạ nhưng trụ sở chính thì không thay đổi. Chắc có lẽ chỉ phải nộp thêm thuế môn bài.:inlove:
Trường hợp Cty bạn Ngô Vân Khánh nêu theo tôi có 2 phương án:
1- Nếu Công ty bạn mở thêm văn phòng chỉ để giới thiệu sản phẩm mà không giao dịch mua bán(Văn phòng đại diện)thì bạn cần làm lại đăng ký KD và đăng ký thêm văn phòng này với cơ quan thuế;trường hợp này không phải nộp thêm loại thuế gì.
2- Cty bạn có thể mở 1 hoặc nhiều chi nhánh , nhưng mỗi chi nhánh sẽ phải nộp 1 môn bài bằng mức môn bài của cty nộp(vd: 1cnhánh,Mbài cty : 1triệu/năm-Môn bài phải nộp =1triệu+1triệu=2triệu)
Các chi nhánh phải lập bảng kê bán lẻ hoặc hạch toán báo sổ về Cty để kê khai thuế GTGT và TNDN
Thủ tục giông như trên.
Ủa, vậy là bạn đâu có mở thêm chi nhánh hay VPDD gì chứ???Cty thuê văn phòng ở quận khác vì lý do trụ sở chính đang xây dựng ah?Nếu đúng thế thì khác à nhen.
Hix, Vậy thì công ty mình rơi vào trường hợp nào, khoản thuế má ra sao? Trụ sở chính bên mình chắc phải gần 1 năm mới xây dựng xong mất.
Có lẽ mình phải chọn cách này thui, Cảm ơn bạn nhiều nhiều.Nếu bạn thay đổi địa chỉ trụ sở chính thì mọi khoản thuế má đều bình thường cả mà. Bạn làm cv gửi đến CCT nơi đặt trụ sở đang xây dựng lại thông báo về tình chuyển địa điểm kinh doanh tạm thời và nói chuyện với người cán bộ quản lý trực tiếp cty để họ biết và hướng dẫn chi tiết nha.
Vậy mọi người cho mình hỏi: Công ty mình vừa thuê thêm 1 văn phòng vừa là văn phòng làm về dịch vụ du lịch vừa làm dịch vụ photocopy. ( trong ĐKKD thì bên mình có bao gồm cả dịch vụ in ấn rồi) Công ty mình đã làm đăng ký với bên sở kế hoạch và đầu tư, chưa thông báo cho Chi cục thuế. Vậy Cái văn phòng mới thuê thêm đó, công ty mình fai đóng thuế môn bài là 1trieu nữa hả bạn?
Còn hoạt động photocopy diễn ra nhỏ lẻ, thường xuyên, ko xuất hóa đơn, vậy mình fai khai báo như thế nào trong báo cáo thuế hàng tháng với chi cục thuế nhỉ?
Help !!!
Mọi người tư vấn giúp mình cái trg hợp này với nhé!
Các bạn cho mình hỏi 1 câu tương tự nhé :
Cty mình đã thuê 1 địa điểm ( tầng 3 ) khác quận với trụ sở chính, mục đích làm chỗ ở + làm việc cho mấy anh em ở cty ( có tiếp khách hàng ) . Công ty mình tuyệt đối ko bán hàng tại trụ sở hoặc địa điểm này.
Như vậy mình có phải đăng ký gì ko ?
Có nên đăng ký văn phòng đại diện hay gì ko? Thủ tục như thế nào? có phải đóng thuế ko??