Xử lý số khấu hao đã trích

  • Thread starter Nguyễn Hồng Quang
  • Ngày gửi
N

Nguyễn Hồng Quang

Cao cấp
:bigok:Xin chào mọi người trong webkt!
Mình có một vấn đề về TSCD muốn tham khảo ý kiến mọi người .
Chuyện nó là thế này, mình vừa vào làm cho một công ty buôn bán vật liệu xây dựng và vận chuyển vật tư tới các công trình. Sau một tuần quan sát và lục lọi chứng từ, sổ sách, mình phát hiện ra một điều đáng buồn là Tất cả (2 chiếc) xe ô tô 5 tấn của công ty mình đều mua của cá nhân nên Hợp đồng, giấy tờ sở hữu v.v thì rõ là nhiều (pho to đến vài chục cái lận) nhưng cái quan trọng nhất quyết định vấn đề nhất lại không có. Chắc các bạn biết nó là cái gì rồi phải không--- đích thị nó phải là cái hóa đơn giá trị gia tăng.

Tuy nhiên nhân viên kế toán trước đã tiến hành trích khấu hao đều đều trong 2 năm liền. Và cũng gửi các BCTC trong những năm đó với số liệu sai lầm như vậy. Một hệ quả của việc này là khi kiểm tra quyết toán thuế dn mình sẽ bị phạt. Vậy nên để ngăn chặn điều này mình quyết định trong năm nay mình sẽ xuất toán toàn bộ số khấu hao đã trích từ những năm trước và lập bút toán điều chỉnh như sau:
Nợ TK 4211: {Số tiền thuế TNDN tương ứng với số chi phí bị loại ra làm tăng
Có TK 3334: thu nhập tính thuế của các năm trước.}

Rồi tiến hành nộp thuế TNDN
Nợ TK 3334
Có TK111
Cách xử lý của mình có ổn không, nếu có cách khác mong các bạn chỉ giáo, và nếu được mong các bạn hướng dẫn thủ tục luôn (nếu có)
 
Sửa lần cuối:
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA